Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/5

18/05/2020, 07:31
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Khu di tích lịch sử cách mạng Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy Thanh Hóa giai đoạn 1967 - 1973

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 18/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thanh Hóa chi gần 30 tỷ "san phẳng" trụ sở UBND xã để trùng tu di tích?

Tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy Thanh Hóa với số tiền gần 30 tỷ đồng. Điều đáng nói, để thực hiện dự án này thì buộc phải phá dỡ trụ sở UBND xã Thiệu Viên (huyện Thiệu Hóa) và xây mới hoàn toàn.

Theo tài liệu, năm 1967, Tỉnh ủy Thanh Hóa chọn xã Thiệu Viên làm nơi sơ tán và đặt trụ sở làm việc để chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Tại thời điểm đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã cho thi công xây dựng các công trình như: Nhà làm việc của Thường trực, hội trường lớn, nhà ăn… và cùng với nhân dân xây dựng hệ thống hầm trú ẩn, hào giao thông…

Tháng 11/1967, toàn bộ cán bộ, cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa được sơ tán về xã Thiệu Viên hoạt động cho đến năm 1973 thì di dời về trung tâm thị xã (nay là thành phố Thanh Hóa).

Ông Nghiêm Duy Cương, cán bộ văn hóa xã Thiệu Viên cho hay: Giai đoạn Tỉnh ủy Thanh Hóa về làm việc tại đây, công sở hành chính của xã Thiệu Viên được sơ tán trong các nhà dân vừa làm việc vừa hoạt động. Đến năm 2008, trụ sở UBND xã Thiệu Viên được xây mới trong khuôn viên của Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy cũ. Đến năm 2009, UBND tỉnh xếp loại khu làm việc Tỉnh ủy cũ là di tích cách mạng cấp tỉnh. Xem chi tiết tại đây

Hơn 90.000 ca chết, Trump và Obama khẩu chiến

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Sau khi cựu tổng thống Obama lên tiếng chỉ trích chính quyền Trump về phản ứng đối với dịch Covid-19, ông Trump cho rằng người tiền nhiệm "thiếu năng lực thậm tệ". “Chúng tôi có nhiều cuộc họp tuyệt vời, tiến bộ lớn trên nhiều mặt”, ông Trump nói với các phóng viên tại Trại David. “Bao gồm việc tạo ra thuốc chữa cho căn bệnh kinh khủng đã bủa vây lấy đất nước chúng ta”, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định.

Khi được yêu cầu nói rõ thêm, ông Trump không giải thích cụ thể, mà chỉ nói: “Cứ nhìn xem, ông ta thiếu năng lực. Tôi chỉ có thể nói vậy thôi. Thiếu năng lực thậm tệ”. Việc ông Trump chỉ trích người tiền nhiệm không phải điều gì mới. Ông đã luôn phàn nàn rằng mình thừa hưởng một chính quyền yếu kém, nhiều vấn đề - thường là những lời chỉ trích mang nặng tính chính trị.

Nhưng bình luận mới đây được ông Trump đưa ra giữa lúc ông đang cổ xúy một thuyết âm mưu mới nhắm vào ông Obama, cáo buộc các quan chức Obama đã tìm cách phá hoại chính quyền Trump bằng cuộc điều tra Nga, theo POLITICO. Xem chi tiết tại đây

Vụ hỗn chiến ở Quy Nhơn: Xác định được 25 đối tượng

img
Hiện trường xảy ra vụ việc

Chiều 17/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan Công an tỉnh Bình Định đã xác định được hai nhóm thanh niên tham gia hỗn chiến kinh hoàng trên đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn khiến một người bị chém rớt cánh tay và tử vong sau đó.

Được biết, Công an tỉnh Bình Định xác định và lên danh sách tổng cộng 25 người thuộc hai nhóm liên quan vụ việc (tất cả đều trú tại TP Quy Nhơn) và đang động viên những người này ra đầu thú. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tạm giữ hình sự 2 người để điều tra vụ việc.

Công an tỉnh Bình Định cho biết hiện đã khám xét, thu giữ tại nhà Phước "mập" 37 túi đựng cỏ Mỹ và thu giữ tại nhà của Hiền (đều ngụ TP Quy Nhơn) 400 gram cỏ Mỹ. Theo kết quả điều tra ban đầu, vợ chồng Hiền và Phước "mập" đều bán cỏ Mỹ (loại cỏ gây ảo giác) cùng chung một con hẻm. Do mâu thuẫn, những người trước đây mua cỏ Mỹ ở nhà Hiền không mua nữa mà vào nhà Phước "mập" mua. Lúc về nhóm mua cỏ Mỹ ở nhà Phước "mập" bị Hiền chặn đường đánh. Xem chi tiết tại đây

Nguyên nhân ban đầu vụ xe con đấu đầu xe tải, 5 người bị thương ở Nam Định

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT làm 5 người bị thương

Chiều ngày 17/5, thông tin từ Đội CSGT và Trật tự huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ TNGT giữa 2 xe ô tô khiến 5 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 15h00 ngày 17/5, trên tuyến QL10, đoạn qua xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định), chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 29A - 837.87 (chưa xác định được danh tính người điều khiển) đang lưu thông trên đường bất ngờ va chạm với ô tô tải chở xi măng đi hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ việc khiến 5 người trên ô tô 7 chỗ bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Từng dự bị ở U23, cầu thủ này giờ là niềm khao khát của Bùi Tiến Dũng

img
Nguyễn Văn Hoàng đang là thủ thành số 1 của SLNA

Tại VCK U23 châu á 2018, Nguyễn Văn Hoàng chỉ sắm vai dự bị cho Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Văn Hoàng đã có cho mình sự ổn định về mặt sự nghiệp trong khi Tiến Dũng vẫn đang vật lộn tìm lại bản thân.

Mùa giải năm ngoái, Văn Hoàng ra sân 12 trận ở V-League 2019 cho Sài Gòn FC, bằng số trận với Phạm Văn Phong. Cần nhắc lại, Sài Gòn FC luôn sử dụng chính chính luân phiên thủ môn nên không có chuyện 1 cái tên làm chủ khung thành suốt cả mùa.

Nhìn chung, Văn Hoàng thể hiện khá tốt trong mỗi lần được trao cơ hội. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp anh lọt mắt xanh CLB SLNA. Sau khi để Nguyên Mạnh ra đi, đội bóng xứ Nghệ đã đưa Văn Hoàng về, giao suất bắt chính. 2 trận đầu mùa, Văn Hoàng xuất sắc giữ sạch lưới, giúp SLNA giành 4 điểm. Chắc chắn, khi V-League 2020 trở lại, HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp tục tin dùng cựu cầu thủ U23 Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Clip chửi đạt triệu view, phim đầu tư tiền tỷ lượt xem khiêm tốn

img
Hiện tượng mạng đang được quan tâm nhất nhì hiện nay là cô Minh Hiếu, người được mệnh danh là “Thánh chửi”

“Clip chửi thì triệu view, làm tử tế thì không ai xem” - lời than thở của nghệ sĩ Việt Hương đã gây nhiều chú ý. Bởi, đây đang thực sự là vấn đề đáng ngại trên mạng xã hội hiện nay. Bản thân Việt Hương cho biết, những clip chửi của cô chỉ trong một thời gian ngắn có thể đạt 1 triệu lượt xem, nhưng bộ phim mà Việt Hương đầu tư tiền tỷ, làm chỉn chu, tử tế thì đến nay, lượt xem phim vẫn khá khiêm tốn. Sau 1 tuần ra mắt, phim “Cân mẹ” tập 3 của Việt Hương mới đạt hơn 1,2 triệu lượt xem.

Ở một nơi khác, hiện tượng mạng đang được quan tâm nhất nhì hiện nay là cô Minh Hiếu, người được mệnh danh là “Thánh chửi” với những phát ngôn gây “bão” mạng xã hội. Nhân vật này có trang cá nhân hơn 300.000 người theo dõi và mỗi clip đều thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Trong một đoạn clip được dân mạng truyền tay nhau, khi Minh Hiếu xuất hiện trong một sự kiện, đã phải có nhiều bảo vệ an ninh hộ tống vì bị một đám đông “người hâm mộ” đuổi theo chụp hình. Nhiều người trẻ còn bày tỏ sự hâm mộ cho “thánh chửi” này, thậm chí nhóm “Fan chị Minh Hiếu” còn có gần 200.000 người tham gia. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.