Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/7

18/07/2020, 10:30
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Gần 10 bến thủy, trạm trộn, bãi tập kết vật liệu không phép tại thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu chưa được xử lý dứt điểm

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 18/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bắc Giang: Chủ tịch xã “chống lưng” cho bến thủy không phép?

Nhiều lần được cấp trên yêu cầu xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa, trạm trộn bê tông không phép nhưng Chủ tịch xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang chưa thực hiện. Thậm chí, ông này còn bị tố “chống lưng” cho người nhà và các đơn vị liên quan hoạt động bến thủy không phép trong thời gian dài.

Nhiều người dân thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh, ông Nguyễn Tài Hải, Chủ tịch UBND xã Quang Châu đang “chống lưng”, bao che cho các bến thủy nội địa không phép trên địa bàn.

Cụ thể, ông N.V.L., một người dân cho biết, trong số các bến thủy nội địa không phép ở đây, bến có quy mô lớn nhất là của gia đình ông Nguyễn Tài Hải. Bến này hiện đang đứng tên Công TNHH MTV Dịch vụ thương mại 228 do bà Ngô Thị Quyên - vợ ông Hải đại diện theo pháp luật. Cạnh đó, tại Km 52+440 đê tả Cầu là bến thủy nội địa, bãi tập kết cát sỏi và trạm trộn bê tông không phép của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nam Thành do ông Ngô Đức Tuyên - em vợ ông Hải đại diện theo pháp luật. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Putin kiểm tra đột xuất các lực lượng vũ trang Nga

img
Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hoạt động này được thực hiện để đánh giá khả năng của quân đội nhằm đảm bảo an ninh ở phía Tây Nam đất nước và mức độ chuẩn bị cho cuộc tập trận Caucasus-2020, dự kiện sẽ diễn ra vào tháng 9.

Hơn 149.000 quân nhân và hơn 26.800 thiết bị đã được huy động, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo tại cuộc họp.

"Trong quá trình kiểm tra, quân đội dự kiến sẽ tiến hành 56 cuộc tập trận chiến thuật tại 35 cơ sở huấn luyện và thao trường, 17 cơ sở huấn luyện hàng hải ở Biển Đen và biển Caspi. Tổng cộng, có 149.755 người, 26.820 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, 414 máy bay, 106 tàu chiến và tàu hỗ trợ tham gia cuộc kiểm tra đột xuất" - Đại tướng Sergei Shoigu cho biết. Xem chi tiết tại đây

Bắt 2 kẻ mang súng khống chế, cướp xe của một phụ nữ ở TP.HCM

img
2 đối tượng cướp tài sản ở quận Tân Bình sa lưới

Chiều 17/7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận đã bắt được 2 tên cướp mang theo súng, bình xịt hơi cay khi đi gây án trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình.

Nạn nhân là chị L.T.Y.N (20 tuổi), tối 16/7, sau khi đi làm về đến trước cửa nhà thì bị 2 đối tượng dùng hung khí khống, chế cướp 1 điện thoại Xiaomi Note 8, 1 xe Wave.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận đã truy xét, khẩn trương bắt 2 đối tượng liên quan cùng vũ khí dùng để gây án, tang vật phạm tội; nhanh chóng trả lại tài sản cho nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu rời Hà Lan, báo Thái có hành động bất ngờ

img
Văn Hậu phải rời Heerenveen sau khi đáo hạn hợp đồng

Như tin Báo Giao thông đã đưa, CLB Hà Nội và SC Heerenveen không đạt được thỏa thuận trong việc gia hạn hợp đồng Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ Thái Bình đang đợi chuyến bay để có thể trở về Việt Nam.

Sở dĩ thương vụ trên đổ vỡ là do đội bóng Hà Lan không thể đưa ra cam kết sử dụng Văn Hậu nhiều ở mùa giải tới. Mặc dù vậy, Heerenveen vẫn tuyên bố, sở dĩ họ phải chia tay Văn Hậu là do vấn đề tài chính.

Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan có vẻ như cũng đồng tình với quan điểm trên. Siam Sport bình luận: “Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Hà Lan cho biết cần phải gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho Heerenveen không thể chịu nổi gánh nặng tiền lương, đồng thời phải thắt chặt chi tiêu so với trước đây”. Xem chi tiết tại đây

Lê Hoàng khen đàn ông gia trưởng mạnh mẽ, lập tức bị "phản đòn"

img
Đạo diễn Lê Hoàng không tin câu chuyện đàn ông bỏ nhà đi biền biệt 2 năm vì kinh tế khó khăn

Trong tập 7 chương trình "Đối mặt cảm xúc", nhân vật trò chuyện là cô nàng Lan Linh (28 tuổi) đến từ Tây Ninh. Lan Linh đã kể lại câu chuyện về gia đình mình, khi làm ăn thua lỗ, bố cô đã bỏ đi.

Theo Lan Linh, do việc kinh doanh của gia đình thua lỗ, bố lại bị bệnh không kiếm ra tiền khiến tính tình bố cô trở nên nóng nảy, hay cáu giận. Có lần bố mẹ cãi nhau, vì quá tức giận không kiềm chế được nên bố cô đã bỏ nhà đi không trở về. 16 tuổi, Lan Linh phải nghỉ học, dọn ra ở riêng và một mình bươn chải để kiếm tiền phụ mẹ.

Cô đã miệt mài đi tìm bố suốt 1 năm nhưng không thấy ông. Trong một lần đi xe bus, Lan Linh tình cờ thấy bác lái xe ôm giống bố nên đã xuống xe để xác nhận. Cô vỡ òa khi nhận ra bố mình và hai bố con đã ôm nhau mừng tủi. "Đó là lần đầu tiên em ôm bố. Em hỏi tại sao bố không về với con, với mẹ thì bố nói muốn kiếm tiền, khi nào bố có đủ tiền bố sẽ về. Phải 1 năm sau, bố mới về". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.