Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/4

16/04/2020, 09:29
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Yên Bái cách ly, theo dõi trường hợp trở về từ thôn Hạ Lôi, Công ty Samsung

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 16/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Yên Bái cách ly, theo dõi người trở về từ thôn Hạ Lôi, công ty Samsung

Chiều 15/4, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ thôn Hạ Lôi và Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo thông tin có đến/ở thôn Hạ Lôi và từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Display Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh về chưa qua 14 ngày (từ ngày 31/3 đến ngày 6/4).

Những trường hợp này sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà, giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định; khi có các dấu hiệu sốt, ho... báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế nơi gần nhất. Các địa phương rà soát, gửi danh sách về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh trong ngày 16/4. Xem chi tiết tại đây

Fox News nghi virus Corona chủng mới là nỗ lực thí nghiệm của Trung Quốc

img
Vũ Hán là nơi đầu tiên phát hiện các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới

Kênh Fox News ngày 15/4 đăng tải một phóng sự độc quyền trong đó cho biết “ngày càng có nhiều sự tự tin” rằng virus Corona chủng mới (Covid-19) có lẽ đã được bắt đầu từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán nhưng không phải dưới dạng một loại vũ khí sinh học mà là một phần của nỗ lực của Bắc Kinh trong việc minh chứng khả năng xác định và chống lại các loại virus nói chung.

Theo kênh truyền hình của Mỹ, nỗ lực này của Trung Quốc là để thể hiện rằng khả năng nghiên cứu sinh học của Bắc Kinh là ngang bằng, thậm chí lớn hơn năng lực tương tự của Hoa Kỳ.

Nhiều nguồn tin, những người từng được nhận các báo cáo về các “hành động sớm” của chính quyền Trung Quốc và các tài liệu có liên quan đã nhận định như vậy với Fox News. “Đây có thể là sự che đậy tốn kém nhất từ một chính phủ trong mọi thời đại", một trong những nguồn tin cho biết. Xem chi tiết tại đây

Truy tố hai cựu công an lừa tiền tỷ của ba CSGT

img
Hai cựu cán bộ công an Hà Nội bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ba cán bộ CSGT (ảnh minh họa)

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cựu cán bộ công an Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai cựu cán bộ công an bị truy tố gồm: Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng) và Phạm Hoài Nam (SN 1978, cựu Công an quận Cầu Giấy).

Theo cáo trạng, chiều 7/5/2015, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về Công an quận giải quyết.

Trong số 6 người này có Nguyễn Minh Anh, Vũ Anh Duy và Nguyễn Thái Bình là cán bộ đội 2, Phòng CSGT, Công an Hà Nội. Công an quận Đống Đa cho kiểm tra ma túy đối với 6 người, kết quả xác định âm tính. Do không phát hiện vi phạm nên Công an quận đã liên hệ với Ban chỉ huy Đội CSGT số 2 đến để bàn giao 3 cán bộ nói trên. Xem chi tiết tại đây

Xe bệnh viện chở thi thể va chạm với xe máy khiến 1 người tử vong

img
Hiện trường vụ TNGT

Chiều 15/4, công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị điều tra Công an huyện Chư Sê đang khẩn trương điều tra nguyên nhân một vụ TNGT khiến 1 người tử vong tại chỗ trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ia Pal. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Siu Quí (SN 2002, trú tại thôn Tao Kó, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh).

Theo cơ quan công an, khoảng 6h30 sáng cùng ngày, ô tô BKS 47B - 021.48 do anh Hồ Văn Toàn (SN 1977, trú tại xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Đắk Lắk đi Gia Lai. Khi đến vị trí thôn 5, xã Ia Pal, huyện Chư Sê thì chiếc ô tô va chạm với xe mô tô do anh Quí điều khiển hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến anh Quí tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, ô tô bị hư hỏng phần đầu. Được biết, chiếc ô tô BKS 47B-021.48 do anh Hồ Văn Toàn điều khiển thuộc quản lý của Bệnh viện Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) đang chở quan tài một người chết từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Nam Định để an táng. Xem chi tiết tại đây

“Cơn lốc đường bên” trở lại tuyển Việt Nam, vị trí của Quang Hải bị đe dọa?

img
Võ Huy Toàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Mới đây, truyền thông Việt Nam truyền tay nhau bản danh sách 4 cầu thủ được HLV Park Hang-seo “chấm” trong kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam. Số này gồm: Huy Toàn (TP.HCM), Khắc Ngọc, Văn Hào (Viettel) và Hải Huy (Quảng Ninh).

Một điểm đáng chú ý, cả 4 cầu thủ này đều chơi ở hàng tiền vệ. Như vậy, có thể thấy, HLV Park đang muốn nâng cấp tuyến giữa đội tuyển Việt Nam. Trong 4 cái tên vừa nêu, duy nhất Huy Toàn từng khoác áo đội tuyển.

Cầu thủ chạy cánh gốc Đà Nẵng là vị trí không thể thiếu của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Anh gây ấn tượng bằng khả năng bứt tốc bên hành lang cánh trái cũng như khả năng sút xa tuyệt vời. Bên cạnh đó, Toàn cũng rất hiệu quả khi tạt bóng hoặc đột phá vào trong vòng cấm. Xem chi tiết tại đây

Khi bảng xếp hạng âm nhạc Việt chỉ là “ao làng”!

img
BXH nhạc số hầu hết là những cái tên lần đầu xuất hiện như: X2X, Thanh Hưng, Chung Thanh Duy, Kha…

Hàng loạt trang nhạc số phát triển trong thời đại công nghệ đã kéo theo sự ra đời của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Tính sơ sơ hiện nay, mỗi trang nhạc số đều có các BXH của riêng mình như BXH: Zing, Nhaccuatui, Keeng.vn… Đó là chưa kể một số “ông lớn” nhạc số nước ngoài nhảy vào thị trường Việt Nam như: Spotify, Apple Music cũng có BXH riêng. Việc “chia năm xẻ bảy” thị trường âm nhạc đã khiến các BXH bị phân tán khi các ca khúc lọt top xếp hạng bỗng xuất hiện nhiều cái tên không phải ai cũng “biết mặt chỉ tên”.

Có thể thấy, dẫn đầu trong các BXH nhạc số đang hầu hết là những cái tên lần đầu xuất hiện như: X2X, Thanh Hưng, Chung Thanh Duy, Kha… Họ đều có những sản phẩm đạt thứ hạng cao trong BXH và sở hữu hàng triệu lượt nghe. Cụ thể, top 10 BXH #Zing Chart của trong tuần đang thuộc về các ca khúc như: “Đừng lo anh đợi mà” (Mr. Siro - 9,6 triệu lượt nghe), “Sợ phải kết thúc” (Nhật Phong - 9,8 triệu lượt nghe), “Ai đợi mình được mãi” (Thanh Hưng - 27,2 triệu lượt nghe), “Là duyên không phận” (Chung Thanh Duy)… Trong khi đó, top 10 BXH NhacCuaTui thuộc về những cái tên như “Chân ái” (Orange, Khói), “Anh thanh niên” (HuyR), “Thiệp hồng người dưng” (X2X)…

Các cái tên “lạ” có vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc cũng dễ hiểu khi đáp ứng được các tiêu chí của mỗi bảng. Thực tế, mỗi BXH có những tiêu chí khác nhau nhưng nhìn chung đều dựa vào số lượt nghe, tải chỉ trên trang web nghe nhạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.