Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/8

17/08/2020, 08:44
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tổ lái Trung tâm 115 lên đường làm nhiệm vụ cấp cứu

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 17/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Chuyện chưa kể về những “mũi tên trắng” xuyên tâm dịch

16h30 chiều 14/8, vừa kết thúc hành trình chở bệnh nhân cấp cứu vào bệnh viện, về trạm vệ tinh khu vực Hải Châu, anh Trương Công Hải (40 tuổi, Đội xe, Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng) lại nhận lệnh đón 5 bệnh nhân Covid-19 lên Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Chưa đầy 5 phút, anh Hải “diện” xong bộ đồ bảo hộ, găng tay, mắt kính chuyên dụng, cùng y sĩ Nguyễn Viết Tú hướng lên QL14B đón ca bệnh tại khu cách ly khu vực trường bắn 327. “Những ngày đầu chở ca dương tính Covid-19 cũng có phần e ngại, chỉ sợ xảy ra sơ suất trong phòng hộ, dẫn đến khả năng lây nhiễm chéo. Nhưng rồi, đến nay mọi thứ thành thạo, ai cũng cẩn trọng và quen dần với công việc”, anh Hải kể.

Hơn 19h tối cùng ngày, việc giao nhận 5 bệnh nhân Covid-19 mới hoàn thành, anh Hải đánh lái chiếc xe cứu thương về lại trạm vệ tinh Hải Châu, tiến hành khử khuẩn. Cả người và xe như “tắm” dưới hệ thống phun nước khử trùng. Áo quần được gói gọn cẩn thận. Anh Hải ăn vội hộp cơm để sẵn khi đồng hồ điểm 20h. Tranh thủ thời gian rảnh, anh Hải lấy điện thoại gọi về nhà nói chuyện với hai con. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Vaccine phòng Covid-19 của Nga có cần thông qua WHO?

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, vaccine Sputnik-V phòng Covid-19 là an toàn, thậm chí một trong những cô con gái lớn của ông đã tham gia tiêm thử

Mối quan tâm lớn nhất của thế giới lúc này có lẽ không gì khác ngoài hai từ “vaccine”. Thế nhưng, sau khi nghe Nga công bố đã có vaccine phòng Covid-19, dư luận thế giới lại chia rẽ sâu sắc, trong đó một bộ phận hoài nghi. Vậy, làm thế nào để biết một vaccine là an toàn, hiệu quả đủ để ứng dụng trên diện rộng? Vai trò của Tổ chức Y tế thế giới ra sao trong vấn đề này?

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế Nga, vaccine phòng Covid-19 do Trung tâm Nghiên cứu Vi trùng học Gamaleya tại Moscow (Nga) sản xuất, có tên chính thức là Gam-Covid-Vac (hay còn được gọi tắt là Sputnik-V), đang được sản xuất theo lô đầu tiên từ ngày 15/8, dự kiến đưa ra vào cuối tháng này. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trên thế giới có 100 vaccine đang ở giai đoạn phát triển, nhiều loại cho kết quả tích cực. Nhưng hiện tại có 6 vaccine đang ở giai đoạn thử nghiệm thứ III - tức lâm sàng trên người và chưa có loại nào hoàn hảo.

Các loại vaccine mới thông thường phải trải qua 3 giai đoạn thử nghiệm trước khi được sử dụng rộng rãi. Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên sẽ có sự tham gia của một nhóm nhỏ người tình nguyện, nhằm quyết định liều lượng an toàn. Giai đoạn thứ II đòi hỏi số lượng nhiều người tình nguyện tham gia hơn vì lần này các nhà nghiên cứu sẽ tập trung vào trả lời câu hỏi liệu vaccine có kích thích phản ứng miễn dịch hay không, đồng thời tìm hiểu cặn kẽ mọi tác dụng phụ của thuốc tiêm. Xem chi tiết tại đây

Hải Dương: Tài xế xe buýt bị chèn ép, dọa giết

img
Lái xe khách dù đe dọa lái xe buýt

Đầu tháng 7/2020, tại đường tỉnh 391 đoạn cổng Trường THPT Tứ Kỳ, khi xe buýt BKS 34B-023.45 của Công ty TNHH Huy Hoàng đang chạy đúng tuyến, đỗ dừng đón trả khách tại các điểm quy định thì xuất hiện một xe khách BKS 34B-016.43 chèn ép, không cho xe buýt vượt, liên tục tạt đầu xe gây nguy hiểm cho tính mạng của hành khách.

Khi tài xế xe buýt BKS 34B-023.45 vẫn cố gắng điều khiển xe chạy đúng lộ trình, dừng đỗ đúng các điểm đón trả khách, thì tài xế xe khách BKS 34B-016.43 còn nhảy xuống chửi bới, dọa giết lái xe buýt, đe dọa không cho đón khách. Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình của xe phía sau ghi lại.

Xác minh từ cơ quan chức năng, PV Báo Giao thông được biết xe khách BKS 34B-016.43 có hành vi đe dọa, chèn ép xe buýt Huy Hoàng là của Công ty Ô tô vận tải hành khách Vân Thanh chạy tuyến Quý Cao - Gia Lâm. Công ty Vân Thanh đã nộp phù hiệu xe BKS 34B-016.43 về Sở GTVT Hải Dương nhưng xe vẫn chạy dù. Xem chi tiết tại đây

Nam thanh niên 16 tuổi tử vong tại chỗ sau cú va chạm với xe bồn

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 10h55 ngày 16/8, tại Km 110+800 trên Quốc lộ 4D thuộc tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 24B2 - 162.02 do Giàng A Vảng (SN 2004, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) điều khiển di chuyển theo hướng Sa Pa - Lào Cai. Khi đến địa điểm trên đã đâm va vào xe bồn mang BKS 24C - 083.65 do anh Trần Văn Quyết (SN 1985, trú tại huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai) điều khiển theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đã khiến Giàng A Vảng tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Lịch trình dày đặc, thầy Park sẽ xoay xở ra sao trong năm 2020?

img
2021 hứa hẹn là một năm vất vả với HLV Park Hang-seo và học trò

Với việc mọi giải đấu cấp đội tuyển trong năm 2020 đều được lùi sang năm 2021, HLV Park Hang-seo cùng học trò hứa hẹn sẽ có một năm cực kỳ bận rộn. Nếu không được tính toán kỹ trong quá trình chuẩn bị cũng như kế hoạch cho năm 2021, bóng đá Việt Nam rất khó thành công.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông báo lùi lịch thi đấu các trận còn lại tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng quyết định lùi thời gian tổ chức Giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á 2020 (AFF Cup 2020), dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2021. Như vậy, trong năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ tham gia tới 4 sự kiện lớn gồm: Vòng loại World Cup, AFF Cup 2021, SEA Games 31 và Vòng loại U23 châu Á 2022.

Riêng vòng loại World Cup chắc chắn có 3 trận đấu của vòng 2 gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào vòng 3, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu thêm 8 trận (2 trận chơi trong năm 2022). Tại AFF Cup, nếu vào tới chung kết, đoàn quân áo đỏ chơi tối đa 7 trận. Như vậy, riêng đội tuyển Việt Nam sẽ có tối đa 18 trận trong năm 2021. Xem chi tiết tại đây

Bạn gái tin đồn của Sơn Tùng M-TP có già, béo như trên sóng truyền hình?

img
Nhan sắc thật của Thiều Bảo Trâm đang là đề tài được bàn tán xôn xao trong những ngày qua

Những ngày qua, khoảnh khắc Thiều Bảo Trâm xuất hiện trong vai trò khách mời tại một chương trình được công chúng bình luận và truyền tay nhau không ngừng. Theo đó, nữ ca sĩ bị dìm "tơi tả" từ make up đến kiểu tóc rồi cả bộ đầm cô đang diện. Không ít người nhận xét bạn gái tin đồn của Sơn Tùng M-TP nhìn già dặn và tròn trịa hơn hẳn bình thường.

Thực tế, trước nay, vóc dáng thon gọn, nuột nà của Thiều Bảo Trâm là điều không phải bàn cãi. Giọng ca được đồn đang âm thầm hẹn hò Sơn Tùng M-TP vốn nổi tiếng là người đẹp sở hữu vóc dáng quyến rũ. Cùng với đó, làn da trắng mịn màng cũng là lợi thế giúp nữ nghệ sĩ sinh năm 1994 nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng.

Cô nàng thường xuyên khoe những bức hình diện bikini hút mắt trên trang cá nhân. So sánh với hình ảnh trong quá khứ, có thể thấy Thiều Bảo Trâm giảm cân khá nhiều và cơ thể săn chắc hơn xưa. Hiểu được lợi thế hình thể của mình nên Thiều Bảo Trâm cũng thường xuyên ưu ái các thiết kế ôm sát, ngắn trên gối. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.