Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/6

15/06/2020, 08:53
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Do bị xe hợp đồng trá hình “vợt” khách nên từ đầu năm đến nay, các xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng luôn trong tình trạng “đói” khách, dù cuối tuần hay ngày lễ, Tết (Chụp sáng 12/6 tại Bến xe phía Nam TP Huế)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Xe buýt Huế - Đà Nẵng "kêu cứu" vì xe trá hình

Tập thể 80 xã viên, nhà xe buýt tuyến liên tỉnh Huế - Đà Nẵng và ngược lại vừa có đơn kêu cứu gửi lãnh đạo bộ, ngành chức năng, 2 địa phương. Các xã viên kêu cứu bởi thảm cảnh ế ẩm, thua lỗ, nguy cơ chết yểu. Nguyên nhân do nạn xe trá hình trên tuyến ngày càng hoạt động rầm rộ với hàng trăm đầu xe, dùng đủ chiêu trò lách luật, đối phó cơ quan chức năng…

Chiều 14/6, chiếc xe buýt BKS 75B - 018.28 rời bến xe phía Nam TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) với 3 khách/30 ghế. Ra khỏi thành phố, xe “vớt” được thêm vài khách nữa, nâng tổng số người trên xe gần chục người rồi trực chỉ hướng hầm Hải Vân về bến xe trung tâm Đà Nẵng. “Từ đầu năm 2020, các tuyến cố định Đà Nẵng - Huế chuyển thành tuyến buýt liền kề nhưng ế khách lắm, vì không cạnh tranh nổi với xe trá hình lộng hành trên tuyến”, ông Võ Phi Cường, chủ xe BKS 75B - 018.28 ngán ngẩm.

Theo tìm hiểu, từ ngày 1/1/2020, tuyến vận tải hành khách cố định Đà Nẵng - Huế được chuyển thành các tuyến buýt liền kề với 80 đầu xe buýt đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, hầu hết các xe đều “đói” khách, dù ngày cao điểm cuối tuần hay ngày lễ. Chuyến xe giờ đẹp nhất cũng chỉ khoảng chục hành khách. Ông Dũng, một chủ xe trên tuyến này cho biết, từ đầu năm đến nay chưa khi nào xe xuất bến mà được chục khách. May mắn lắm mới có 5 - 7 khách lên xe từ bến. “Giờ chạy xe buýt nên không tài xế nào dám rề rà hay dừng trước cổng chờ thêm khách vì sợ camera ghi hình phạt nguội”, ông Dũng nói. Xem chi tiết tại đây

Ông Putin lần đầu tiên bình luận về bạo loạn ở Mỹ, tỏ ra rất ngạc nhiên

img
Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Vladimir Putin đã bình luận về tình hình biểu tình bạo loạn ở Mỹ sau cái chết của một người Mỹ gốc Phi. Nhà lãnh đạo Nga tỏ ra ngạc nhiên trước phản ứng của các thống đốc một số bang trước mệnh lệnh của ông Donald Trump. "Chúng ta phải làm cái này cái kia, còn các thống đốc địa phương thì đáp "thôi biến đi”, - ông Putin nói.

Theo báo Sputnik, bình luận của Tống thống Putin được trích dẫn trong chương trình "Moscow. Điện Kremlin. Tổng thống Putin" trên kênh 1.

“Tôi cố gắng hết sức thận trọng khi bình luận, hoặc tốt hơn là không bình luận về những gì xảy ra ở Mỹ hoặc các nước khác. Điều đã xảy ra ở đó là biểu hiện của những khủng hoảng nội bộ sâu sắc. Trên thực tế, chúng ta đã quan sát điều này trong một thời gian dài. Từ khi tổng thống đương nhiệm lên cầm quyền, từ khi ông ấy thắng cử, giành chiến thắng một cách tuyệt đối dân chủ. Còn phía thua cuộc đã nghĩ ra đủ loại chuyện vô lý, chỉ để đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông ta”, - Tổng thống Putin nói khi trả lời phỏng vấn. Xem chi tiết tại đây

Dùng dao kiếm nói chuyện với nhau để tranh giành địa bàn quảng cáo

img
Hai nhóm dùng dao kiếm hỗn chiến tranh giành địa bàn dán quảng cáo bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tạm giữ 9 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Hồng Ngọc (SN 1994; trú tại Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng), Vũ Văn Tiến (SN 1993; trú tại Ngũ Lão, Thủy Nguyên, Hải Phòng), Đỗ Thanh Tùng (SN 1991; trú tại Ngũ Lão, Thủy Nguyên, Hải Phòng), Giang Văn Long (SN 1992; trú tại Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng), Vũ Trường Đông (SN 1994; trú tại Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng), Vũ Văn Tài (SN 2002; trú tại Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng), Lương Trung Hiếu (SN 1999; trú tại Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng), Hà Văn Trường (SN 1993; trú tại Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) và Chu Đình Qúy (SN 1997, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, khoảng 2h30 sáng 3/6, Nguyễn Đức Hồng Ngọc điều khiển xe máy chở Tiến và Tùng đến khu vực phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa để kiểm tra xem các giấy dán quảng cáo của nhóm mình có bị ai dán đè hay không. Khi đến khu vực trước số nhà 95 Tôn Đức Thắng, nhóm của Ngọc phát hiện nhóm của Chu Đình Quý đang dán đè quảng cáo của Giang Văn Long lên quảng cáo của Ngọc dán trước đó. Thấy bị tranh giành địa bàn dán quảng cáo, các đối tượng đã xảy ra xô xát, dùng gậy và gạch đá đánh nhau, gây mất an ninh trật tự khu vực. Xem chi tiết tại đây

Té ngã do đường trơn trượt, người đàn ông bị xe khách cán tử vong tại chỗ

img
Chiếc xe khách tại hiện trường vụ tai nạn

Ngày 14/6, Công an quận 8, TP.HCM đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe máy khiến 1 người tử vong.

Khoảng 14h cùng ngày, xe máy do người đàn ông điều khiển chở theo người bạn lưu thông trên cầu Nguyễn Tri Phương hướng từ quận 5 sang quận 8. Khi đang đổ dốc cầu thuộc địa bàn quận 8 thì bị trượt ngã do đường trơn trượt sau cơn mưa khiến cả 2 ngã ra đường. Lúc này, xe khách biển số TP.HCM chạy phía sau không kịp xử lý đã cán qua 1 người đàn ông khiến người này tử vong.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh xe máy, xe khách cách đó vài trăm mét, giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

HLV Park Hang-seo lại khiến thuyền trưởng Thái Lan phải ghen tị

img
Danh sách 9 nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử bóng đá châu Á theo Fox Sport Asia lựa chọn

Tờ báo thể thao nổi tiếng của bóng đá châu Á là Fox Sport Asia mới đây đã đưa danh sách 9 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử các ĐTQG tại châu Á để người hâm mộ bình chọn.

Ngoài HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam, bản danh sách mà Fox Sport còn có cựu HLV tuyển Thái Lan, Kiatisuk Senamuang; cựu HLV Malaysia Rajagopal; HLV Avramovic từng dẫn dắt Singapore; cựu HLV tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink; cựu HLV Iran Carlos Queiroz; cựu HLV tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni và thuyền trưởng Qatar Felix Sanchez.

Chiến tích đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018 hay tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 thực sự đã tạo ra tiếng vang rất lớn cho HLV Park Hang-seo. Bởi vậy, sự có mặt của ông trong danh sách trên không hề bất ngờ. Xem chi tiết tại đây

Mạc Văn Khoa mời đám cưới, Trường Giang: Tương lai ai biết chắc cưới không?

img
Mạc Văn Khoa bị các nghệ sĩ đàn anh "tạt nước lạnh" khi muốn xin ý kiến về đám cưới

Sau 5 năm yêu nhau, Mạc Văn Khoa và bạn gái của mình chuẩn bị "về chung một nhà" vào cuối năm nay. Trong hậu trường chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi" mới đây, nam nghệ sĩ đã hứng khởi khoe và xin ý kiến của các đồng nghiệp về việc tổ chức đám cưới.

Tuy nhiên, ngay khi nghe tới việc đám cưới sẽ tổ chức vào cuối năm, danh hài Trường Giang đã "tạt gáo nước lạnh" vào em: "Từ giờ đến cuối năm mới cưới thì còn lâu. Con người ta cứ hay sống vì quá khứ và tương lai nhưng hãy sống cho hiện tại đi. Tương lai ai biết được có chắc chắn sẽ cưới hay không".

Theo Trường Giang, sở dĩ anh nói như vậy là rút kinh nghiệm từ vụ của Trương Thế Vinh. "Chàng hề xứ Quảng" kể khi đó vào tháng 3, Trương Thế Vinh đã tới tìm anh và nhờ anh làm MC đám cưới vào tháng 7 của mình. Trường Giang đã nhanh chóng đồng ý vì là chỗ anh em chơi với nhau. Nhưng chờ tới tận tháng 5, anh vẫn không thấy Trương Thế Vinh nói lại gì nên phải hỏi xem lịch cưới bao giờ để còn sếp lịch. "Ai ngờ Trương Thế Vinh bảo: Nghỉ rồi anh ơi". Bởi vậy nên tôi mới nói, tương lai không nói trước được gì nên đừng báo trước", Trường Giang kể. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.