Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8

15/08/2020, 08:57
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Công suất thiết kế hiện tại chỉ 25 triệu khách/năm, song năm 2019, sân bay Nội Bài đã đón tới 29 triệu lượt hành khách

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Sân bay Nội Bài sẽ có 4 đường băng, đón 100 triệu khách

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng vừa có báo cáo mới nhất gửi Bộ GTVT về việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Theo đó, tư vấn ADPi (Pháp) đã cơ bản hoàn thành báo cáo cuối kỳ về quy hoạch cảng hàng không quan trọng bậc nhất cả nước này.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng - quân sự, đạt cấp 4F theo quy định của ICAO, có thể khai thác các loại tàu bay lớn nhất hiện tại như B777-X, B747-8, B777-300ER và A380. Đến năm 2030, sân bay Nội Bài có thể đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Con số này sẽ tăng lên 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa vào năm 2050.

Đáng chú ý, giai đoạn đến năm 2030, Nội Bài sẽ có 3 đường cất/hạ cánh (CHC), trong đó giữ nguyên 2 đường CHC hiện hữu phía Bắc và xây mới 1 đường CHC mới phía Nam, cách đường CHC 1B hiện hữu là 2.200m. Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó nhà ga T2 hiện hữu sẽ tiếp tục được mở rộng để đạt công suất chung giữa T1+T2 là 30 - 40 triệu khách/năm. Nhà ga T3 được xây mới ở phía Nam đạt công suất khoảng 30 triệu khách/năm. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Nga Putin chỉ có 2 căn hộ, thu nhập hơn 3 tỷ VNĐ trong năm 2019

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Điện Kremlin đã công bố thông tin về thu nhập của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Mikhail Mishustin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev và các quan chức khác trong năm 2019.

Theo website của Điện Kremlin, năm 2019, thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin là 9,7 triệu rúp (tương đương 131.000 USD hoặc hơn 3 tỷ VNĐ). Trước đó, thu nhập của Tổng thống Nga trong năm 2018 là 8,6 triệu rúp (116.000 USD hoặc 2,6 tỷ VNĐ).

Theo Điện Kremlin, ông Putin sở hữu một căn hộ có diện tích 77 m2 và gara để xe, ông cũng đang sử dụng một căn hộ khác (153,7 m2) và chỗ đậu xe 18 m2. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga còn sở hữu hai chiếc xe hơi hiệu GAZ-M21, một chiếc Niva và một chiếc xe kéo Skif. Xem chi tiết tại đây

Chết tức tưởi vì bị vợ cùng tình nhân bày mưu sát hại

img
Xin và Thủ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh

Vụ án mạng đã xảy ra cách đây hơn một tháng nhưng người dân thôn Bản Làng, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết tức tưởi, oan nghiệt của anh Lý Văn Trung (SN 1981).

Khoảng 5h ngày 10/7, người dân thôn Bản Làng phát hiện anh Lý Văn Trung bị hôn mê tại khu vực khe suối Pát Nát, ngay gần nhà nạn nhân. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến chiều 11/7, anh Trung đã tử vong. Quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định anh Trung bị đánh nhiều nhát vào vùng đầu, mặt gây vỡ hộp sọ. Kiểm tra thấy tài sản anh Trung mang theo người vẫn còn nguyên, cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân anh Trung bị sát hại để cướp tài sản.

Mở rộng điều tra các mối quan hệ của Tô Thị Xin (SN 1984, vợ anh Trung), các trinh sát bất ngờ phát hiện Xin dù gầy nhỏ, ngoại hình bình thường, nhưng từ lâu đã có mối quan hệ tình ái với một số người đàn ông trên địa bàn, trong đó có Đặng Văn Thủ (SN 1991, người dân tộc Sán Chỉ, trú tại thôn Nặm Tút, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu). Quá trình chăm sóc anh Trung tại bệnh viện cũng như trong đám tang, Xin luôn có biểu hiện tâm lý bình thường, không tỏ ra quá đau buồn trước cái chết của chồng mình. Xem chi tiết tại đây

Phong tỏa cầu vượt Thủ Đức 2 giờ vì 3 xe dính nhau sau tai nạn

img
Các phương tiện hư hỏng sau va chạm

Đến hơn 12h ngày 14/8, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, xe ben mang BKS: 51C - 548.xx lưu thông trên Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu vượt Trạm 2 về cầu Sài Gòn. Khi vừa đổ dốc cầu vượt ngã tư Thủ Đức (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) thì xảy ra va chạm xe tải mang BKS: 51C - 243.xx, chạy cùng chiều phía trước.

Cú tông mạnh khiến xe tải bị đẩy về phía trước, tông vào đuôi xe ben mang BKS: 51C - 742.xx khiến phương tiện này lao qua phải, va vào dải phân cách bằng bê tông, tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn giữa 3 xe. Vụ va chạm may mắn không làm các tài xế bị thương nhưng khiến 3 xe hư hỏng, dính chặt vào nhau ở dốc cầu. Xem chi tiết tại đây

Thủ thành Việt kiều "tuyên chiến" với trò cưng HLV Park Hang-seo

img
Thủ môn Filip Nguyễn

Thời gian vừa qua, thông tin thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam đang gây được sự chú ý rất lớn với giới truyền thông cũng người hâm mộ. Ở cuộc trò chuyện mới đây trên facebook cá nhân, người gác đền sinh năm 1992 cũng đã tiết lộ việc anh chỉ cần về Việt Nam làm thẻ cư trú nữa thì quá trình nhập tịch sẽ hoàn tất.

Song, Filip Nguyễn khẳng định điều đó rất khó vào thời điểm này bởi dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Nói về sự cạnh tranh với Đặng Văn Lâm ở khung thành tuyển Việt Nam trong tương lai gần, thủ môn Việt kiều đã đánh giá rất cao "đối thủ" nhưng sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng.

“Văn Lâm là thủ môn giỏi. Tôi thường xuyên theo dõi những video về cậu ấy trên youtube. Những năm qua thủ môn này luôn là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo. Tôi biết mình phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành lấy cơ hội thi đấu. Việc cạnh tranh giữa tôi và cậu ấy là cần thiết, nó giúp các cầu thủ tiến bộ hơn”, thủ thành sinh năm 1992 nói. Xem chi tiết tại đây

Phim truyền hình "dính phốt" ăn cắp bối cảnh của "Như Ý truyện"

img
Dàn diễn viên trong phim "Pháo hoa sông đây, mưa sông đó"

Sina đưa tin, ngày 14/8, nhà sản xuất (NSX) phim truyền hình "Pháo hoa sông đây, mưa sông đó" đã lên tiếng xin lỗi vì "mượn tạm" cảnh quay của "Như Ý truyện" để sử dụng trong phân đoạn đại tang Thái hậu.

Cụ thể, trong cảnh đại tang thái hậu ở tập 9 của "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" rất giống với một cảnh tương tự ở tập 2 của "Như Ý truyện". Khung cảnh, góc máy, trang phục, hình ảnh quần thần quỳ gối ở hai cảnh phim y hệt nhau. Tuy nhiên, cảnh trong "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" hẹp hơn.

Ê-kíp phim giải thích, do một nhân viên hậu kỳ đã tự sử dụng cảnh quay của "Như Ý truyện" mà không có sự đồng ý của NSX. Người này còn cố tình tạo sự khác biệt bằng cách phóng to cảnh lên. Sau khi xác minh lại, đoàn phim quyết định xóa cảnh giống nhau và gửi lời xin lỗi tới đoàn phim "Như Ý truyện" cũng như khán giả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.