Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/7

17/07/2020, 09:12
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thanh toán viện phí điện tử tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 17/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đã đến lúc thay đổi thói quen không dùng tiền mặt trả viện phí

Không chỉ giúp bệnh nhân giảm bớt phiền hà như chờ đợi thanh toán viện phí, mất cắp… mà việc triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt còn giúp chính các bệnh viện quản trị hiệu quả, giảm chi phí, nhân lực… Tuy nhiên, việc thực hiện tại các cơ sở y tế vẫn còn dè dặt.

Bệnh viện (BV) Đại học Y dược TP HCM được đánh giá là BV đi đầu, triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như thanh toán bằng máy POS, chuyển khoản, thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán, thanh toán qua Web/App, Internet Banking (thanh toán hóa đơn). Đặc biệt, trong việc thanh toán bằng QR Code, BV Đại học Y dược TP HCM đã liên kết với 23 ngân hàng thương mại và 5 ví điện tử.

Theo Ths. Đặng Anh Long, Trưởng phòng Tài chính kế toán của BV, hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt giúp người bệnh được an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời giúp BV quản trị hiệu quả, kiểm soát tốt nguồn thu trong ngày, tiết kiệm nguồn nhân lực. Đến nay, đã có hơn 25% người bệnh ngoại trú sử dụng ứng dụng “UMC - Đăng ký khám bệnh trực tuyến” để đặt lịch khám bệnh, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong năm 2019. Xem chi tiết tại đây

Vì sao Mỹ bất ngờ hủy quyết định trục xuất du học sinh?

img
Hàng triệu du học sinh Mỹ thở phào nhẹ nhõm sau khi Mỹ thu hồi quyết định bắt buộc sinh viên nước ngoài học trực tuyến trong kỳ học mùa Thu tới phải về nước

Hơn một tuần sau khi khiến hơn 1 triệu học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh nước ngoài trên khắp nước Mỹ hoang mang, lo sợ bị trục xuất vì có chương trình học trực tuyến vào kỳ học mùa Thu tới, chính quyền Washington bất ngờ rút lại quyết định.

Thẩm phán Allison D. Burroughs ở Massachusetts hôm 14/7 bất ngờ thông báo trong một cuộc điều trần qua video rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đã hủy kế hoạch buộc hàng chục nghìn sinh viên nước ngoài về nước nếu chỉ học online vào học kỳ mùa Thu tới. Dù không nêu lý do nhưng động thái đảo ngược chính sách bất ngờ của chính quyền Trump được đánh giá là một chiến thắng lớn cho các trường đại học nhằm bảo vệ hàng nghìn sinh viên quốc tế trước sức ép tái mở cửa giữa đại dịch.

Giới quan sát thì cho rằng, lý do trước hết có lẽ bởi áp lực cực lớn từ làn sóng chỉ trích và kiện tụng gay gắt từ các trường đại học và giới phân tích. Ngoài Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Havard nộp đơn kiện Chính phủ Mỹ vì quy định trên, một nhóm các trường đại học công và tư đều tham gia vào hình thức “amicus brief” (văn bản góp ý của một bên thứ ba, không liên quan quyền lợi trực tiếp đến vụ việc nhưng có quan ngại sâu sắc, gửi cho tòa án để giúp tòa có thêm thông tin xử lý vụ việc) để phản đối quy định của chính quyền ông Donald Trump. Xem chi tiết tại đây

Hôm nay, xét xử vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình

img
Nữ nghi phạm đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình

Sáng nay (17/7), TAND tỉnh Thái Bình mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người". Ngày 19/6, phiên toà bị tạm hoãn do bị cáo Trang bị ốm, sức khỏe không đảm bảo nên bị cáo không thể đến phiên tòa.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT tỉnh Thái Bình, Trang có quan hệ tình cảm vụng trộm với chồng của chị họ là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau đó, anh Q. muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Không đồng ý, Trang đã nảy ra ý định đầu độc chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình là vợ của anh Q.).

Qua tìm hiểu, Trang biết chị họ rất thích uống trà sữa nên đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc vào 6 cốc trà sữa gửi đến cho chị họ với danh nghĩa bệnh nhân cảm ơn. Vì không có mặt ở bệnh viện vào thời điểm đó, nên chị Y. nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại Phòng Hành chính. Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Tài xế xe con húc văng dải phân cách, không chịu đo nồng độ cồn

img
Dải phân cách cầu vượt Trần Duy Hưng (TP Hà Nội) bị húc vỡ tung toé

Sáng 17/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT trật tự Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) xác nhận, đơn vị đang thụ lý giải quyết vụ TNGT liên quan đến tài xế húc dải phân cách cầu vượt Trần Duy Hưng, bất hợp tác với cơ quan chức năng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 ngày 16/7, trên đoạn đường Hoàng Minh Giám hướng đi lên cầu vượt Trần Duy Hưng – Nguyễn Chánh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn khi xe ô tô mang nhãn hiệu Mazda CX5 BKS: 30E - 315x di chuyển trên đường Hoàng Ngân kéo dài, bất ngờ va chạm với hai chiếc xe ô tô đi cùng chiều rồi lao ra đường Hoàng Minh Giám, tông trực diện vào dải phân cách.

Tại hiện trường, xe ô tô Mazda CX5 này đã nằm đè lên trên khu vực dải phân cách, cú va chạm rất mạnh khiến đầu xe ô tô hư hỏng nặng, gần như biến dạng, những khối bê tông của dải phân cách vỡ vụn, văng tung tóe trên đường. Rất may, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu tài xế đo nồng độ cồn, thì người này đã không chấp hành hiệu lệnh và tỏ thái độ không hợp tác. Xem chi tiết tại đây

Công Phượng đang thăng hoa, bầu Đức bất ngờ chốt tương lai

img
Bầu Đức sẽ đưa Công Phượng trở về HAGL vào mùa giải năm sau

Trong bài phỏng vấn báo chí mới đây, bầu Đức đã nói về tương lai của tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau khi cầu thủ người Nghệ An hết hạn hợp đồng cho mượn tại CLB TP.HCM vào cuối mùa giải này. “Công Phượng sẽ về lại HAGL. Đó là điều ông Đức khẳng định chắc chắn với các bạn”, chủ tịch CLB HAGL nói.

Giải thích cho việc, cầu thủ sinh năm 1995 không về phố Núi ngay khi rời Sint Truidense (Bỉ) mà lại ký hợp đồng với CLB TP.HCM hồi đầu năm nay, ông bầu sinh năm 1962 cho biết: “Công Phượng từ Bỉ về với CLB TP.HCM là vì người ta cần cậu ấy quá. Bạn nghĩ sao khi người ta tha thiết mượn, chẳng nhẽ mình lại chỉ cho mượn mấy tháng? Phải cho mượn luôn cả mùa chứ lỡ cỡ mấy tháng sao đá được? Mình làm như vậy thì đâu có fair play nữa. Lúc người ta cần mình làm khó người ta đâu có được. Chuyện của Phượng chỉ là như vậy”.

Thực tế, Công Phượng đang tìm lại bản năng sát thủ khi chơi tại CLB TP.HCM. Trải qua 9 vòng đấu đã qua tại V-League 2020, tiền đạo 25 tuổi ghi 4 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Thành tích này giúp Công Phượng trở thành chân sút nội sở hữu những con số thống kê tốt nhất. Xem chi tiết tại đây

“Cày view” có giúp đưa nhạc Việt ra quốc tế?

img
Sơn Tùng M-TP trong MV "Có chắc yêu là đây"

Đã ra mắt được một tuần nhưng đến thời điểm hiện tại, MV “Có chắc yêu là đây” của Sơn Tùng M-TP vẫn chễm chệ trên Top 1 thịnh hành của Youtube. MV “Có chắc yêu là đây” đã có hơn 57 triệu lượt xem và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Sản phẩm được đầu tư chất lượng một phần, tên tuổi của Sơn Tùng một phần nhưng một phần quan trọng trong số ấy chính là nhờ sự chăm chỉ “cày” view (lượt xem) của cộng đồng fan giọng ca gốc Thái Bình. Thậm chí, khi sản phẩm ra mắt, trên Youtube ngập tràn các video hướng dẫn cách “cày” view cho MV. Có fan của Sơn Tùng còn “chơi lớn”, bao cả quán net để giúp MV của thần tượng tăng lượt xem, cũng có người dùng hàng chục điện thoại smarphone để mở MV này.

Lý do mà họ đưa ra đơn giản, đó là việc giúp các sản phẩm của Sơn Tùng nổi tiếng và “đưa nhạc Việt ra quốc tế”. Thực tế không chỉ tại Youtube Việt Nam, “Có chắc yêu là đây” còn lọt Top 2 tại Nhật Bản, Top 5 tại Phần Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ và Canada. Đây là một thành tích đáng nể bởi trước và sau Sơn Tùng, chưa có ca sĩ nào của Việt Nam đạt được thành tích như thế này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.