Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4

18/04/2020, 10:14
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Một trong những ngôi nhà dân xã Hồng Thủy bị lốc thoáy "thổi bay" mái

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 18/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Lốc xoáy bất ngờ “thổi bay” nhiều nhà dân 2 huyện miền núi A Lưới, Đakrông

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng thấp nóng phía Tây phát triển, chiều 17/4, tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới đã xảy mưa rào và dông kèm lốc xoáy, gió mạnh, gây hư hại nhà cửa của người dân.

Cụ thể, tại xã Hồng Thủy có 17 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 10 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 4 nhà chính bị tốc mái 2/3 mái nhà, 3 nhà bếp bị sập. Nhiều cây ăn quả bị đổ gãy và diện tích lúa bị đổ ngã.

Ngay sau khi lốc đi qua, UBND huyện A Lưới chỉ đạo xã Hồng Thủy huy động lực lượng dân quân tại chỗ và các đoàn thể khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục tạm các nhà tốc mái. Xem chi tiết tại đây

Mỹ hơn 37 nghìn người chết, ông Trump công bố hỗ trợ nông dân 19 tỉ USD

img
Các kỹ thuật viên y tế khẩn cấp (EMT) đang đẩy xe đưa một người bệnh ra khỏi nhà dưỡng lão ở quận Brooklyn, thành phố New York, Mỹ ngày 17/4. Ảnh: Reuters

Tổng số người chết vì Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua 37.000 ca, tăng thêm hơn 2.500 người trong 24 giờ ở ngày thứ 4 liên tiếp trong khi số ca bệnh tăng thêm hơn 32.000 ca, theo trang Worldometers.

Lệnh yêu cầu người dân ở nhà tại 42 bang để phòng dịch thời gian qua đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, đảo lộn cuộc sống và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế. Đã có những cuộc biểu tình hối thúc các thống đốc suy nghĩ lại về những quy định hạn chế, giãn cách xã hội phòng dịch. Một số bang cũng đã lên kế hoạch nới lỏng những hạn chế để mở cửa lại nền kinh tế.

Tổng thống Trump ngày 17/4 công bố gói giải cứu tài chính 19 tỉ USD để giúp đỡ ngành nông nghiệp Mỹ vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Theo Hãng tin AFP, phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, ông Trump cho biết chính phủ sẽ triển khai chương trình cứu trợ 19 tỉ USD cho các nông dân và chủ trang trại đang bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây

Quảng Nam: Đưa thi thể người thân đến trụ sở xã "tố" bị công an đánh chết

img
Thi thể của ông T. được nhóm người đưa đến đặt tại trụ sở UBND xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

Sáng 18/4, ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Bình Giang (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vào khoảng 22h đêm 17/4, một nhóm người kích động người nhà đưa thi thể ông Võ Văn T. đến UBND xã Bình Giang vì nghi ngờ lực lượng Công an xã Bình Giang gây ra cái chết của ông Võ Văn T.

Ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Bình Giang cho biết, ông Võ Văn T. (SN 1974) là người ở tại thôn Bình Hòa (xã Bình Giang, huyện Thăng Bình) vừa xác định tử vong sau khi người nhà đưa đi cứu chữa tại bệnh viện ở Đà Nẵng. "Vào sáng 17/4, người nhà đưa thi thể ông T. về để lo hậu sự thì một nhóm người đến kích động gia đình, người thân đưa thi thể ông T. lên UBND xã Bình Giang để đòi làm rõ nguyên nhân về cái chết của ông T.", ông Anh cho hay.

Theo ông Anh, ông Võ Văn T. là người thường xuyên uống rượu, quát mắng, bạo hành vợ con. Tối 14/4, lực lượng 113, Công an tỉnh Quảng Nam nhận được cuộc điện phản ánh ông Võ Văn T. uống rượu say hành hạ, bạo hành vợ con. Xem chi tiết tại đây

Xe máy tông thẳng cột điện bên đường, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Hưng tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 17/4, trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 61T4 - 5301 do ông Nguyễn Quốc Hưng (SN 1961, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương theo hướng cầu Bà Lụa - bến đò Thủ Dầu Một. Khi đến địa điểm trên, do vào cua và không làm chủ tay lái, đã lao lên vỉa hè, tông thẳng vào cột điện bên đường.

Vụ tai nạn khiến ông Hưng cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn, bánh trước chiếc xe văng xa hơn chục mét. Xem chi tiết tại đây

Sếp Thai League "mách nước" để Văn Lâm có thể dự AFF Cup 2020

img
Thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo tuyển Việt Nam

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên Thai League cũng như nhiều giải đấu trên thế giới đang phải tạm hoãn vô thời hạn.

Theo như thông tin mới đây, các giải đấu quốc nội tại xứ chùa vàng sẽ trở lại vào tháng 9 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2021. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt cần lưu ý đó là Thai League nhiều khả năng thi đấu song song cùng AFF Cup. Điều đó khiến cho cơ hội góp mặt tại giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á của thủ môn Đặng Văn Lâm bị đe dọa nghiêm trọng.

Đứng trước tình cảnh đnày, Phó giám đốc điều hành Thai League ông Benjamin Tan mới đây đã tiết lộ cách giúp cầu thủ đang chơi cho Muangthong có thể dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam. “Với trường hợp của Đặng Văn Lâm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần đàm phán với CLB Muangthong United để xem mọi thứ ra sao”, ông Benjamin Tan cho biết. Xem chi tiết tại đây

"Chất chơi" như hotgirl Sam: Thuê hẳn villa gần biển để cách ly

img
Sam giới thiệu không gian hồ bơi và tầm nhìn hướng ra biển

Mới đây, thông qua Youtube, hotgirl Sam đã chia sẻ clip ghi lại cuộc sống của cô trong những ngày cách ly xã hội để phòng tránh dịch bệnh. Nữ diễn viên cho biết, trong suốt 2 tuần vừa qua, cô không có hoạt động gì nên rất rảnh.

Sam đã thuê một căn biệt thự để trốn dịch và tự cách ly. Không nói rõ địa điểm đang sống nhưng theo nữ diễn viên, biệt thự của cô không ở TP.HCM mà ở một vùng biển. Vốn là người thích không khí khoáng đãng, nên cô buộc phải rời TP.HCM ra thuê ở đây để được gần biển, gần thiên nhiên. "Có thể, tôi sẽ ở đây tới hết tháng 4", Sam thông tin.

Cô nàng cũng tranh thủ giới thiệu không gian của căn biệt thự với mọi người. Biệt thự nữ diễn viên đang thuê có không gian rộng, thoáng đãng và sang trọng. Căn biệt thự có diện tích hàng trăm mét vuông, chia làm nhiều phòng lớn nhỏ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.