Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/7

14/07/2020, 09:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trạng đầu đường vào tổ 3 sau khi ông Thơ đổ đất lấn chiếm, nhưng bị người dân ngăn cản

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 14/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Kon Tum: Chính quyền cấp sổ đỏ đường, 28 hộ dân mất lối đi

Một con đường qua phường Ngô Mây, TP Kon Tum được người dân mở cách đây gần 40 năm, trong phụ lục sổ đỏ của các hộ dân đều có bản vẽ con đường rộng 5m này. Nhưng cuối năm 2019, một hộ dân đầu đường bỗng “khoe” sổ đỏ có diện tích đất chiếm hết cả con đường và sau đó, 28 hộ dân bị mất lối đi...

Tại tổ 3, phường Ngô Mây, TP Kon Tum có con đường rộng 5m nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào khu dân cư tổ 3. Ngay ngã ba đường vào khu dân cư, giáp đường Võ Nguyên Giáp có 2 hộ dân là nhà ông Nguyễn Đức Mạnh (bên phải) và Phạm Ngọc Thơ (bên trái). Bản phụ lục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của ông Mạnh được cấp năm 2013 thể hiện rõ có con đường 5m vào khu dân cư. Nhưng sổ đỏ cấp cho nhà ông Phạm Ngọc Thơ vào cuối năm 2019 thì toàn bộ diện tích con đường 5m đã nhập thành đất ở. Có sổ đỏ này, ông Thơ lập tức đổ đất, lấp lối đi của 28 hộ dân tổ 3 và hàng trăm người dân thường xuyên đi làm rẫy qua đường này.

Quá bức xúc, các hộ dân tổ 3, phường Ngô Mây ra ngăn chặn việc ông Thơ xây nhà ở trên đường đi chung và đồng loạt làm đơn khiếu nại. Ông Nguyễn Đăng Tiệp, người dân tổ 3 cho biết: “Tôi đến đây sinh sống từ năm 1995, khi đó đã có nhiều hộ dân định cư ở đây, đường này đã có từ rất lâu phục vụ cho người dân đi rẫy. Tự nhiên cuối năm 2019, ông Thơ nói đất của ông đã được cấp sổ đỏ và đòi lấp đường đi một cách vô lý”. Xem chi tiết tại đây

Nga lo ngại khi Armenia và Azerbaijan bắn pháo vào nhau tại biên giới

img
Xung đột biên giới Armenia và Azerbaijan

Hôm 12/7, một cuộc đụng độ đã diễn ra trên biên giới giữa vùng Tovuz của Azerbaijan với vùng Tavush của Armenia. Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố các vị trí của mình bị quân đội Armenia pháo kích. Theo chính quyền Baku, 3 binh sĩ Azerbaijan đã chết, quân đội Armenia cũng bị tổn thất.

Bộ Quốc phòng Armenia cho biết quân đội Azerbaijan với sự hỗ trợ của pháo binh đã cố gắng để chiếm giữ cứ điểm phòng thủ của Armenia. Trong khi đó, chính quyền Yerevan tuyên bố rằng, Azerbaijan bị thiệt hại, nhưng Armenia thì không. Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố vào ngày hôm qua (13/7) rằng phía Azerbaijan vẫn tiếp tục pháo kích.

Về sự kiện này, Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ quan ngại về diễn biến nghiêm trọng ở biên giới Armenia-Azerbaijan, đồng thời tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ để ổn định tình hình. "Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại nghiêm túc về tình hình biên giới Armenia-Azerbaijan vào ngày 12/7. Theo thông tin nhận được, tình trạng thù địch vẫn tiếp tục gia tăng. Pháo binh đã được sử dụng. Chúng tôi bày tỏ sự chia buồn với gia đình và bạn bè các nạn nhân". Xem chi tiết tại đây

Vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đàn em tổ chức đánh nhân viên nhà xe thế nào?

img
Vợ chồng Đường "Nhuệ" thời làm mưa, làm gió đất Thái Bình

Công an tỉnh Thái Bình vừa đề nghị truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ” 49 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) và Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường) cùng 4 đàn em về tội “Cố ý gây thương tích” trong vụ đánh anh Trịnh Ngọc Anh (24 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là nhân viên của nhà xe Phúc Cường.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình, ngày 30/3, trên chuyến xe khách từ Thái Bình lên Hà Nội, phụ xe Trịnh Ngọc Anh có nhận một túi tài liệu của anh Trần Anh Tuấn (ở Hà Nội) gửi cho vợ là chị Trần Việt Vân. Do điểm hẹn giao hàng cấm dừng đỗ xe nên phụ xe không giao tài liệu đúng hẹn mà phải chuyển sang vị trí khác dẫn đến tranh cãi. Sau đó, chị Vân trao đổi qua điện thoại với chồng là anh Tuấn về việc mâu thuẫn, tranh cãi này.

Thời điểm nhận điện thoại của vợ, anh Tuấn đang ngồi ăn cơm tại nhà vợ chồng Đường “Nhuệ” tại TP Thái Bình. Đường muốn chứng minh trước vợ chồng anh Tuấn rằng mình là đại ca ở đất Thái Bình nên đã gọi và yêu cầu Ngọc Anh về Thái Bình để qua nhà mình “xin lỗi”. Xem chi tiết tại đây

Va chạm vỏ lãi trên sông ở Cà Mau, 1 người tử vong

img
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh minh họa)

Sáng 14/7, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đang xác minh rõ vụ TNGT đường thủy, khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Sang (51 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cùng vợ là bà Huỳnh Thị Gấm (49 tuổi) điều khiển vỏ lãi (phương tiện đi lại trên sông - PV) từ trong hướng kênh Ồ Heo ra sông Cây Mét. Đến đoạn thuộc thủy phận ấp Tân Phong A, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi) thì xảy ra va chạm với vỏ lãi do ông Huỳnh Văn Anh (chưa rõ địa chỉ) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến ông Anh bị té xuống sông, được vợ chồng ông Sang vớt lên và chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi điều trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Anh tử vong sau đó không lâu. Xem chi tiết tại đây

Quyết tranh ngôi đầu với tuyển Việt Nam, UAE gọi 3 sao "khủng"

img
Lima, Sebastian Tagliabue, Caio Canedo (từ trái sang) có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển UAE

Tân HLV Jorgen Pinto của UAE sẽ gọi 3 cầu thủ nhập tịch lên tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Theo đó, 3 cầu thủ nhập tịch được nhà cầm quân 67 tuổi trao cơ hội gồm tiền đạo Sebastian Tagliabue (gốc Argentina), tiền vệ gốc Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi).

Trong số này, đáng chú ý nhất phải kể đến chân sút 35 tuổi Tagliabue khi cầu thủ kỳ cựu này đã ghi tới 158 bàn thắng chỉ sau 173 trận ở giải VĐQG UAE. Fabio Lima lại là cái tên có thể chơi tốt ở nhiều vị trí như tiền vệ tấn công, tiền đạo cánh, hoặc thậm chí trung phong ảo. Người còn lại Caio Canedo thuộc mẫu tiền đạo rất đa năng, anh hoạt động tốt cả hai cánh lẫn trung phong, đáp ứng được nhiều yêu cầu chiến thuật.

Được biết, UAE sẽ chính thức tập trung trở lại từ ngày 1 – 23/8. Đây sẽ là lần đầu tiên tân HLV Jorge Pinto làm quen với các học trò mới. Ngoài 3 cái tên trên, HLV Pinto dự tính sẽ triệu tập thêm 33 cầu thủ nữa trước khi gút danh sách tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Xem chi tiết tại đây

Trước khi có nhà, xe tiền tỷ, Mạc Văn Khoa từng khó khăn cỡ nào?

img
Mạc Văn Khoa tiết lộ thời gian khó khăn khi mới vào TP.HCM lập nghiệp

Sau 5 năm lập nghiệp tại TP.HCM, Mạc Văn Khoa hiện đã là cái tên quen thuộc với khán giả. Thế nhưng ít ai biết để có được ngày hôm nay, chàng trai đất Hải Dương đã từng phải trải qua quãng thời gian phải nợ tiền chủ nhà trọ vì không có đồng xu nào trong người.

Trong tập 18 chương trình Kỳ tài thách đấu mới đây, Mạc Văn Khoa đã được Lâm Vỹ Dạ hỏi về quãng thời gian đầu khi anh khăn gói vào Nam. Chàng diễn viên cho biết, anh từ Hải Dương vào TP.HCM đã vô cùng xa xôi, cách trở, phải ở xa gia đình, người thân, bố mẹ và đó là một trong những khó khăn đầu tiên.

Không chỉ vậy, việc đi xa lập nghiệp, anh cũng gặp khó khăn như bao người, về những vấn đề tiền ăn, tiền ở, tiền đi lại. "Có những lúc tôi chỉ ăn một ổ bánh mỳ 2 ngàn để no bụng. Nhưng tiền ở là cả một vấn đề lớn vì nếu không có tiền, không thể thuê nhà trọ để ở được", nam diễn viên nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.