Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/7

16/07/2020, 08:59
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Những “lô cốt” máy bơm hút nước biển và xả nước thải qua đường ống nhựa xuống biển

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 16/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thanh Hóa: Đào đê biển, đục tường chắn sóng để... nuôi tôm

Tuyến đê biển bị đục thủng tường chắn sóng, nước thải tôm đổ trực tiếp ra biển và đường giao thông bị đào bới là những gì đang hiện diện ở phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Những ngày đầu tháng 7, có mặt tại tuyến đê biển ở phường Hải Thanh, PV Báo Giao thông ghi nhận tình trạng người dân nuôi tôm tự phát cho lắp đặt hàng loạt đường ống nhựa xuyên qua tường chắn sóng, trườn dài trên mặt đê rồi kéo thẳng ra vùng có nước biển khoảng 200m. Việc lắp đặt này chủ yếu phục vụ cho hoạt động lấy nước biển và xả thải từ các đầm tôm ra biển.

“Vùng biển ở đây có bãi cát dài và đẹp có thể làm du lịch, tắm biển nhưng bây giờ thì nước đã bị ô nhiễm vì gần 100 hộ dân nuôi tôm ngày nào cũng xả thải trực tiếp ra biển. Càng ngày càng có nhiều hộ nuôi tôm, tuyến đê và đường thì bị đục, đào bới, mùa mưa bão rất đáng lo”, anh T., nhà ở phường Hải Thanh cho hay. Xem chi tiết tại đây

Biển Đông: Mỹ tuyên bố sẽ ủng hộ những nước bị Trung Quốc vi phạm chủ quyền

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Theo Reuters, tuyên bố trong cuộc họp báo tổ chức ngày 15/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói: "Chúng tôi (Hoa Kỳ) sẽ dùng các công cụ có thể và sẽ ủng hộ tất cả những nước trên thế giới nhận thấy Trung Quốc đã vi phạm các yêu sách lãnh thổ và các yêu sách trên biển hợp pháp của họ".

"Chúng tôi sẽ giúp họ sự hỗ trợ có thể, bất kể đó là trong các tổ chức đa phương, trong ASEAN, hay thông qua các phản ứng pháp lý, chúng tôi sẽ sử dụng tất cả những công cụ có thể", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nhấn mạnh khi nhắc tới tổ chức Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo ông Mike Pompeo, mọi thứ đã thay đổi đột ngột ở khu vực Biển Đông và nếu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai thì thách thức an ninh quốc gia lớn nhất sẽ là Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Giúp phạm nhân nguy hiểm vượt ngục, cựu đại úy công an lĩnh 5 năm tù

img
Bị cáo Sơn (trái) và Thiện tại phiên tòa

Ngày 15/7, TAND TP Phan Thiết (Bình Thuận) tuyên án bị cáo Lê Minh Sơn (35 tuổi, nguyên đại úy, cán bộ Trại tạm giam Công an Bình Thuận) 5 năm tù và bị cáo Võ Ngọc Thiện (29 tuổi, phạm nhân tự giác tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận) 6 năm tù cùng về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, Thiện là phạm nhân đang chấp hành bản án 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận. Hàng ngày, Thiện được giao vệ sinh khu vực giam, đưa cơm nước cho các phạm nhân trong buồng và canh giữ khu B. Lợi dụng công việc trên, khoảng giữa tháng 4/2019, một số bị can đang tạm giam nhờ Thiện đưa điện thoại vào trong buồng để liên lạc với người thân bên ngoài và sẽ trả tiền với giá cao. Thiện đồng ý và ra giá mỗi lần các bị can sử dụng điện thoại phải trả số tiền từ 5-7 triệu đồng.

Thiện tìm gặp Đại úy Sơn (được phân công tuần tra, canh gác trong và ngoài khu vực giam giữ) để trao đổi và Sơn đồng ý. Sơn đưa điện thoại cho Thiện như đã thỏa thuận. Sơn cùng Thiện đưa số tài khoản ngân hàng để người thân các bị can chuyển tiền sau mỗi cuộc gọi. Riêng Thiện cũng gọi cho bạn ở bên ngoài đứng tên mở giúp một tài khoản ngân hàng. Xem chi tiết tại đây

Nghệ An: Lao xe máy xuống mương nước, hai anh em tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tối 15/7, ông Lương Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Thông Thụ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT khiến 2 anh em tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều cùng ngày trên QL48, anh Nguyễn Đình Quý (30 tuổi, trú xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) điều khiển xe máy chở theo một bé gái 5 tuổi (là em vợ của anh Quý) chạy hướng ngã 3 Phú Phương – cửa khẩu Thông Thụ. Khi đi đến địa bàn bản Mường Phú (thuộc xã Thông Thụ) thì bất ngờ chiếc xe mất lái, lao xuống mương nước ven đường khiến 2 người trên xe ngã xuống, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, người dân lập tức đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cả hai đã tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu về nước, báo chí Hà Lan vẫn không ''buông tha'' sếp Heerenveen

img
Chiêu mộ Văn Hậu, Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra bị báo giới Hà Lan chỉ trích

Sau khi Văn Hậu đáo hạn hợp đồng, lãnh đạo CLB SC Heerenveen đã bị chỉ trích thậm tệ. Theo đó, truyền thông Hà Lan thẳng thừng chỉ trích kế hoạch nhân sự của đội chủ sân Abe Lenstra. Đồng thời, khẳng định việc Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra đã sai lầm ở thương vụ chiêu mộ Văn Hậu.

Cụ thể, tờ Voetbal International viết: “Nếu một cầu thủ giỏi mang đến tác động thương mại lớn cho đội bóng, đó thật sự là một phần thưởng. Tuy nhiên việc chiêu mộ cầu thủ vì mục đích thương mại chưa bao giờ là ý tưởng hay. Thương vụ chiêu mộ Văn Hậu rõ ràng đã được phô trương lên rất nhiều nhưng đóng góp lại rất ít. Cầu thủ tới từ Hà Nội FC thực tế chỉ chơi một vài phút, còn SC Heerenveen lại đi mất tiền số tiền không nhỏ”.

Sau đó, tờ này còn hy vọng đội bóng xếp thứ 10 tại giải VĐQG Hà Lan mùa vừa rồi phải coi đó là bài học và không được dẫm vào vết xe đổ đó. Chia tay SC Heerenveen, Văn Hậu vẫn đang chờ chuyến bay trở về Việt Nam. Dự kiến, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ tham dự giai đoạn 2 V-League 2020 cùng đội bóng chủ quản Hà Nội FC. Xem chi tiết tại đây

Jolie Nguyễn muốn tự tử vì bị cư dân mạng "réo tên"

img
Jolie Nguyễn đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc 2015

Tối khuya 15/7, Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn đổi ảnh đại diện trang Facebook cá nhân thành màu đen. Cùng lúc, Jolie Nguyễn cập nhật story Facebook với hình ảnh bia mộ gắn chân dung cô. Hoa hậu người Việt tại Úc 2015 tự "R.I.P" chính mình.

Hành động của người đẹp sinh năm 1997 khiến nhiều cư dân mạng không khỏi hoang mang. Động thái này của cô khiến nhiều người cho rằng cô đang nghĩ quẩn, có thể là tự tử vì không chịu được áp lực của dư luận trong những ngày qua. Theo một nguồn tin thân cận, đúng là Jolie có ý định tự tử.

Trước đó, ngày 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an phối hợp với lực lượng Công an TP.HCM và Công an quận 1 bất ngờ ập vào khách sạn 4 sao trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), bắt quả tang 3 người mẫu bán dâm cho 3 đại gia giá từ 18.000 - 30.000 USD. Điểm đáng chú ý là trong 3 người mẫu bán dâm cho khách có một người từng là Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc. Nhiều người khẳng định đó là Jolie Nguyễn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.