Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/7

15/07/2020, 09:17
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các công nhân đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và vệ sinh khu tái định cư ở xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bao giờ xong tái định cư cao tốc Bắc - Nam?

Cùng với việc di dời hạ tầng kỹ thuật, việc hoàn thành các khu tái định cư để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng ra khỏi phạm vi GPMB có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến độ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam. Vậy việc này đang được các địa phương có dự án cao tốc đi qua triển khai ra sao, liệu có ảnh hưởng đến công tác GPMB của toàn bộ dự án trong quý III/2020?

Một ngày giữa tháng 7, đã 15h chiều, nhưng thời tiết ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vẫn nắng nóng quay quắt. Trên công trường thi công khu tái định cư ở xã Yên Hồ (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt), các công nhân vẫn miệt mài hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của dự án. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công trình phải dừng thi công hơn 1 tháng.

Đang giám sát những công nhân thi công, một kỹ sư tại công trường cho biết: “Tính đến ngày 10/7, dự án đã cơ bản hoàn thành. Điện cũng đã kéo đến trạm biến áp. Gia đình nào đã nhận đất rồi thì có thể tiến hành làm nhà”. Cách đó không xa, khu tái định cư của xã Quang Vĩnh cũng đã hoàn thành, công nhân và máy móc đã rút khỏi công trình. Xem chi tiết tại đây

Nếu muốn tấn công Iran, Trump phải được Quốc hội Mỹ nhất trí

img
Ông Donald Trump

Trang The Hill cho hay, Ủy ban phân bổ ngân sách Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ vừa tán thành một số điều khoản sửa đổi ngân sách quân sự cho năm tài khóa 2021. Theo đó, Hạ viện Quốc hội Mỹ cấm chi ngân sách cho những hoạt động quân sự chống Iran nếu không có sự đồng ý của các nhà lập pháp nước này.

Nội dung sửa đổi nói trên được 30 nghị sĩ ủng hộ, 22 người phản đối. Điều khoản này nhằm mục đích tước quyền mở màn cuộc chiến chống Iran của Tổng thống Donald Trump. Ủy ban này còn thông qua hai sửa đổi nữa, qua đó thu hồi hai nghị quyết của Quốc hội năm 2001 và 2002 cho phép người đứng đầu Nhà Trắng sử dụng lực lượng vũ trang.

Nghị quyết thứ nhất cho phép nhà lãnh đạo Mỹ sử dụng lực lượng quân sự chống lại những kẻ khủng bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công ngày 11 tháng 9, nhưng trên thực tế dựa vào nghị quyết này Washington đã và đang thực hiện bất kỳ hoạt động nào chống lại những kẻ cực đoan ở các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố nữ cán bộ Thanh tra Lào Cai lái xe vượt đèn đỏ đâm chết người

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 15/7, một lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết,Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1985, trú tại tổ 27 phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Bị can Hường bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quyết định khởi tố bị can được ký sau khi cơ quan chức năng thu thập đầy đủ tài liệu liên quan, như hồ sơ bệnh án của nạn nhân từ Bệnh viện Việt Đức, kết luận giám định pháp y… Cảnh sát cho biết, Nguyễn Thị Thu Hường là cán bộ đang công tác tại Thanh tra tỉnh Lào Cai.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào trưa 14/6 tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo giao với đường Phú Thịnh, thuộc tổ 23, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai khiến chị Bùi Thị Hạnh bị chấn thương nặng, được đưa đi cấp cứu, đến ngày 16/6 thì tử vong. Xem chi tiết tại đây

Người đàn ông tử vong thương tâm sau cú tông mạnh vào xe tải đang lùi

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 9h40 ngày 14/7, tại Km1868+950 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải BKS: 47C - 035.02 do tài xế Phạm Tiến Dũng (32 tuổi, ngụ huyện Cư Jút) điều khiển lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông. Khi xe tải chạy qua địa điểm trên đã tấp vào lề bên phải, sau đó tài xế cho xe lùi lại thì bất ngờ xe máy BKS: 48F8 - 9445 do ông H. T. B. (64 tuổi, ngụ huyện Đắk Song) điều khiển chạy tới, tông mạnh vào phía sau xe tải.

Hậu quả, ông B. ngã văng xuống đường, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

Nước cờ "độc" của bầu Đức và tiếng chuông cảnh báo cho bóng đá Việt Nam

img
Anh Đức khi còn khoác áo B.Bình Dương

Ngày 14/7, HAGL công bố đã có sự phục vụ của tiền đạo Anh Đức từ nay tới cuối mùa sau thời gian dài đàm phán, liên hệ. Đây có thể coi là nước cờ "độc" của bầu Đức bởi lẽ Anh Đức đã 34 tuổi, vốn thất nghiệp từ đầu mùa sau khi hết hạn hợp đồng với B.Bình Dương.

Nhưng Anh Đức liệu có phải tới HAGL để dạo chơi? Chắc chắn không, anh vẫn còn khát khao chơi bóng và theo lời một lãnh đạo HAGL, cựu tiền đạo Bình Dương đã thuê chuyên gia thể lực kèm cặp suốt 3 tháng để tái xuất. Năng lực chuyên môn là điều Anh Đức có thể đáp ứng, bù đắp cho HAGL phần nào khi lâu nay đội bóng phố Núi vẫn trăn trở ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. C.Wash hiện tại chơi rất mờ nhạt, chưa thể hiện được như kỳ vọng.

Với Anh Đức, những pha tấn công của HAGL sẽ đa dạng hơn khi anh vừa sở hữu khả năng dứt điểm tốt vừa có khả năng làm tường cho cầu thủ tuyến 2 khá hiệu quả. Trên hết, cựu tuyển thủ Việt Nam quá hiểu các đội bóng ở V-League, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho HAGL. Xem chi tiết tại đây

Siu Black: Mẹ tôi bắt bố quỳ xin không bồ bịch, mới chịu đổi tên cho tôi

img
Ca sĩ Siu Black

Xuất hiện trong hậu trường chương trình Giọng ải giọng ai mới đây, ca sĩ Siu Black đã lần đầu bật mí về ý nghĩa tên gọi của mình. Trong đó, từ Siu là họ của nữ ca sĩ Tây Nguyên. Riêng từ Black là tên đọc trong tiếng Ba Na, đọc đúng phải là Blắck nhưng vì người khác không đọc được nên đổi thành Black để trùng tới từ tiếng Anh.

Đặc biệt, giọng ca của "Ly cà phê Ban Mê" cũng hé lộ một câu chuyện có phần xấu hổ về gia đình của mình. Cụ thể, bố của "Họa mi núi rừng" trước đây là người khá lẳng lơ. Khi vợ có bầu, ông vẫn còn có người yêu bên ngoài. Biết được điều này, bà vợ đã đi đánh ghen và thề sau này sinh con ra sẽ làm chồng phải nhức đầu.

"Sinh tôi ra, mẹ đặt tên tôi là Blal, trong tiếng Ba Na là kẻ lẳng lơ, không đàng hoàng. Thực ra nghĩa của nó còn ghê gớm hơn, nhưng tôi chỉ dịch sát nghĩa là vậy. Lúc nhỏ, mọi người vẫn gọi tôi là Blal nhưng khi học lớp 1, tôi bị bạn bè chê cười vì cái tên quá xấu. Chúng bảo tên tôi là bậy bạ, không đàng hoàng", Siu Black kể lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.