Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/6

17/06/2020, 08:31
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Theo quy định mới, lái xe công nghệ sẽ trở thành người lao động của doanh nghiệp, được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 17/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Be, Grab phải đóng bảo hiểm cho lái xe

Bộ GTVT vừa ký ban hành Thông tư 12 hướng dẫn, làm rõ hơn những quy định về kinh doanh vận tải ứng dụng công nghệ theo Nghị định 10. Theo đó, các đơn vị cung cấp phần mềm phải chấp hành các điều kiện về kinh doanh vận tải. Trong mối quan hệ với tài xế, đơn vị cung cấp phần mềm sẽ là người sử dụng lao động, lái xe sẽ trở thành người lao động của doanh nghiệp, được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội.

Nghị định 10 và Thông tư 12/2020 đã điều chỉnh điều kiện kinh doanh vận tải, các điều kiện đảm bảo ATGT của doanh nghiệp, quy định về nhận diện và niên hạn phương tiện; phân định rõ từng loại hình thông qua khái niệm về kinh doanh vận tải để quản lý đảm bảo sự công bằng giữa các loại hình, tạo môi trường cạnh tranh, tăng cơ hội kinh doanh giữa các hãng xe công nghệ và taxi truyền thống.

Nghị định 10 phân định rõ giữa khái niệm đơn vị kinh doanh vận tải và đơn vị chỉ cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải. Chiếu theo quy định mới, các hãng xe công nghệ sẽ phải chọn một trong hai mô hình là chỉ đơn thuần trở thành đơn vị cung ứng phần mềm (không được điều hành tài xế, quyết định giá cước vận tải), hai là trở thành một đơn vị kinh doanh vận tải (buộc tuân thủ các quy định về kinh doanh vận tải tại Việt Nam). Xem chi tiết tại đây

EU sẽ bắt tay với Mỹ để đối đầu với Trung Quốc

img
Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell

Liên minh châu Âu dự định tổ chức đàm thoại song phương với Mỹ để đối phó với những thách thức ngày càng lớn từ Trung Quốc. Đây là thông tin do Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell tiết lộ sau hội nghị trực tuyến với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

Quyết định của châu Âu được đánh giá là khá bất ngờ với một số chuyên gia thường xuyên quan sát quan hệ đối ngoại của khu vực này. Nhà ngoại giao EU Josep Borrel cho biết: “Trong hội nghị trực tuyến với Ngoại trưởng Mỹ cùng Bộ trưởng Ngoại giao đến từ 27 quốc gia châu Âu, tôi đã đề nghị mở một cuộc đàm phán song phương đặc biệt, tập trung vào Trung Quốc và những thách thức phát sinh từ hành động cũng như tham vọng của nước này đối với cả EU và Mỹ”.

Lời đề nghị được đưa ra chỉ vài ngày trước Hội nghị Thượng đỉnh EU-Trung Quốc dự định diễn ra vào tuần sau. Chia sẻ thêm thông tin về cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ, ông Borrell cho biết, Mỹ và EU đã trao đổi một số quan điểm liên quan tới thái độ quyết liệt ngày càng mạnh từ phía Bắc Kinh. “Có một số vấn đề trong quan hệ với Trung Quốc mà Mỹ và châu Âu đang cùng phải đối mặt, bao gồm tình hình tại Hồng Kông. Hai bên cũng thảo luận về việc Mỹ và EU hợp tác, đóng vai trò quan trọng như thế nào khi giải quyết những vấn đề đó”, ông Borrell cho hay. Xem chi tiết tại đây

Vụ đầu độc cá ở Hải Dương: Chủ mưu "làm từ thiện” 146 triệu đồng(?!)

img
Ông Luân rất mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ đã đầu độc chết gần 2 tấn cá tại ao nhà mình

Nhờ công an đưa 146 triệu đồng cho chủ ao cá bị đầu độc, người bị tình nghi là chủ mưu cho rằng, đây là số tiền mình “làm từ thiện”!...

Báo Giao thông số ra ngày 15/6 đăng bài “Kỳ lạ đình chỉ điều tra vụ đầu độc cá” phản ánh việc đầm nuôi cá ở xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương của ông Phạm Hữu Luân (trú thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) bị đầu độc chết. Công an huyện Nam Sách đã khởi tố vụ án để điều tra, nhưng sau đó bất ngờ gọi ông Luân lên trao số tiền 146 triệu đồng và làm giấy biên nhận là tiền khắc phục dân sự của ông N.D.L. (trú cùng thôn Hà Tràng). 3 ngày sau khi ông Luân nhận tiền, Công an huyện Nam Sách ra quyết định tạm đình chỉ vụ án vì “không tìm thấy bị can”.

Lý giải việc “đã nhận tiền đền bù, sao vẫn khiếu kiện”, ông Luân cho biết: “Số lượng cá bị chết của tôi khoảng hơn 2 tấn, số tiền đền bù 146 triệu đồng là phù hợp với thiệt hại. Tôi cũng chẳng muốn làm to chuyện làm gì, nhưng sau khi nhận đền bù, người ta lại tiếp tục chèn ép tôi quá”. Xem chi tiết tại đây

Xe tải tông xe máy gãy đôi, người đàn ông bị chấn thương sọ não

img
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 13h10 ngày 16/6, tại Km 1845+200, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến một người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe ô tô BKS: 47C - 151.68 do tài xế Chu Minh Hương (SN 1979, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) điều khiển lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông. Khi xe tải chạy qua địa điểm trên đã tông vào xe máy BKS 48E1 - 052.55 do anh Nguyễn Thành Công (ngụ xã Thuận An, huyện Đắk Mil) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh khiến anh Công bị gãy chân, chấn thương sọ não. Tại hiện trường, cả xe tải và xe máy lao vào lề đường, xe máy bị gãy đôi, xe tải bị hư hỏng nhẹ. Xem chi tiết tại đây

Hé lộ nguyên nhân những “bom tấn” gây thất vọng

img
Joao Felix chơi không thành công trong màu áo Atletico Madrid

Chỉ số ít trong top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất hồi đầu mùa giải năm nay thể hiện được khả năng ở đội bóng mới. Các cầu thủ còn lại đa phần gây thất vọng và trực tiếp ảnh hưởng đến thành tích đội bóng.

Mùa giải 2019 - 2020 của bóng đá châu Âu đang dần trở lại để hoàn thành nốt giai đoạn cuối. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để đánh giá về những bản hợp đồng bom tấn được thực hiện hồi đầu mùa. Kỳ chuyển nhượng hè 2019 ghi nhận nhiều thương vụ lớn, gây chấn động nhưng không phải ai có mức giá cao cũng sẽ chơi hay.

Trong số 10 bản hợp đồng đắt giá nhất “phiên chợ” hè 2019, chỉ mình Romelu Lukaku đóng góp tương xứng với số tiền Inter Milan bỏ ra (73 triệu bảng). Tại sân Giuseppe Meazza, tiền đạo người Bỉ chơi thăng hoa, đóng góp 17 bàn thắng chỉ tính riêng ở đấu trường Serie A. Màn trình diễn của anh hoàn toàn trái ngược với phong độ tậm tịt hồi còn khoác áo MU. Xem chi tiết tại đây

Thị trường âm nhạc trở lại sau dịch có gì?

img
Luôn đắt show quán bar, phòng trà, vũ trường...nhưng sau dịch bệnh, Tuấn Hưng nhận ít show hơn

Sau thời gian các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên cả nước “đóng băng” vì dịch Covid-19, các hoạt động sân khấu, biểu diễn nghệ thuật đã dần trở lại, trong đó có các hoạt động âm nhạc. Những sân khấu âm nhạc quy mô nhỏ như phòng trà, quán bar đã dần bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Một số tụ điểm ca nhạc phòng trà nổi tiếng tại Hà Nội như Trixie hay tại TP HCM như We, phòng trà Không tên… đều đã có những đêm diễn, những minishow của ca sĩ vào mỗi cuối tuần và có lượng khán giả tương đối ổn định. Tuy nhiên, đối với các sự kiện biểu diễn ca nhạc quy mô lớn có vẻ chưa sẵn sàng. Ngày 27/6 tới đây, show âm nhạc mang tên “Biển nhớ” sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là show diễn đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội.

“Biển nhớ” là đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh, ca sĩ Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Minh Thu… Theo đại diện của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam - đơn vị tổ chức chương trình thì “show diễn như một cơ hội quý giá để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ được trở lại cống hiến cho khán giả sau thời kỳ giãn cách xã hội”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.