Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/8

01/08/2020, 09:27
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Phong tỏa 3 bệnh viện tại Đà Nẵng để khoanh vùng dập dịch Covid-19

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 1/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Liên tục tăng ca mắc mới tại Đà Nẵng, công suất xét nghiệm Covid-19 ra sao?

Sáng 1/8, chia sẻ về công suất xét nghiệm Covid-19 để đáp ứng với tình hình hiện nay, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, dự tính Đà Nẵng có thể đáp ứng khoảng 8 nghìn mẫu/ngày và chủ yếu xét nghiệm cho những khu vực, đối tượng nguy cơ trước. Đến nay chưa có đề xuất xét nghiệm cho tất cả người dân Đà Nẵng.

Trước đó, từ ngày 25-31/7, tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện 5.804 mẫu, trong đó có 80 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người dân Đà Nẵng khoảng 700 nghìn người. Theo báo cáo nhanh, đến nay thành phố đã phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở ngoài cộng đồng không liên quan đến các cơ sở y tế.

Bà Yến cho biết, dịch đến đâu sẽ ứng phó đến đó và việc xét nghiệm vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Khu vực ba bệnh viện bị phong toả là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng và khu dân cư xung quanh. Xem chi tiết tại đây

Vệ sỹ của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II bị bắt vì 9 túi đựng cocaine, ketamine

img
Nữ Hoàng Anh và các vệ sỹ của Trung đoàn Coldstream Guard

Báo Daily Mail đưa tin, một vệ sỹ thuộc biên chế của trung đoàn có nhiệm vụ bảo vệ Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã bị bắt ngày 28/7 sau khi người ta vô tình phát hiện chất bột lạ màu trắng trong buồng tắm của Điện St James. Theo trang báo Anh, người bị bắt giữ là một trong những thành viên của Trung đoàn vệ sỹ Coldstream Guard, lực lượng chuyên bảo vệ Nữ Hoàng Elizabeth II.

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc nghi ngờ sở hữu ma túy trái phép. Theo nhà chức trách, cảnh sát đã tìm thấy 9 túi cocaine và ketamine sau tin báo về việc phát hiện chất bột trắng được tìm thấy trong phòng tắm của Điện St James.

Daily Mail cho hay, các túi chứa cocaine và ketamine (chưa rõ trọng lượng) được tìm thấy trong số những tài sản của nhân viên vệ sỹ sau khi cảnh sát lục soát phòng ở và xe hơi của anh ta tại khu trại Wellington Barracks ngay cạnh Điện Buckingham. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Nỗi lòng cụ ông 39 năm chịu nỗi oan giết người, đòi bồi thường 12 tỷ

img
Suốt gần 40 năm qua, cụ Chinh đã miệt mài đi tìm công lý

Hai cụ còn lại cùng thân nhân cụ ông đã mất đang mong muốn được bồi thường một khoản tiền lớn để bù đắp cho bản thân và gia đình trong suốt những tháng ngày khốn khổ.

Sau gần 8 tháng được Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc cùng các bên liên quan tổ chức buổi cải chính, xin lỗi công khai, cụ Trần Ngọc Chinh (79 tuổi, trú tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) vẫn cảm thấy buồn phiền.

Nguyên do là ngày 28/7 vừa qua, đại diện Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc cùng các bên liên quan đã có buổi thương lượng về việc bồi thường thiệt hại cho cụ do bị truy tố oan tội “Giết người”. Theo nội dung buổi làm việc, ban đầu cụ Chinh yêu cầu bồi thường tổng số tiền gần 12 tỷ 870 triệu đồng, gồm tiền thu nhập bị mất; thiệt hại tinh thần, sức khỏe bị xâm hại… nhưng Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đưa ra mức tiền bồi thường chỉ hơn 857 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Mẹ tử vong, con nguy kịch sau cú va chạm với xe đầu kéo ở Hòa Bình

img
Chiếc xe máy nằm gọn dưới gầm xe đầu kéo

Vụ TNGT xảy ra vào hồi 10h00 ngày 31/7, tại Km 142+700 trên QL6 thuộc địa phận xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin ban đầu, lúc này xe ô tô đầu kéo BKS: 26C - 039.41 kéo theo rơmoóc mang BKS: 26R - 003.61 do Hà Văn Quang, (SN 1985, trú tại bản Khoa, xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) điều khiển đi hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đến địa điểm trên đã đâm va vào xe môtô BKS: 28M1 - 020.61 đi ngược chiều do Hà Thị Bích (SN 1983, trú tại xóm Bò Báu, xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) điều khiển chở phía sau là Hà Thị Thu Thủy (SN 2012).

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người đi trên xe máy bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do thương tích quá nặng nên chị Bích đã tử vong, còn cháu Thủy được chuyển đi Hà Nội cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường chiếc xe đầu kéo quay ngang đường, chiếc xe máy bị hư hỏng nạng và nằm gọn dưới gầm xe đầu kéo. Xem chi tiết tại đây

CLB TP.HCM có nguy cơ “đắp chiếu” 30 tỷ

img
CLB TP.HCM chi tiền tấn để chiêu mộ Ortiz và Ariel nhưng có nguy cơ không thể sử dụng ở mùa giải năm nay

Như tin Báo Giao thông đăng tải, CLB TP.HCM đã chi ra khoảng 1 triệu USD (gần 30 tỷ đồng) để chiêu mộ hai tiền đạo Costa Rica Ortiz và Ariel. Hiện tại, bộ đôi này vẫn đang được cách ly theo đúng quy định tại TP.HCM và đang chờ ngày để chính thức khoác áo CLB TP.HCM thi đấu ở V-League.

Tuy nhiên, khi mà các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang tạm hoãn và đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ do tác động của dịch Covid-19, đội chủ sân Thống Nhất hẳn rất sốt ruột. Việc mang 2 chân sút đẳng cấp về cho thấy TP.HCM có tham vọng vô địch rất lớn. Mặc dù vậy, nếu mùa giải không thể tiếp tục, 30 tỷ đồng của đội bóng áo đỏ sẽ “đắp chiếu” đợi tới mùa giải năm sau.

Từ đầu mùa, CLB TP.HCM là đội chịu chi nhất V-League với nhiều bản hợp đồng đắt giá. Nổi bật hơn cả là thương vụ mua lại hợp đồng của Công Phượng từ Sint Truiden (Bỉ). Chân sút xứ Nghệ đang có phong độ cao với 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, trở thành tay làm bàn số 1 ở sân Thống Nhất. Xem chi tiết tại đây

Ngân 98 có xứng được gọi là nghệ sĩ?

img
Ngân 98 nổi lên với những thông tin tiêu cực, chiêu trò và tai tiếng

Ồn ào Ngân 98 (tên thật Võ Thị Ngọc Ngân) mặc trang phục bikini biểu diễn tại một quán bar ở Hà Nội vừa gây xôn xao dư luận. Sở VH-TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với quán bar mời Ngân 98 đến chơi nhạc và để nữ DJ này mặc trang phục “mặc như không mặc”. Kèm theo đó, Sở cũng cấm DJ Ngân 98 biểu diễn tại Hà Nội trong vòng 4 tháng.

Hình phạt này dành cho Ngân 98 cũng gây những tranh cãi, bởi có những ý kiến cho rằng, cô mặc bikini khi tham gia một sự kiện Pool Party (tiệc bể bơi) là hết sức bình thường. Thế nhưng, cũng không ít người cho rằng hình phạt cho Ngân 98 là xứng đáng vì cô vốn nhiều chiêu trò, mà thường là những chiêu trò “bẩn”.

Ngân 98 được gọi là một hotgirl với những hình ảnh khoe thân táo bạo. Dù đã từng tham gia một số MV ca nhạc nhưng cô không được nhiều người nhớ đến mà chỉ từ khi yêu Lương Bằng Quang, tên tuổi của hotgirl này mới ngày càng được biết đến rộng rãi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.