Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5

16/05/2020, 09:45
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vào bờ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 16/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lạng Sơn: Tìm thấy thi thể người đàn ông sau 4 ngày mất tích tại đập Nà Tâm

Thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, chiều qua (15/5), sau khoảng 4 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông được xác định mất tích khi đi tắm trên đập Nà Tâm, TP Lạng Sơn. Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là Vũ Văn Nam (SN 1986, trú tại đường Lê Quý Đôn, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn).

Khoảng 18h ngày 11/5, người dân tại hồ Nà Tâm phát hiện anh Nam ôm một quả bóng to, bơi đến giữa lòng đập bỗng nhiên chìm xuống nước, mất tích. Ngay sau đó, mọi người đã tri hô, tìm kiếm nạn nhân và trình báo đến cơ quan chức năng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm này anh Nam đang bơi ra giữa hồ để vớt đồ cho một số học sinh bị rơi.

Được biết, đập Nà Tâm, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là đập nước lớn, người dân địa phương thường xuyên ra đây tắm mát nhưng nhiều người không sử dụng áo phao và phao cứu sinh dẫn đến nguy cơ xảy ra đuối nước. Xem chi tiết tại đây

Slovenia trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên tuyên bố hết dịch Covid-19

img
Slovenia trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên tuyên bố hết dịch Covid-19. Ảnh: AFP

Thủ tướng Slovenia Janez Jansa ngày 15/5 tuyên bố, nước này chính thức hết dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa Slovenia là quốc gia châu Âu đầu tiên công bố dịch bệnh đã được đẩy lùi đồng thời mở cửa trở lại biên giới giáp các quốc gia Italy, Áo, Croatia và Hungary.

Thủ tướng Janez Jansa nhấn mạnh, qua những số liệu thống kê, Slovenia cho thấy là một quốc gia có tình hình dịch bệnh tốt nhất ở châu Âu và thời điểm này không cần phải tiếp tục sử dụng các biện pháp “đặc biệt” để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Slovenia được ghi nhận vào ngày 4/3 là một người trở về từ Italy. Tiếp đó tới ngày 12/3, nước này đã tuyên bố dịch Covid-19 bùng phát trên toàn quốc. Theo thống kê, cho tới nay, nước này đã có 1.465 trường hợp mắc Covid-19 bao gồm 103 ca tử vong. Chính phủ cũng mở cửa trở lại biên giới cho cư dân EU có thể tự do đi lại từ các quốc gia láng giềng như Áo, Italy và Hungary nhưng phải qua các trạm kiểm soát được thiết lập từ trước, đối với công dân ngoài EU có mong muốn nhập cảnh sẽ phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Xem chi tiết tại đây

Cảnh sát điều tra vụ người đàn ông bị chém gục giữa đường phố Hà Nội

img
Các bác sĩ đang băng bó vết thương cho người đàn ông bị chém trên địa bàn quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

Ngày 15/5, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc kể người đàn ông bị nhóm người dùng hung khí chém gục trên đường Tân Mai.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 13/5, một nhóm nam giới khoảng 4 người mang theo hung khí đến khu vực ngõ 120 Tân Mai (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai). Tại đây, nhóm này đã chém gục một người đàn ông sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân bị thương khá nặng được đưa đi cấp cứu ngay.

Cơ quan chức năng ngay sau đó cũng đã có mặt giải quyết vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Container lấn làn, "ủi" 4 xe chạy ngược chiều khiến nhiều người nhập viện

img
Hiện trường vụ tai nạn

Người dân thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh lạng Sơn cho biết, khoảng 7h00 sáng nay (16/5), trên QL 1A, đoạn qua địa bàn xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trên, tài xế xe container BKS: 29C - 451.81 kéo theo rơ moóc mang BKS: 29R - 031.36 nghi ngủ gật đã lấn làn, đâm vào 3 xe máy và 2 ô tô khác đi chiều ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 nam sinh tử vong tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng. Sau khi xảy ra vụ việc, người dân địa phương đã tổ chức sơ cứu, đưa người bị thương đến bệnh viện. Đồng thời, thông báo cho cơ quan chức năng đến giải quyết vụ việc.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn, Phòng CSGT tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin vụ TNGT trên và cho biết, hiện những người bị thương đã được người dân đưa thẳng đến bệnh viện. Tài xế xe container trên cũng được xác định đã rời khỏi hiện trường, tuyến đường đang ách tắc nghiêm trọng, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng, bảo vệ hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Vì sao “phù thủy” Park chưa thể “hô biến” thêm những Quang Hải, Văn Đức?

img
Phan Văn Đức tiến bộ vượt bậc khi được làm việc cùng HLV Park Hang-seo

Kể từ chiến tích về nhì tại giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam liên tục có thêm nhiều thành công mới, với nòng cốt là thế hệ vàng Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng, Văn Thanh…

Thực tế, thế hệ vàng của tuyển Việt Nam là sự kết hợp của hai lớp cầu thủ, 1993-1995 và 1996-1997. Số này thi đấu cùng nhau nhiều năm, giàu kinh nghiệm và thấm nhuần triết lý của thầy Park. Tuy nhiên, không ít cái tên chỉ thực sự được nâng tầm thành ngôi sao ở vị trí của mình dưới thời HLV Park Hang-seo.

Có thể kể ra một vài ví dụ tiêu biểu như: Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải… Mặc dù vậy, lớp cầu thủ kế cận của tuyển Việt Nam (sinh từ năm 1998 đổ về sau) lại không có những cái tên xuất chúng. Nhìn vào hành trình U23 Việt Nam trải qua tại VCK U23 châu Á 2020 mới thấy được lỗ hổng lớn về mặt lực lượng của bóng đá Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Á hậu Hoàng Thuỳ phản pháo khi bị nói "dao kéo" quá đà

img
Hình ảnh khác lạ của Hoàng Thuỳ mới đây

Mới đây, á hậu Hoàng Thùy vừa đăng tải một số hình ảnh đậm chất mùa hè trên trang cá nhân. Người đẹp Thanh Hóa được khen trẻ trung, tươi tắn hơn với kiểu tóc mái thưa cùng vóc dánh mảnh mai, gợi cảm.

Tuy nhiên, một cư dân mạng đã soi ra chi tiết không bình thường trong bức ảnh là chiếc mũi của Hoàng Thùy. Người này đã nhắn tin riêng cho Hoàng Thùy nói rằng cô nâng mũi quá đà nên không đẹp bằng lúc tự nhiên và còn góp ý cho Á hậu không nên chạy theo phương pháp dao kéo.

"Hoàng Thùy chỉnh thêm mũi thấy không đẹp. Thùy tự nhiên như trước đây đẹp hơn. Bạn càng chạy theo dao kéo càng sẽ thất vọng", một khán giả bình luận. Trước những bàn tán xôn xao cho rằng Hoàng Thùy sửa mũi, người đẹp đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận: “Mũi đẹp tự nhiên không có sửa nha”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.