Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/9

15/09/2020, 09:27
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nam hành khách bị phạt vì hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay. (Ảnh minh họa)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hút thuốc trên máy bay, mất ngay 4 triệu đồng

Nhà chức trách hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài vừa quyết định phạt nam hành khách Nguyễn Ngọc H. (trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) 4 triệu đồng do hành vi hút thuốc trên máy bay. Trước đó, nam hành khách đã bị tiếp viên chuyến bay BL6022 từ TP.HCM ra Hà Nội phát hiện lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay, bất chấp việc ngay trước đó đã được thông báo về việc cấm hút thuốc.

“Không nhịn nổi cơn thèm thuốc, rất nhiều hành khách đã cố tình lén vào nhà vệ sinh để hút thuốc mà không hề biết rằng hệ thống báo cháy, báo khói của máy bay sẽ ngay lập “tố cáo” hành vi của hành khách”, một tiếp viên hàng không cho biết.

Cũng theo nam tiếp viên này, mỗi khi bị bắt quả tang, các hành khách thường có xu hướng bao biện: Có người thì bảo chỉ mới vừa mới hút được 1 hơi, chưa gây ảnh hưởng gì, có người lại bảo “không hề biết, không hề nghe thấy thông báo cấm hút thuốc. Có người thậm chí còn bảo: Cấm hút thuốc sao lại có gạt tàn trong nhà vệ sinh. Chính vì thấy có gạt tàn nên khách mới tưởng được hút thuốc… Xem chi tiết tại đây

Tướng Mỹ: Chiến tranh với Nga, Trung Quốc, 10 phút để khai hỏa là quá nhiều

img
Pháo mặt đất hạng nặng của Lục quân Mỹ

Truyền thông Nga dẫn báo cáo tin từ trang Breaking Defense cho hay, quân đội Mỹ đã cắt giảm thời gian triển khai hệ thống pháo binh xuống còn 20 giây, do lo ngại về khả năng đối đầu với quân đội Nga và Trung Quốc.

Theo báo cáo của Breaking Defense, vệ tinh và máy bay không người lái có thể nhanh chóng tính toán tọa độ các mục tiêu, truyền tới hệ thống pháo binh. Chính vì thế, trong các cuộc tập trận gần đây tại bãi thử Yuma, thời gian giữa việc phát hiện và truyền tọa độ là chưa đầy 20 giây.

Tướng Mike Murray nói rằng trong Chiến tranh Iraq, từ lúc xác định mục tiêu đến khi bắt đầu khai hỏa mất 10 phút là điều bình thường. Còn nếu chúng ta nói về những đối thủ ngang tầm với Hoa Kỳ, như Nga và Trung Quốc, thì 10 phút là quá nhiều. Xem chi tiết tại đây

Danh tính tài xế xe 16 chỗ đâm tử vong cảnh sát cơ động ở Bắc Giang

img
Lực lượng chức năng khống chế, áp giải nghi phạm

Sáng nay (15/9), nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vụ việc trên xảy ra lúc 16h20, ngày 14/9, tại Km 122 + 250, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua địa phận thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Khi đó, tổ công tác gồm: Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát kinh tế và 3 chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang dừng xe ô tô Ford Transit, loại 16 chỗ màu bạc BKS: 29B - 501.64 để kiểm tra nghi vấn vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tuy nhiên, tại thời điểm trên, sau khi 2 chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện, lái xe ô tô đã cho xe giảm tốc độ và đánh lái vào lề đường. Ngay khi xe dừng lại trên lề đường, lái xe đã bất ngờ tăng tốc lao thẳng vào 3 chiến sĩ đứng phía trước. Trước sự việc bất ngờ, chiến sĩ Nguyễn Văn Mạnh bị xe ô tô đâm trúng nên đã bám vào nắp ca pô của xe ô tô nhưng tài xế trên vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện chạy về phía TP Bắc Giang dù chiến sĩ Mạnh vẫn ở trên nắp ca pô. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

TNGT nghiêm trọng ở Phú Thọ, 3 phụ nữ tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra vào rạng sáng nay (15/9), trên địa bàn tỉnh Phú Thọ khiến 3 phụ nữ tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 15/9, trên Quốc lộ 2, đoạn đi qua địa bàn khu 4, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ giữa xe ô tô 7 chỗ và xe máy.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Phú Thọ xác nhận và cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1 - 2h sáng sớm nay. Khi xe ô tô Innova 7 chỗ va chạm với 1 chiếc xe máy khiến 3 người tử vong. Các nạn nhân được xác định đều là nữ, 2 nạn nhân sinh năm 1995 và 1 nạn nhân sinh năm 1990. Xem chi tiết tại đây

Không Công Phượng, TP.HCM nối dài "nỗi đau" trước Hà Nội FC?

img
Công Phượng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Hà Nội FC tại bán kết Cúp quốc gia 2020

Trong trận bán kết Cúp quốc gia 2020 với Hà Nội FC diễn ra vào tối 16/9 (19h15), CLB TP.HCM sẽ vắng mặt tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng vì lý do thẻ phạt. Ngoài chân sút người Nghệ An, HLV Chung Hae-seong còn đau đầu với trường hợp của Huy Toàn. Tiền vệ chơi rất hay ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu cũng không thể ra sân do gặp phải chấn thương.

Ở màn lội ngược dòng ấn tượng trước đội hạng Nhất Vũng Tàu ở vòng tứ kết, cả hai cầu thủ này đều chơi ấn tượng khi cùng nhau ghi bàn đưa TP.HCM vào bán kết. Riêng, Công Phượng thậm chí còn có dấu giày ở cả 3 bàn thắng dù anh chỉ vào sân từ hiệp 2. Cả Công Phượng lẫn Huy Toàn đều có vai trò quan trọng trong lối chơi của TP.HCM. Đặc biệt, cả hai tỏ ra rất hiểu nhau và thường tạo ra những pha phối hợp nhịp nhàng. Không có bộ đôi trên, sức tấn công của TP.HCM hẳn sẽ suy giảm đáng kể và đội chủ sân Thống Nhất rất khó để nghĩ về một kết quả tốt.

Về phía Hà Nội FC, Văn Hậu lẫn Omar cũng chắc chắn ngồi ngoài vì không kịp hồi phục chấn thương còn tiền đạo Rimario nhận án treo giò do nhận thẻ đỏ ở vòng 1/8. Dù cũng thiệt quân như đối thủ nhưng trước màn tái đấu giữa hai đội, Hà Nội FC vượt trội hoàn toàn về thành tích đối đầu. Xem chi tiết tại đây

Nhan sắc như búp bê của tân Hoa hậu Trái đất Bồ Đào Nha 2020

img
Ivanna Rohashko sở hữu nhan sắc như búp bê

Người đẹp Ivanna Rohashko vừa được trao vương miện Hoa hậu Trái Đất Bồ Đào Nha 2020. Trước đó, Camila Vitorino đã xin rút khỏi danh hiệu Hoa hậu Trái đất Bồ Đào Nha vì "lý do cá nhân". Như vậy, Ivanna cũng là đại diện tiếp theo của Đất Bồ Đào Nha tại Miss Earth 2020.

Năm nay, cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 11 bằng hình thức thi trực tuyến. Trước đó, bà Lorraine Schuck – Phó Chủ tịch điều hành đơn vị tổ chức cuộc thi cũng bày tỏ mong muốn Miss Earth 2020 vẫn sẽ diễn ra song thay đổi về hình thức để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Năm ngoái, Nellys Pimentel, đại diện Puerto Rico vượt 84 thí sinh giành vương miện Miss Earth 2019. Đến thời điểm hiện tại, phía đơn vị giữ bản quyền cử người đẹp Việt Nam tham dự “Miss Earth 2020” vẫn chưa lên tiếng về việc liệu có cử ai đi thi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.