Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/9

14/09/2020, 09:45
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Nguyễn Văn Hùng, bán vé số dạo 7 năm nay trên đường Dương Đình Hội, quận 9 cho biết, do thủ tục phức tạp nên ông không còn ý định muốn nhận tiền hỗ trợ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 14/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

TP.HCM: Dân mòn mỏi chờ nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Nhiều người lao động tự do bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM thuộc diện được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. Tuy nhiên, dù được triển khai từ tháng 4 đến nay, nhưng đến thời điểm này, nhiều người vẫn chưa được nhận.

Bà Trần Bích Điệp, 55 tuổi, làm nghề cắt chỉ gia công ở ấp 4b, tổ 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, gia đình thuộc diện khó khăn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã mấy tháng nay bà không có việc làm, đã làm đơn từ tháng 4 nhưng vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ. “Nếu tôi không thuộc diện được hỗ trợ tại sao còn yêu cầu chúng tôi làm hồ sơ, đến khi không nhận được, xin lại hồ sơ cũng không cho?”, bà Điệp nói.

Tương tự, ông Vũ Xuân Tiền, 65 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, bức xúc: “Tôi làm bảo vệ nhưng đã nghỉ từ đầu năm nay do công ty hết việc, không thuê nữa. Theo tiêu chí hỗ trợ của Chính phủ, tôi cũng thuộc diện này, nhưng đã gửi đơn mấy tháng nay vẫn chưa được nhận tiền. Chúng tôi thắc mắc thì chính quyền nói “từ từ, đang giải quyết”. Nếu không được hỗ trợ, đề nghị xã trả lại hồ sơ cho người dân”. Xem chi tiết tại đây

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố: Nga sẽ không kết bè để chống Trung Quốc

img
Ông Sergei Lavrov

Ngày 14/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng chính sách của kết bè, kết phái của Hoa Kỳ để chống Trung Quốc hoặc chống bất kỳ nước khác, đều là xa lạ với Nga. Theo ông Lavrov, chính quyền Moscow đang cố gắng xây dựng quan hệ thân thiện với tất cả và không đặt điều kiện.

Trả lời câu hỏi đánh giá thế nào về việc Washington hô hào các đối tác quốc tế kết bạn để chống Trung Quốc, ông Lavrov tuyên bố rằng Nga xem lời kêu gọi kiểu này như là một kiểu chính sách xa lạ đối với Moscow.

"Cả Nga hay Trung Quốc và các đồng minh của chúng tôi đều không bao giờ mời ai đó kết bạn để chống nước khác. Bản thân đề xuất lôi kéo chống lại đối tượng mà họ không ưa thích đã chứa đựng câu trả lời, cho thấy chúng tôi sẽ có thái độ như thế nào", - Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh thêm trong tuyên bố của mình. Xem chi tiết tại đây

Công an Nghệ An vào cuộc vụ người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ khi đi làm tóc

img
Thời điểm chị Hà bị nhóm người lôi từ hiệu làm tóc ra ngoài

Ngày 14/9, chính quyền xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, Nghệ An) xác nhận thông tin trên địa bàn mới xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích và có dấu hiệu làm nhục người khác. Hiện công an huyện đang thụ lý điều tra.

Theo đó, nạn nhân là chị Đinh Thị Hà (SN 1968, trú xã Thanh Giang). Nhóm người gây thương tích cho chị Hà là người địa phương. Hiện tại chị Hà đang được điều trị ở bệnh viện tỉnh với nhiều thương tích ở phần mềm.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 7/9, khi chị Hà đang đi làm tóc tại một cơ sở trên địa bàn xã Thanh Giang. Bất ngờ có một nhóm người, hầu hết là phụ nữ vào chửi bới rồi lao vào túm tóc, đánh đập. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn lột đồ, kéo lê chị Hà đi dọc trên đường có nhiều người chứng kiến. Sự việc xảy ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, và chỉ dừng lại khi người nhà chị Hà đến can ngăn và đưa chị đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn ở Thanh Hóa: Xe tải lao xuống vực, 1 người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào sáng 14/9, tại Km 502, đường Hồ Chí Minh đoạn qua cầu Thạch Lâm (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khi xe ô tô tải lao xuống vực ven đường khiến một người tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô tải biển số Nghệ An đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đến cầu Thạch Lâm (đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình) bất ngờ mất lái lao xuống vực ven cầu. Hậu quả, vụ TNGT khiến 1 người tử vong tại chỗ (chưa xác định được danh tính), chiếc xe bị hư hỏng nặng.

"Bước đầu xác định có 1 người tử vong nhưng không xác định đó là lái xe hay phụ xe. Lực lượng công an đang có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn", một lãnh đạo Công an huyện Thạch Thành cho hay. Xem chi tiết tại đây

Vì sao bóng đá Việt Nam thường bị “đứt đoạn” nhân tài?

img
Bóng đá Việt Nam đang thiếu những cầu thủ kế cận đội tuyển có trình độ tốt

Sau lứa U23 Việt Nam gây tiếng vang ở Thường Châu, bóng đá Việt Nam đang khan hiếm những cầu thủ tài năng nổi bật. Đâu là nguyên nhân dẫn tới thực trạng này, dù công tác đào tạo trẻ vẫn đang được nhiều địa phương, nhiều CLB chú trọng?

Trung tuần tháng 8/2020, HLV Park Hang-seo triệu tập đội tuyển U22 Việt Nam để sàng lọc lực lượng cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào năm sau. Đáng chú ý, ở lần hội quân này, ông Park điền tên tới 48 cầu thủ, số lượng đông nhất trong lịch sử các đội tuyển. Với lứa U22 hiện tại, bóng đá Việt Nam không có nhiều cái tên xuất sắc, bởi vậy, ông Park buộc phải tuyển chọn trên diện rộng nhằm tìm được bộ khung ưng ý.

Một chi tiết nữa cũng cần được lưu tâm, một bộ phận không nhỏ cầu thủ lên tuyển U22 nhưng những động tác kỹ thuật cơ bản còn hạn chế, khiến ban huấn luyện khá vất vả căn chỉnh. Thực tế, sau lứa U23 Việt Nam gây sốt ở giải U23 châu Á 2018 (diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc) và liên tiếp thành công trong hai năm qua, bóng đá Việt Nam gần như không giới thiệu được cái tên nào thực sự nổi bật. Xem chi tiết tại đây

Hùng Thuận "Đất Phương Nam": Sui gia mâu thuẫn có thể do người vợ

img
Hùng Thuận cho rằng, phụ nữ hay có xu hướng tâm sự chuyện gia đình với bố mẹ ruột, dễ gây mâu thuẫn hai bên sui gia

Trong chương trình "Phụ nữ ngày nay" mới đây, khi bàn về chủ đề “Hoà giải sui gia”, diễn viên Hùng Thuận đã đưa ra những lý do dẫn tới gia đình hai bên sui gia có thể xảy ra mâu thuẫn. Anh cho rằng “sui gia ở xa mới vui”.

Đứng ở khía cạnh của phụ huynh, nam diễn viên của "Đất Phương Nam" nhận định, hai bên sui gia thường bất đồng vì không hài lòng cách chăm sóc của gia đình bên kia. Thấy người khác chăm sóc con mình không bằng sẽ tự dưng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, Hùng Thuận cũng tin rằng mọi chuyện đều có thể giải quyết được nếu không quá lớn, vì nếu mâu thuẫn xuất phát điểm từ sự yêu thương thì sẽ dễ giải quyết hơn nhiều.

Theo nam diễn viên, đôi khi những mâu thuẫn giữa hai sui gia có thể xảy ra vì một trong hai vợ chồng thường xuyên kể những chuyện không hay của gia đình mình cho ba mẹ ruột biết, mà phần nhiều do người vợ. “Khi hai vợ chồng gặp vấn đề, cả hai nên ngồi lại xử lí với nhau thay vì đi kể với gia đình ruột thịt của mình. Nếu chuyện này cứ tiếp diễn, dần dần sẽ dẫn đến mâu thuẫn của hai bên sui gia. Với tôi, đó là điều cấm kị", nam diễn viên chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.