Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/5

17/05/2020, 08:56
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Trần Trung Kim (di dân từ thôn Đồng Dù, xã Kim Sơn) bức xúc vì hàng trăm cây vải thiều của gia đình chỉ được đền bù với đơn giá 371 nghìn đồng/cây

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 17/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Dân sai xử tù, lãnh đạo sai lại... thăng chức: Một dự án hai chính sách

Báo Giao thông số ra ngày 11 và 13/5 liên tiếp đăng tải các bài viết: “Bắc Giang: Dân sai xử tù, lãnh đạo sai lại… thăng chức”, “Tỉnh Bắc Giang làm trái quy định đến bao giờ?”, phản ánh những sai phạm, bất cập trong thực hiện Dự án di dân, tái định cư xây dựng Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (Trường bắn TB1). Sau khi báo phát hành, tòa soạn tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của người dân về những bất cập trong thực hiện dự án này.

Theo đó, năm 2003, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức đền bù, hỗ trợ di dân, tái định cư cho 79 hộ dân sinh sống tại làng Lược, xã Kim Sơn chuyển đến các xã Tân Quang, Tân Lập và Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Theo đó, các hộ có cây vải thiều đường kính gốc từ 22cm trở lên được đền bù 1,2 triệu đồng/cây.

Trong khi đó, đến năm 2006, các hộ di dân trong dự án từ thôn Đồng Dù, xã Kim Sơn đến thôn Biển Trên, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn chỉ được đền bù 371 nghìn đồng/cây. “Lúc đó, mỗi hộ chúng tôi đều có hàng trăm cây vải thiều đang kỳ cho thu hoạch, khi giá đền bù bị giảm, tính sơ gia đình tôi thiệt hơn 300 triệu đồng. Cả gia đình có 3 nhân khẩu và gần 10ha đất canh tác cùng nhà cửa, cây cối nhưng tổng tiền hỗ trợ chỉ được hơn 135 triệu đồng”, ông Trần Trung Kim, di dân từ thôn Đồng Dù cho biết. Xem chi tiết tại đây

Ông Obama phá lệ, chỉ trích công khai chính quyền Tổng thống Trump

img
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích cách đối phó đại dịch của chính quyền ông Trump. Ảnh: Reuters

Ông Barack Obama đã chỉ trích cách chính quyền Tổng thống Donald Trump đối phó với đại dịch Covid-19 trong một bài phát biểu hôm 16/5. Đây là lần hiếm hoi một tổng thống đương nhiệm bị người tiền nhiệm chỉ trích, theo Guardian.

“Thành thật mà nói, một đại dịch như thế này chỉ làm sáng rõ thêm sự bất bình đẳng và gánh nặng từ trong lịch sử mà các cộng đồng da đen gặp phải ở đất nước này”, ông Obama phát biểu trong một buổi lễ trực tuyến của các trường đại học và cao đẳng da đen (HBCUs).

Ông Obama cũng chỉ trích những nỗ lực liên bang ứng phó với virus Corona. “Hơn bất cứ điều gì khác, đại dịch này cuối cùng đã xé rách bức màn cho thấy nhiều người có trách nhiệm biết họ đang làm gì. Rất nhiều người trong số họ thậm chí còn không thèm giả vờ rằng mình đang chịu trách nhiệm”, ông Obama nói. Xem chi tiết tại đây

Người phụ nữ câm điếc nghi bị sát hại, cướp tài sản

img
Ngôi nhà của vợ chồng anh Tới

Ngày 16/5, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp với Công an TP Tam Kỳ vào cuộc điều tra, làm rõ cái chết của người phụ nữ nghi bị sát hại, cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h15 cùng ngày, anh Phạm Văn Tới (31 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ) phát hiện vợ mình là chị Phạm Thị Tuyết (31 tuổi, cả hai vợ chồng đều bị câm điếc) nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh.

Ngay lập tức, anh Tới cùng người thân đưa chị Tuyết đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhưng nạn nhân không qua khỏi. Qua xác minh ban đầu, trên cổ của chị Tuyết có vết bầm tím. Nạn nhân bị mất 1 sợi dây chuyền vàng 2 chỉ và 1 nhẫn vàng 1 chỉ. Xem chi tiết tại đây

Ô tô va chạm với 2 xe máy, 1 người tử vong tại chỗ

img
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h10 ngày 16/5, tại Km 486+880(P) đường Hồ Chí Minh đoạn TT Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, Hòa Bình.

Vào thời điểm trên xe ô tô BKS 30E - 381.21 di chuyển hướng Xuân Mai - Thanh Hoá thì bất ngờ va chạm với 2 xe máy mang BKS 29P1 - 114.02; 28F1 - 060.16 cùng di chuyển hướng Thanh Hoá - Xuân Mai.

Hậu quả làm 1 người tử vong tại chỗ, 2 xe máy và ô tô hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Bại tướng của tuyển Việt Nam phát biểu "sốc" về HLV Park Hang-seo

img
HLV Simon McMenemy cho rằng thầy Park gặp may tại Việt Nam

Sau khi nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo đã tạo nên rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ cho bóng đá Việt Nam. Nổi bật trong số đó là chiến công đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á đầu năm 2018 hay tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi,...

Ngoài ra, việc dẫn dắt Olympic Việt Nam vào tới bán kết của Asiad 2018 và tuyển Việt Nam tiến đến tứ kết Asian Cup 2019 thực sự đã gây được tiếng vang lớn. Tuy nhiên trong một phát biểu mới đây, vị chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Philippines lẫn Indonesia ông Simon McMenemy cho rằng, HLV Park Hang-seo đã gặp may mắn để đạt được điều đó.

“Tôi nghĩ ông Park may mắn được thừa hưởng hệ thống có tổ chức tốt và các cầu thủ trẻ với sự hỗ trợ của giám đốc kỹ thuật. Ông ấy thật may mắn vì có trong tay nhiều cầu thủ giỏi và kết quả cho thấy ông ấy đã làm tốt”, nhà cầm quân sinh năm 1977 chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Lynk Lee thấy sụp đổ, thấy mình như tội đồ khi công khai giới tính

img
Lynk Lee sụp đổ khi nhận những lời bình luận tiêu cực, xúc phạm giới tính và ngoại hình

Trên kênh Youtube của mình mới đây, Lynk Lee đã chia sẻ video "Lynk Lee vượt qua kì thị như thế nào?". Trong đó, ca sĩ gốc Bắc Giang tâm sự về khoảng thời gian bị mọi người kỳ thị khi công khai giới tính và chuyển giới.

Theo đó, từ bé Lynk Lee đã nhận ra mình thích con trai nhưng không dám nói cho mọi người biết, chỉ che giấu nên luôn bị cảm giác đè nén khó chịu. Khi thể hiện mình là nữ và có những hành động điệu đà, Lynk Lee thường bị nhạo báng, chế giễu bằng những từ ngữ thô thiển.

"Lúc đó chẳng biết làm thế nào, chỉ chửi lại vài câu. Sau khi lớn lên, tôi biết mình phải thế nào để không bị chửi nữa. Tôi rất khổ tâm, phải gồng mình lên một cách nam tính nhất. Đến một ngày, sau khi come-out (công khai giới tính) với mẹ và gia đình, tôi thấy nhẹ nhõm hơn và dần dần thay đổi phong cách của mình", giọng ca sinh năm 1989 tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.