Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5

01/05/2020, 09:26
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Già làng A Lăng Đàn năm nay đã bước qua tuổi 75

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 1/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Chuyện già làng Cơ Tu nhiều lần được gặp Tổng Bí thư

Với những đóng góp nổi bật trong phong trào xây dựng bản làng, ông A Lăng Đàn đã 4 lần gặp mặt của các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước.

Phải nhờ chỉ dẫn của người dân làng A Rớt (xã A Nông, huyện Tây Giang, Quảng Nam), chúng tôi mới tìm được nhà của già A Lăng Đàn (SN 1946, người dân tộc Cơ Tu). Như bao nếp nhà khác nằm dưới những cánh rừng già bên dãy Trường Sơn hùng vĩ, căn nhà của ông Đàn đơn sơ, giản dị, các vật dụng trong nhà không có gì giá trị, ngoài chiếc ti vi cũ.

Chỉ những tấm bằng khen, giấy khen, tấm ảnh ghi lại những lần ra Thủ đô gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những giấy chứng nhận đóng góp lúa gạo của bố mẹ ông cho bộ đội Cụ Hồ trong thời kháng chiến được treo trang trọng trong nhà, ông không giấu được tự hào: “Tôi đã được ra Thủ đô Hà Nội nhiều lần cùng với đoàn những già làng tiêu biểu, được gặp mặt nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Lần đầu tiên là năm 1997, tôi được vinh dự ra Thủ đô gặp Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đến năm 2004, tôi lại được ra gặp Thủ tướng Phan Văn Khải, lúc đó tôi đang làm Chủ tịch xã A Nông. Đến năm 2010, tôi lại được ra Hà Nội gặp mặt Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Lần gần nhất tôi được ra Hà Nội là ngày 21/12/2018, khi đó tôi được tỉnh Quảng Nam chọn là già làng tiêu biểu dự cuộc gặp mặt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ân cần hỏi han, tôi vô cùng xúc động”. Xem chi tiết tại đây

Thủ tướng Nga nhiễm Covid-19

img
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin họp từ xa với các quan chức chính phủ ở Moskva ngày 30/4. Ảnh: AFP

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, 54 tuổi, thông báo ông nhiễm Covid-19 và đang tự cách ly, đồng thời đề xuất người thay thế. Mishustin đề xuất Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov thay thế ông làm quyền thủ tướng. Putin sau đó ký sắc lệnh chỉ định Andrei Belousov.

"Tôi vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV", Mishustin nói trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Putin ở Moskva ngày 30/4. "Tôi phải tự cách ly và tuân theo yêu cầu của các bác sĩ để bảo vệ các đồng nghiệp", ông cho biết và nhấn mạnh sẽ giữ liên lạc về "tất cả vấn đề quan trọng".

Phát ngôn viên Vladimir Belyakov của Mishustin cho biết ông tự cách ly tại một bệnh viện nhưng không tiết lộ vị trí chính xác. Tất cả những người đã tiếp xúc với Mishustin cũng tự cách ly và được xét nghiệm nCoV. "Điều đang xảy ra với ông có thể xảy ra với bất cứ ai", Putin nói và chúc Mishustin nhanh chóng hồi phục. "Tôi hy vọng ông vẫn có thể làm việc và sẽ tích cực tham gia" vào việc ra quyết định của chính phủ". Xem chi tiết tại đây

Cưỡng bức bé gái khi nhờ giúp việc nhà

img
Nguyễn Thanh Sang tại cơ quan công an

Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Sang (SN 1997, ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 22/4, sau khi uống rượu, Sang lên võng nằm thì thấy em T.M (SN 2007) đi ngang nên gọi vào nhà rửa chén, giặt quần áo và hứa sẽ cho 30.000 đồng sau khi làm xong việc. Sau khi M. làm xong việc, Sang kêu bé gái mang quạt gió vào phòng ngủ giúp. Tại đây, Sang đã dùng vũ lực khống em M. thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, do em M. la lớn, Sang sợ bị phát hiện nên đã buông bé gái ra và đe dọa không được kể vụ việc cho người khác biết.

Tiếp nhận thông tin tố giác, Công an huyện Mang Thít đã nhanh chóng vào cuộc và mời đối tượng Sang về làm việc. Sang và em M. có quan hệ họ hàng cô cậu. Bé gái này gọi Sang bằng anh. Xem chi tiết tại đây

Người dân truy đuổi xe ben cán chết người phụ nữ chạy khỏi hiện trường

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến bà L. tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h15 ngày 30/4, trên QL51 đoạn qua phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 60C1 - 446.30 do bà N.T.T.L. (53 tuổi, ngụ xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) điều khiển lưu thông trên QL51. Khi đến giao lộ với đường Nam Cao thì xảy ra va chạm với xe ben đang rẽ vào Sân golf Long Thành.

Vụ tai nạn khiến bà L. cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân bị xe ben cán qua người, tử vong tại chỗ. Một số người dân chứng kiến cho biết, chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng phóng rất nhanh, sau khi va chạm thì chạy luôn mà không dừng lại. Người dân phải đuổi theo yêu cầu xe ben dừng lại. Xem chi tiết tại đây

Cựu tuyển thủ Việt Nam tiết lộ về bàn thắng làm chấn động cả châu Á

img
Văn Quyết (giữa) và Quốc Vượng (phải) trong trận thắng Hàn Quốc

Tại vòng loại Asian Cup 2004 (diễn ra tại Oman), tuyển Việt Nam gặp đối thủ cực mạnh Hàn Quốc. Đoàn quân áo đỏ đương nhiên bị đánh giá không có cửa thắng. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại ông lớn châu lục với tỉ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất là tiền đạo Văn Quyến.

Trận thắng của tuyển Việt Nam gây chấn động cả châu Á bởi thời điểm đó Hàn Quốc đang là đệ tứ anh hào World Cup. 16 năm sau ngày lịch sử trên, tiền vệ Quốc Vượng đã có chia sẻ về tình huống dẫn tới bàn thắng của Văn Quyến.

“Tôi cướp được bóng từ giữa sân chuyền cho Tuấn Phong (hiện đang làm trợ lý đội Sài Gòn). Phong câu bóng qua đầu hậu vệ Hàn Quốc. Quyến từ dưới băng lên, xỉa bóng qua hai chân thủ môn Hàn Quốc. Đội bạn chết đứng. Chúng ta cũng chết đứng rồi òa lên vì đã làm được điều không tưởng”, Quốc Vượng nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Thường xuyên "trễ nải" vòng 1, Quỳnh Nga quan niệm thế nào về gợi cảm?

img
Quỳnh Nga theo đuổi phong cách ăn mặc gợi cảm

Trong chương trình "Vui sống mỗi ngày" mới đây, Quỳnh Nga đã trải lòng về phong cách ăn mặc gợi cảm mà cô và nhiều người đang theo đuổi. Cô cho biết, phụ nữ ai cũng muốn mình gợi cảm, nhưng mức độ gợi cảm như thế nào sẽ phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Bản thân cô có lúc muốn mặc gợi cảm, cũng có lúc muốn gợi cảm nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng. Điều này phụ thuộc vào từng tình huống, từng môi trường.

Đặc biệt, nữ diễn viên khẳng định không phải cứ khoe da thịt mới làm mình trở nên gợi cảm. Trái lại, chỉ cần những bộ đồ ôm trọn cơ thể, tạo cho bản thân phong thái tự tin là sẽ gợi cảm trong công việc. Hoặc đôi khi, ai đó chỉ cần mặc đồ đơn giản để tôn dáng, không quá cầu kỳ là đã đẹp rồi.

"Nhiều phụ nữ tự ti rằng muốn gợi cảm thì phải có cơ thể chuẩn, tôi nghĩ không đúng. Chỉ cần có cơ thể săn chắc là có thể gợi cảm được, chứ đừng đòi hỏi quá mức. Mình cao 1m6 thì không thể đòi hỏi phải như 1m7 được", Quỳnh Nga quan niệm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.