Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/6

01/06/2020, 08:54
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thị trường thiết bị làm mát bước vào cuộc đua sôi động trong mùa nóng nực

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 1/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Sôi động thị trường thiết bị làm mát mùa nóng nực

Mới chớm hè thị trường bán các thiết bị làm mát đã khá sôi động. Để hút khách hàng, các cơ sở kinh doanh đã tung nhiều chương trình khuyến mại. Thị trường năm nay có điểm mới là mặt hàng tích hợp công dụng bảo vệ sức khỏe có sự tham gia của nhiều hãng thay vì một vài đơn vị độc quyền như năm ngoái.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hiện có rất nhiều thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, quạt hơi nước… song những dòng sản phẩm có tích hợp tính năng bảo vệ sức khỏe đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tại siêu thị điện máy HC Phạm Văn Đồng (Hà Nội), những thiết bị này được ưu tiên trưng bày ngay tại cổng vào. Anh Đức, một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, năm nay, nổi bật lên là dòng sản phẩm làm mát kết hợp chức năng lọc không khí, bụi mịn, khử mùi. Nếu như các năm trước, chỉ có dòng sản phẩm của Panasonic thì năm nay các hãng khác như Samsung, LG… cũng cho ra mắt nhiều dòng máy tích hợp thêm tính năng này. Xem chi tiết tại đây

Trump đe doạ dùng sức mạnh quân sự không giới hạn với người biểu tình

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump đe doạ sử dụng sức mạnh quân sự không giới hạn

Giữa "chảo lửa" biểu tình đang ngùn ngụt tại Mỹ, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, từ chuyên cơ Không lực Một, trong chuyến đi tới Cape Canaveral, Florida để tham dự buổi ra mắt tàu không gian vũ trụ SpaceX, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ sử dụng tới sức mạnh quân sự không giới hạn để “dập tắt” sự tức giận của người biểu tình phản đối chính phủ. Quân đội “sẵn sàng và có thể” hỗ trợ, ông Trump khẳng định.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng đăng tải một loạt trạng thái lên Twitter, cảnh báo người biểu tình có thể gặp “chó dữ nghiệp vụ” và “những vũ khí tối tân nhất” nếu dám vi phạm, vượt rào vào Nhà Trắng. Ông còn đe doạ, lực lượng mật vụ không ngần ngại quật ngã người biểu tình.

Tuy có thái độ mạnh mẽ nhưng vị Tổng thống lại khuyến khích người ủng hộ ông tuần hành tới Nhà Trắng, bất chấp nguy cơ xảy ra xung đột giữa 2 phe biểu tình. Những động thái của Tổng thống Mỹ đã vấp phải phản ứng bất đồng từ nhiều chính trị gia trong đó có Thị trưởng Washington bà Muriel Bower. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Một trưởng phòng của Sở Nội vụ Thanh Hóa bị bắt: Vẫn chưa rõ nguyên nhân

img
Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa - nơi ông Toàn công tác

Sáng ngày 1/6, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, chiều 31/5, lực lượng của Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ ông Bùi Quốc Toàn, Trưởng phòng Quản lý công chức, viên chức Sở Nội vụ Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu, ông Toàn bị bắt giữ tại nhà riêng (có địa chỉ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Về nguyên nhân ông Toàn bị bắt, Sở Nội Vụ cho biết chưa nắm được thông tin. Theo lãnh đạo Sở này, thời gian qua ông Toàn vẫn đến cơ quan làm việc bình thường và không thấy thanh kiểm tra liên quan đến ông Toàn.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chưa nắm được cụ thể vụ việc và sẽ có thông tin sau. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải, 2 người đàn ông bị thương nặng

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 31/5, trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 63B5 - 290.41 chở 2 người đàn ông (chưa rõ danh tính) lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng chợ Dĩ An - QL1K. Khi đến giao lộ với đường Trần Văn Ơn thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 61C - 420.34 chạy chiều ngược lại và đang rẽ trái.

Vụ tai nạn khiến 2 người đàn ông lao về phía trước, đập đầu vào kính ô tô tải rồi văng ngược ra đường, nằm bất tỉnh. Các nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng bị thương nặng. Tại hiện trường, cả 2 phương tiện đều bị hư hỏng.

Thêm trụ cột tuyển Việt Nam chấn thương, HLV Park "méo mặt"

img
Tiến Linh gặp chấn thương trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020

Trong trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương và CLB Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra chiều 31/5, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bất ngờ dính chấn thương ở phút 24 dù anh không hề va chạm với ai.

Tuy gắng gượng thi đấu nhưng tuyển thủ Việt Nam không thể hiện được nhiều và ra nghỉ ở hiệp 2. "Thực sự cổ chân của Tiến Linh chưa được cứng, nói vui thì chưa ngon lắm. Từ cổ chân đến bắp đùi vẫn bị đau, có dấu hiệu bị căng", HLV Trần Thanh Sơn nói.

Thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã liên tục kêu than về sự thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Do đó, chấn thương mới đây của Tiến Linh và trước đó là Đức Chinh sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc càng gặp bế tắc trong việc giải bài toán khó. Dù tới tháng 9, tuyển Việt Nam mới hội quân nhưng trong bối cảnh các vòng đấu của V-League sẽ liên tục diễn ra từ đầu tháng 6, thật khó để đảm bảo các tuyển thủ sẽ lành lặn khi lên tập luyện cùng ông thầy Hàn Quốc. Xem chi tiết tại đây

Trang Trần: TS. Dương liên tục "cà khịa”, tôi ngu sao làm ra tiền được

img
Trang Trần cho rằng, TS. Lê Thẩm Dương năm lần bảy lượt "cà khịa" cô ngu

Cuộc khẩu chiến giữa Trang Trần và TS. Lê Thẩm Dương trong chương trình "Giải mã kỳ tài" mấy ngày qua vẫn gây xôn xao mạng xã hội. Cựu người mẫu bị nhiều ngưởi chỉ trích vì thái độ nói chuyện thiếu tôn trọng với người lớn tuổi hơn.

Mới đây, trong một buổi livestream, Trang Trần đã phân tích về đoạn đối thoại với TS. Lê Thẩm Dương. Cô cho biết, ban đầu mình xưng hô "thầy - con" rất tôn trọng. Khi MC Quyền Linh hỏi sao hay chửi trên mạng, cô đã lý giải rằng mình đang bán hàng trên mạng nhưng có một số người lại nhảy vào chửi bới cô, công kích cô. Do đó cô phải chửi thẳng mặt những người như vậy.

"Đang nói câu chuyện rằng con bán hàng rất bình thường thầy ạ, nhưng chúng nó cứ vào chửi con. Chửi 1-2 câu thì con còn chịu được, nhưng ngày 100 cái thì sao con chịu được, con phải chửi lại chứ. Thế là ông ấy nói mình "Một đứa ngu nói chuyện với một đứa ngu thì thành hai đứa ngu". Ý là ông ấy nói mình ngu. Mình đâu có ngu, ngu thì sao làm ra tiền được", Trang Trần chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.