Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/5

15/05/2020, 08:34
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Mẹ bé Ngân đang được điều trị

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bé gái ám ảnh chứng kiến bức tường đổ sập vùi lấp mẹ cùng hàng chục người

Tối 14/5, tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai), một bé gái 10 tuổi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kinh hoàng khi mẹ gặp nạn. Ngân đang vui chơi với đám bạn trong lán gần hiện trường thì bỗng nghe tiếng ầm, sau đó, bức tường gạch đổ ập xuống đất, vùi lấp hàng chục người trong đống đổ nát, tiếng kêu la thảm thiết.

"Con gọi hoài 'mẹ ơi, mẹ ơi' mà mẹ con không trả lời. Con khóc quá trời, gọi ba dẫn lại chỗ mẹ. Nhưng ba chạy khắp nơi, sau đó con không thấy ba mẹ đâu cả. Con đi tìm ba mẹ ở chỗ đó (hiện trường) mà ai cũng không cho vào. Con ngồi khóc gọi mẹ. Rất lâu sau ba mới về đón con vô bệnh viện với mẹ", Ngân kể lại.

Chị Suốt (mẹ của bé Ngân) làm phụ hồ cho công trình. Mỗi ngày, chị được trả 290 nghìn đồng. Chiều 14/5, cũng như mọi ngày, chị cùng chồng và nhóm bạn ra công trình làm việc. Đang đứng trên giàn giáo, chị bỗng nghe tiếng kêu: "Tường đổ", rồi chị cũng đổ theo tường và không biết gì nữa... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Tổng thống Trump khó lùi ngày bầu cử Mỹ dù tình huống khẩn cấp như Covid-19

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra ngày 3/11 và Trump không có quyền thay đổi, kể cả trong tình huống khẩn cấp như Covid-19. Con rể kiêm cố vấn của Trump Jared Kushner ngày 13/5 cho biết, không loại trừ khả năng bầu cử Mỹ bị hoãn vì Covid-19, tuy nhiên, anh khẳng định không có quyền quyết định và "không tham gia, không biết bất kỳ cuộc thảo luận nào về lùi ngày bầu cử".

Tháng trước, cựu Phó tổng thống Joe Biden, đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cũng dự đoán rằng Trump sẽ tìm mọi cách lùi ngày bầu cử để gia tăng cơ hội chiến thắng, trong bối cảnh nước Mỹ đang phải chật vật đối phó với khủng hoảng Covid-19. Chiến dịch tranh cử của Trump bác bỏ, gọi đây là "thuyết âm mưu ngớ ngẩn".

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng kể cả Trump muốn làm lùi ngày bầu cử, ông cũng "lực bất tòng tâm" vì thẩm quyền nằm trong tay quốc hội. Hiến pháp Mỹ quy định rõ ràng rằng quốc hội có trách nhiệm chọn một ngày bầu cử chung cho cả nước. Năm 1854, quốc hội Mỹ chọn ngày thứ ba đầu tiên sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11 là ngày bầu cử tổng thống và nó chưa bao giờ được thay đổi từ đó đến nay. Ngay cả trong trường hợp khẩn cấp như đại dịch toàn cầu, Tổng thống Mỹ cũng không thể qua mặt quốc hội để ra lệnh hoãn hoặc hủy tổng tuyển cử. Xem chi tiết tại đây

Nhiều trai trẻ bị bắt tại 2 tụ điểm mại dâm “gái già, giá rẻ” ở Quảng Bình

img
Các cô gái bán dâm và khách làng chơi tại cơ quan điều tra

Ngày 15/5, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin về việc 2 đơn vị nghiệp vụ của TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch vừa triệt phá 2 ổ mại dâm trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 22h30’, ngày 10/5, tại quán Karaoke Sông Quê (ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) do Phạm Thị Thủy (SN1982, trú tại xã Thanh Trạch) làm chủ, đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH phát hiện tại 2 phòng nghỉ ở quán có 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Tang vật thu giữ tại các phòng gồm 3 bao cao su đã qua sử dụng và 600.000 đồng.

Các gái bán dâm bị bắt là Trần Thị H. (SN1982, trú tại Quảng Hòa, TX Ba Đồn), Phạm Thị H. (SN1991, trú tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch). Khách mua dâm là Hoàng Văn Thông (SN 1988) và Châu Ngọc Hải (SN 2000) cùng trú tại xã Đại Trạch. Qua đấu tranh bước đầu các đối tượng khai nhận mỗi lần mua dâm khách phải trả 200.000đ/lượt “đi nhanh” (quan hệ một lần) và 600.000đ/lượt nếu qua đêm. Tiền mua dâm được đưa trực tiếp và thông qua người quản lý là Phạm Thị Thủy. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải, nam nhân viên ngân hàng tử vong tại chỗ

img
​ ​Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 14/5, trên đường Phong Định Cảng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe máy (chưa rõ danh tính và BKS) lưu thông trên đường Phong Đình Cảng. Khi đến gần vòng xuyến ngã năm Hải quan thì xảy ra va chạm với ô tô tải chở hàng đông lạnh mang BKS 29C - 698.49 đang chạy chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã văng xuống đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, ô tô tải và chuếc xe máy đều bị hư hỏng nặng. Được biết, nạn nhân được xác định là nhân viên công tác trong ngành ngân hàng trên địa bàn TP Vinh. Xem chi tiết tại đây

Heerenveen lộ “quân cơ”, Văn Hậu rộng cửa đi vào lịch sử

img
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ở lại Hà Lan

Tờ Fean Online mới đây đưa tin, CLB Heerenveen đang nhắm tới trung vệ người Bỉ Dino Arslanagic. Dino thuộc biên chế Antwerp FC nhưng sắp đáo hạn hợp đồng và không được gia hạn. Như vậy, Heerenveen có thể chiêu mộ trung vệ trên theo dạng chuyển nhượng tự do. Bên cạnh Dino, Heerenveen cũng đang nhắm tới tiền đạo kỳ cựu Klaas Jan Huntelaar. Huntelaar sẽ rời Ajax khi mùa giải năm nay khép lại và cũng có thể tới bất kỳ đội bóng nào theo dạng tự do.

Việc đội chủ sân Abe Lenstra hướng tới kỳ chuyển nhượng với những mục tiêu không tốn chi phí cho thấy họ thực sự đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Thực tế, theo dự đoán của báo giới Hà Lan, mùa giải năm nay, Heerenveen có thể sẽ thua lỗ khoảng 5,6 triệu euro.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, con số thua lỗ chắc chắn lớn hơn nhiều. Bởi vậy, không khó hiểu khi Heerenveen chỉ nhắm món hàng miễn phí. Giữa bối cảnh như vậy, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội ở lại Hà Lan. Bởi lẽ, Heerenveen cần thêm 1 hậu vệ trái nhưng gần như không đủ khả năng tài chính để mua cầu thủ chất lượng. Họ vẫn có Floranus và nếu có thêm Văn Hậu dự bị cũng không quá tệ. Xem chi tiết tại đây

Diva Thanh Lam công khai bạn trai: "Cuộc sống kỳ diệu hơn bạn biết"?

img
Thanh Lam đã có người đàn ông mới để yêu

Mới đây, trên trang cá nhân, Thanh Lam được cho là công khai bạn trai khi đăng tải bức ảnh nép vào vai một người đàn ông giấu mặt. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn dành cho người yêu những chia sẻ vô cùng ngọt ngào và xúc động.

"Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Ngày hôm nay ta sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng. Ước mơ giống như những vì sao, ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình. Cuộc sống kỳ diệu hơn bạn biết. Hãy giữ vững niềm tin", cô viết.

Ngay sau bài đăng của Thanh Lam, rất đông bạn bè đồng nghiệp và anh em nghệ sĩ trong nghề đã vào để chúc mừng cho nữ diva. Đạo diễn Việt Tú hài hước: "Người lạ ơi, xin cho tôi mượn bờ...lưng. Mượn rồi không trả, làm gì đc nhau". Diva Hồng Nhung cũng hóm hỉnh: "Khi nào hết Covid-19 thì chị quay lại chị nhé". Diễn viên Quách Ngọc Ngoan nhận xét: "Cực kỳ đẹp đôi"... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.