Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/7

01/07/2020, 09:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Cả một quả đồi đã bị chủ đầu tư san gạt, lấp xuống hồ Đại Lải để làm khu biệt thự nghỉ dưỡng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 1/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ngang nhiên bạt đồi, lấp hồ Đại Lải làm khu biệt thự nghỉ dưỡng

Hồ Đại Lải thuộc địa bàn TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), nằm cách Hà Nội hơn 40km là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hồ còn là công trình thủy lợi quan trọng phục vụ sản xuất nông nghiệp cho hơn 2.000ha đất canh tác của tỉnh Vĩnh Phúc và một phần TP Hà Nội, có chức năng ngăn và xả lũ cho toàn bộ khu vực này.

Trong tháng 6/2020, PV Báo Giao thông nhiều lần có mặt tại hồ Đại Lải, chứng kiến cảnh hàng chục ha mặt hồ đang bị xâm hại nghiêm trọng. Cả một khu vực kéo dài khoảng 1km ven hồ Đại Lải thuộc địa bàn xã Ngọc Thanh (TP Phúc Yên) bị biến thành một công trường xây dựng khổng lồ.

Ngay sát sân golf Đại Lải, một con đường lớn nối tới công trình xây dựng khổng lồ ngay sát hồ Đại Lải. Tại đây, một diện tích rộng tới hàng chục ha đã được san gạt phẳng với mức cốt cao hơn mặt hồ chừng 2m. Nhiều con đường nội bộ rộng rãi đã được cấp phối chia ô nối với các khu đất dự kiến sẽ trở thành những khu biệt thự. Xem chi tiết tại đây

Phi công dùng bằng giả từng lái máy bay chở Tổng thống Pakistan

img
Máy bay chở khách của hãng Pakistan International Airlines

Thời gian gần đây, dư luận thế giới rúng động trước thông tin hàng trăm phi công của Pakistan bị đình chỉ bay vì nghi ngờ sử dụng bằng giả, nhờ người thi hộ. Thực chất, chuyện bằng giả trong giới phi công Pakistan đã tái diễn hàng chục năm trở lại đây, thậm chí đã có hàng trăm nhân viên của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) bị sa thải nhưng không thể giải quyết tận gốc.

Tờ Diplomat dẫn một số nguồn tin hé lộ, tình trạng mua quan bán chức, sử dụng bằng giả xuất hiện từ năm 1992 đến nay. Đáng chú ý, trong sự việc xảy ra vào cuối năm 2012, hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã sa thải 6 phi công vì nộp bằng cấp và nhiều giấy tờ giả, bao gồm cả Cơ trưởng Fahim và Cơ trưởng Arshad - những người chuyên thực hiện các chuyến bay đưa đón quan chức cấp cao Nhà nước như Thủ tướng và Tổng thống Pakistan trong suốt nhiều năm liền.

Việc sa thải, điều tra liên quan tới phi công và phi hành đoàn sử dụng giấy tờ hành nghề giả cũng liên tiếp xảy ra trong năm 2018, 2019 và đầu năm 2020. Mới nhất là trường hợp sa thải cuối tuần qua liên quan tới vụ rơi máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan hôm 22/5 tại Karachi khiến 97 người thiệt mạng. Xem chi tiết tại đây

Nhiều chứng cứ bị "bỏ quên” trong vụ TNGT chết người tại Thái Nguyên

img
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn và vành xe biến dạng của ông Ngô Duy Dũng

Báo Giao thông số ra ngày 24/6 đăng tải bài viết: “Nhiều dấu hỏi vụ TNGT chết người không khởi tố hình sự ở Thái Nguyên”, phản ánh việc vụ TNGT vẫn còn nhiều dấu hỏi nghi vấn liên quan nhưng Công an và Viện KSND TP Thái Nguyên đã “đổ” hết tội cho người chết, không khởi tố vụ án hình sự. Vụ việc khiến người dân bức xúc, khiếu kiện kéo dài.

Hiện vụ việc đang được Viện KSND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP Thái Nguyên chỉ đạo điều tra lại theo quy định. Để rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã về địa phương tìm hiểu vụ việc và phát hiện nhiều tình tiết mới, chưa được cơ quan công an, kiểm sát làm rõ.

Cụ thể, một số nhân chứng cho biết, vụ việc xảy ra vào buổi trưa ngày 29 Tết Nguyên đán, hiện trường là đoạn đường QL 1B thẳng, vắng người qua lại. Theo hướng di chuyển của ông Ngô Duy Dũng (SN 1951, trú tại tổ 16, thị trấn Đông Anh, TP Hà Nội) điều khiển xe mô tô BKS: 29S1 - 288.51 đi từ hướng TP Thái Nguyên đi phường Chùa Hang là đoạn dốc dài, có biển báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên và biển báo đoạn đường có người đi bộ sang đường cách nhau vài mét trước khi đến ngã 3 rẽ phải vào khu dân cư. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với ô tô trên đường tỉnh, cụ bà 76 tuổi tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT xảy ra vào 15h30 ngày 30/6, tại Km 1+700, đường tỉnh 390C thuộc phường Nam Đồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương khiến cụ bà 76 tuổi đi xe đạp bị thương nặng rồi tử vong sau đó.

Tại thời điểm trên, xe ô tô BKS: 15C - 334.50 do anh Nguyễn Đức Long (SN 1991, trú tại xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) điều khiển hướng Nam Sách đi cầu vượt 789 đã va chạm với xe đạp do bà Nguyễn Thị Khành (76 tuổi, trú tại thôn Đồng Ngọ, phường Nam Đồng, TP Hải Dương) điều khiển cùng chiều.

Hậu quả, bà Khành bị thương nặng và tử vong sau đó vào lúc 19h cùng ngày. Xem chi tiết tại đây

Pha "ngoặt bóng" khiến người hâm mộ "ngã ngửa" vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan

img
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ở lại Hà Lan

Ngày 30/6 là ngày cuối cùng trong bản hợp đồng cho mượn của Văn Hậu tại Heerenveen. Chính bởi vậy, người hâm mộ rất chờ đợi thông tin anh được gia hạn hợp đồng.

Trước đó, Heerenveen thông báo chia tay 8 cầu thủ nhưng không có tên tuyển thủ Việt Nam. Về phần mình, CLB Hà Nội khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Heerenveen trả lương cho Văn Hậu nếu đội bóng Hà Lan có lộ trình phù hợp để phát triển cầu thủ này.

Những tưởng khi nút thắt tài chính được gỡ bỏ, Văn Hậu sẽ sớm nhận được bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, tới khuya ngày 30/6, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, vẫn chưa có giao kèo nào được ký kết. Thông tin này khiến người hâm mộ cực kỳ bất ngờ. Được biết, Hà Nội FC và Heerenveen đã thống nhất tiếp tục đàm phán kể cả khi Văn Hậu đã hết hạn hợp đồng. Thực tế, cầu thủ quê Thái Bình vẫn chưa thể về Việt Nam do không có chuyến bay và các quy định phòng dịch. Xem chi tiết tại đây

Bị "ném đá" vì kết hợp cùng K-ICM, Lynk Lee sợ nghĩ nhiều tự tử

img
Lynk Lee bị "ném đá" vì hợp tác cùng K-ICM

Mới đây, Lynk Lee gây chú ý với những hình ảnh chụp cùng K-ICM và Văn Mai Hương trong một phòng thu âm. Không ít người cho rằng, giọng ca "Tạm biệt nhé" đang có dự án hợp tác chung với producer K-ICM. Điều này đã gây tranh cãi kịch liệt bởi K-ICM đang sở hữu rất đông antifan kể từ sau ồn ào "đường ai nấy đi" với Jack.

Lập tức, Lynk Lee cũng hứng chịu sự tấn công của các antifan. Nhiều ý kiến tỏ thái độ khó chịu và khẳng định sẽ "ghét lây" nêu cô hợp tác với nam producer. Nữ ca sĩ đã phải lên tiếng trần tình, bày tỏ sự mệt mỏi khi liên tiếp có nhiều áp lực đè lên đầu mình.

"Hết áp lực này đến áp lực khác, không phải ai cũng biết rõ ngọn ngành phốt mọi người trong showbiz như các bạn hay hóng. Xưa giờ chẳng động chạm, đả động gì đến ai trong showbiz, giờ tự nhiên bị mọi người ghét chỉ vì một lần hợp tác âm nhạc, là công việc đó. Thôi, Linh chấp nhận vậy, vẫn sống tử tế và đối xử tốt với những ai tốt với mình. Vậy thôi, nghĩ nhiều chắc tự tử". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.