Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/8

14/08/2020, 09:46
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ngã tư Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 14/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tiếp sức cho các “pháo đài” chống Covid-19 từ xa

Tại tâm dịch Đà Nẵng, hàng loạt các chốt phòng dịch cộng đồng đang được thiết lập tại các tuyến phường, xã, nhằm tạo “pháo đài” chống dịch Covid-19 từ xa, sàng lọc những trường hợp sốt cao, khai báo y tế, góp phần ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hiện trang thiết bị y tế cung cấp đang rất thiếu.

Mất chừng hơn 1 phút, lực lượng gác chốt phòng dịch tại ngã tư Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang (thuộc khu dân cư Nại Hưng 2A, P.Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) hoàn thành việc dừng phương tiện, dùng máy đo nhiệt kế điện tử vào trán/thái dương người dân ra vào khu dân cư.

Đây là một trong hơn chục chốt phòng dịch Covid-19 trong cộng đồng được P.Nại Hiên Đông lập nhanh trong gần tháng qua. Chốt có 4 cán bộ, gồm lực lượng dân phòng, người của các hội đoàn thể địa phương tham gia. Những chốt quan trọng còn được bố trí cả công an để đảm bảo tối đa công tác kiểm soát. Qua vài thao tác, chiếc máy đo nhiệt kế đã xác định nhanh trường hợp thân nhiệt bình thường hay bất thường. Xem chi tiết tại đây

Tiết lộ nội dung thư cá nhân giữa ông Trump và ông Kim Jong Un

img
Ông Trump và ông Kim tại khu vực biên giới liên Triều

Truyền thông Mỹ đưa tin, trong một bức thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nói về tình bạn tuyệt vời giữa họ. Theo báo Newsweek, chi tiết về cuộc trao đổi thư từ cá nhân giữa lãnh đạo hai nước đã được nhà báo Bob Woodward tiết lộ trong cuốn sách mới xuất bản.

Cuốn sách của Woodward sẽ được bán từ ngày 15/9. Theo tác giả, sách của ông Bob Woodward được viết dựa trên 25 bức thư trao đổi giữa ông Donald Trump và Kim Jong Un. Nội dung của nó có vẻ như có xu hướng làm sáng tỏ mối quan hệ cá nhân sâu sắc giữa hai nhà lãnh đạo.

Đặc biệt, cuốn sách có dẫn lời Chủ tịchTriều Tiên về mối liên hệ của ông với Tổng thống Donald Trump. Theo ông Kim (như mô tả của nội dung sách- PV), mối quan hệ của ông với Tổng thống Mỹ giống như "mối quan hệ ngoại giao phi thường". Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên trong quá trình trao đổi thư từ đã xưng hô với người đồng cấp Mỹ "Thưa quý ngài" và ghi nhận những nỗ lực xuất sắc và năng động của ông Donald Trump trong việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ. Xem chi tiết tại đây

Hãi hùng nhóm thanh niên cầm mã tấu xông vào quán trà sữa chém loạn xạ

img
Quán trà sữa nơi xảy ra vụ việc

Ngày 13/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang điều tra, truy xét nhóm thanh niên cầm theo hung khí xông vào quán trà sữa đập phá quán.

Theo đó, khoảng 20h ngày 12/8, một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi xe máy cầm theo hung khí đến quán trà sữa trên đường Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B.

Tại đây, nhóm này xông vào đập phá quán trà sữa, 1 cô gái của quán đang đứng bán trà sữa hoảng sợ bỏ chạy. Sau khi các đối tượng đập nát bàn ghế, đồ đạc trong quán rồi lên xe bỏ đi. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi lời các nhân chứng, đồng thời truy xét các đối tượng có liên quan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Nữ tài xế 23 tuổi lái ô tô đâm nhiều xe máy khai do đạp nhầm chân ga

img
Hiện trường vụ tai nạn

Đến khuya 13/8, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 1 ô tô và 8 xe máy trên địa bàn.

Một đại diện Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh cho biết, nữ tài xế tên Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1997, quê Lâm Đồng). Qua test nhanh, Quỳnh âm tính với ma túy, và không có nồng độ cồn trong người. Qua làm việc, Quỳnh thừa nhận do đạp nhầm chân ga dẫn đến phương tiện tông vào nhiều xe máy. Công an quận Bình Thạnh cho biết, chưa xác định có bao nhiêu người bị thương trong vụ tai nạn. Hiện công an đang đến các bệnh viện để thống kê.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h30 ngày 13/8, Quỳnh lái ô tô BKS: 49A - 329.00 điều khiển lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thanh Đa về đường Ung Văn Khiêm. Khi đến ngã 5 đài Liệt sỹ, quận Bình Thạnh, nữ tài xế cho xe rẽ về QL13 nhưng lạc tay lái, khiến phương tiện lao vun vút, tông hàng loạt xe máy đang chạy về hướng Ung Văn Khiêm. Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương nằm la liệt trên đường. Ô tô tông gãy biển báo rồi tiếp tục tông vào trụ điện trên vỉa hè mới dừng lại. Cô gái loạng choạng bước ra ngoài và được đưa đến công an phường làm việc. Xem chi tiết tại đây

Atletico gục ngã trước Leipzig bởi đòn "hồi mã thương" phút 88

img
Atletico (áo đen) thất thủ trước Leipzig

Trận tứ kết Champions League giữa Leipzig và Atletico Madrid diễn ra lúc 2h ngày 14/8. Hai đội nhập cuộc khá nhanh và Atletico Madrid đã có một vài tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bàn thắng chưa tới. Sau đó, đại diện Tây Ban Nha chơi lùi sâu, phòng ngự chắc chắn nên Leipzig chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút cả hai bên không thể chọc thủng lưới đối phương trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ mở tỉ số cho đội bóng Đức sau pha đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Laimer. Trong thế buộc phải tấn công, HLV Diego Simeone đã tung Joao Felix vào sân và gần như ngay lập sự thay đổi này phát huy tác dụng. Phút 70, tiền đạo người Bồ Đào Nha bị truy cản trái phép trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công pha đá 11m để cân bằng tỉ số.

Bàn thắng này giúp Atletico Madrid trở nên hưng phấn hơn, họ dâng cao đội hình hòng kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút. Thế nhưng, trong lúc đang hừng hực khí thế, đội bóng Tây Ban Nha đã dính đòn "hồi mã thương" đau điếng. Phút 88, từ một pha phản công, Adams đã có một bàn thắng may mắn khi sút bóng đập chân Savic đổi hướng khiến thủ thành Oblak không kịp trở tay. Xem chi tiết tại đây

Khánh Vân nói gì khi bị tố vẽ tranh tri ân bác sĩ vi phạm bản quyền?

img
Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh cùng bức tranh mang tên “Những trái tim dũng cảm”

Cách đây ít ngày, hoa hậu Khánh Vân và ba cùng nhau vẽ bức tranh mang tên “Những trái tim dũng cảm”, gửi đến các y bác sĩ, tình nguyện viên đã dốc sức những ngày qua cho cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid-19.

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ, cô và ba lấy cảm hứng từ bức ảnh chụp cảnh các bác sĩ đang bế trên tay em bé bị nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Hình ảnh này khiến cô rất xúc động. “Trẻ em là mầm non tương lai đất nước nên luôn cần có sự bảo vệ và quan tâm của cộng đồng, nhất là trong thời điểm cả nước đồng lòng chống đại dịch Covid-19”, cô tâm sự. Qua đó, cô cũng gửi lời kêu gọi mọi người đấu giá bức tranh này. Toàn bộ số tiền có được Khánh Vân sẽ gửi cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày 13/8 nhà báo Lưu Trọng Đạt - tác giả bức ảnh bác sĩ, chiến sĩ bế em bé đi cách ly cho biết trên mạng xã hội: "Cô ấy đã nói sai thông tin về bối cảnh ra đời bức ảnh này và cũng chưa liên hệ xin phép tôi quyền sử dụng. Những em bé được bế không nhiễm nCoV. Là hoa hậu, cô ấy càng phải thận trọng về phát ngôn và hành động". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.