Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/9

16/09/2020, 09:26
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Người dân tìm kiếm 3 ông cháu tại tuyến kênh chảy qua thị trấn Hợp Hòa chiều 15/9

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bốn ông cháu đi xe máy lao xuống kênh ở Vĩnh Phúc: Tìm thấy người ông

Sáng 16/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Kiên Cường, Bí thư thị trấn Hợp Hoà (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc ba ông cháu tử vong sau khi rơi xuống kênh nước. Thi thể người ông được tìm thấy vào khoảng 2h30 sáng nay (16/9), còn 2 người cháu tìm thấy vào khoảng 19h tối ngày hôm qua.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 15/9, ông N.V.H. (SN 1962, trú tại thị trấn Hợp Hòa) đến trường đón 3 cháu nhỏ đi học về bằng xe máy. Trên đường trở về, không may xe máy lao xuống kênh nước. Ông H. và 2 cháu nhỏ ngã theo, 1 cháu may mắn không bị rơi xuống nước. Thời điểm này, nước kênh chảy mạnh khiến cả 3 ông cháu bị cuốn trôi.

Ngay lập tức, người dân quanh khu vực đã nhảy xuống ứng cứu nhưng không cứu được. Nhà chức trách cho biết, 2 cháu nhỏ tử vong là N.C.P. (6 tuổi) và cháu P.A.Đ. (4 tuổi). Xem chi tiết tại đây

Ông Trump tiết lộ từng sẵn sàng triệt hạ Tổng thống Syria Bashar al-Assad

img
Ông Donald Trump

Theo hãng tin Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông từng xem xét phương án phế truất Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhưng vấp phải sự can ngăn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi ấy là tướng James Mattis.

"Tôi đã coi ông ta (Tổng thống Syria Assad) là người không tốt. Tôi đã nghĩ đến việc cố loại bỏ ông ta nếu tôi muốn, nhưng Mattis (Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ) đã phản đối. Ông Mattis chống lại hầu hết những chuyện như vậy", - Tổng thống Trump nói trên kênh truyền hình Fox News hôm 15/9.

Theo lời chủ nhân của Nhà Trắng, ông hoàn toàn không ân hận vì không đưa ra quyết định trừ bỏ Tổng thống Syria Assad bởi theo ông: "Tôi vẫn có thể sống theo cả cách này hoặc cách khác". Người ngăn cản ông Trump (James Mattis) là tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ về hưu, giữ cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kể từ tháng 1 năm 2017 và đã từ chức ngày 1/1/2019 do có bất đồng với Tổng thống Trump. Xem chi tiết tại đây

Hai cô gái 9X bị khởi tố vì tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại

img
Cơ quan CSĐT tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Trang

Ngày 16/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố đối với 2 đối tượng về tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Hai đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Trang (SN1990, trú tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Lương Thị Bích Thư (SN 1994, trú tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 7/2019, Trang đi du lịch tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, tại đây Trang có gặp 1 người đàn ông và được đề cập tìm phụ nữ Việt Nam để tổ chức đưa sang Campuchia cấy, ghép phôi thai, mang thai hộ cho người Trung Quốc, nếu tìm được sẽ trả cho Trang 16.000 USD (khoảng 380 triệu đồng).

Sau khi về Việt Nam, Trang bắt đầu sử dụng mạng xã hội để theo dõi và lần tìm các đối tượng có nhu cầu mang thai hộ và đưa ra mức giá 300 triệu đồng đối với thai đơn và 370 triệu đồng đối với thai đôi. Quá trình tìm kiếm người mang thai hộ, Trang đã làm quen được với Lương Thị Bích Thư, qua nói chuyện Thư đã chủ động xin làm cộng tác viên cho Trang, nếu tìm được người mang thai hộ Thư được Trang trả cho số tiền 20 triệu đồng/người. Xem chi tiết tại đây

Xe container vào bãi đậu va chạm với mô tô, người đàn ông tử vong tai chỗ

img
Xe container va chạm mô tô, một người đàn ông tử vong

Chiều 15/9, Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến người đàn ông đi mô tô tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 cùng ngày, tài xế Bùi Quốc Quy (ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển xe container mang BKS: 62R - 000.68 lưu thông trên QL1 từ hướng TP.HCM về miền Tây. Khi đến bãi đậu xe container thuộc ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức (Long An) tài xế cho xe rẽ vào vào bãi nhưng thiếu quan sát đã va chạm với mô tô mang BKS: 60X1 - 9668 do anh Nguyễn Văn Hải (SN 1973, ngụ huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đang điều khiển chạy cùng chiều.

Cú tông mạnh khiến anh Hải té ngã xuống đường bị xe container cán qua người tử vong tại chỗ. Phát hiện tai nạn, tài xế xuống xe rời khỏi hiện trường đến cơ quan công an trình diện. Xem chi tiết tại đây

Đội tuyển Việt Nam và ba “con dao trong tay áo”

img
HLV Park Hang-seo có thể kỳ vọng vào khả năng săn bàn của Văn Hậu

Trung vệ Nguyễn Thành Chung đang trở thành hiện tượng của Hà Nội FC khi liên tiếp ghi bàn cho đội bóng Thủ đô. Mới nhất, anh có 1 pha lập công vào lưới Cần Thơ tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Trước đó, anh ghi 3 bàn trong hai trận giao hữu giữa Hà Nội FC và Viettel.

Ở cả ba trận đấu nói trên, Thành Chung đều được xếp đá tiền đạo. Đây không phải là điều mới mẻ bởi ở vài mùa gần đây, cầu thủ quê Tuyên Quang vẫn thường chơi trên hàng công ở những trận đấu cụ thể. Nhưng ngay cả khi chơi hậu vệ, Thành Chung cũng đủ sức uy hiếp khung thành đối phương bằng các tình huống không chiến. Theo thống kê, mùa giải năm 2019, cầu thủ này có tới 8 bàn thắng, một con số cực ấn tượng.

Trong bối cảnh hàng công đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Thành Chung. Ở đội tuyển Việt Nam, Thành Chung, hai hậu vệ khác là Văn Hậu và Hồ Tấn Tài cũng rất giỏi tấn công. Nếu Văn Hậu có thể hình tốt, lợi thế không chiến và sút xa cừ thì Tấn Tài lại khéo léo, sở hữu những pha thọc sâu rồi dứt điểm đầy ấn tượng. Xem chi tiết tại đây

Phim của Netflix dính "phốt" khi bị tố coi trẻ em là những công cụ tình dục

img
Dàn diễn viên nhí của Cuties

Ngày 15/9 (giờ địa phương), Fox News đưa tin, Trưởng ban Tư pháp bang Ohio - Dave Yost, Trưởng ban Tư pháp bang Florida - Ashley Moody, Trưởng ban Tư pháp bang Louisiana - Jeff Landry và Trưởng ban Tư pháp bang Texas - Ken Paxton đã có văn bản yêu cầu Giám đốc điều hành Netflix - Reed Hastings cắt bỏ bộ phim Cuties. Nguyên nhân được cho là nội dung phim khuyến khích hành vi ấu dâm và bình thường hóa quan điểm rằng trẻ em là những công cụ tình dục.

Các Trưởng ban lưu ý thêm, mặc dù đạo diễn Maïmouna Doucouré của phim Cuties muốn gửi đến thông điệp chống lại tôi phạm tình dục trẻ em hơn là truyền bá tệ nạn ấu dâm, nhưng phim đang “đem đến nhiều tác hại hơn là lợi ích”.

Trước đó, ngày 14/9, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ - Vern Buchanan, R-Fla., đã trình "Đạo luật Creeper" cấm buôn bán búp bê tình dục trẻ em tại Quốc hội. “Tôi ủng hộ việc thể hiện nghệ thuật trong phim, nhưng điều này mang tính bóc lột, nguy hiểm và thể hiện nội dung khiêu dâm trẻ em. Bạn không thể nói rằng bạn đang làm một bộ phim khám phá chủ đề bóc lột tình dục trẻ em nhưng bạn lại khai thác tình dục trẻ em trong chính bộ phim đó”, Fox News trích lời của Vern Buchanan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.