Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/8

18/08/2020, 08:54
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Trốn cách ly, ông C. bị phạt 3,5 triệu đồng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 18/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Trốn cách ly, người đàn ông ở Nghệ An bị phạt 3,5 triệu đồng

Ngày 17/8, Công an xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông N.Q.C vì tự ý rời khỏi khu vực cách ly.

Trước đó, ông C. trở về từ Đà Nẵng và bị buộc phải cách ly y tế tập trung tại Trạm y tế xã từ ngày 3/8/2020 đến ngày 17/8/2020. Tuy nhiên, tối 13/8, ông C. tự ý rời khu cách ly. Sau đó tổ phòng chống dịch đã lập biên bản xử phạt 3,5 triệu đồng và yêu cầu ông N.Q.C buộc phải thực hiện Quyết định cách ly y tế tập trung tại trạm y tế xã.

Tại một diễn biến khác, cùng ngày Công an xã Xuân Thành cũng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh Nguyễn Cảnh N. vì vi phạm quy định về cách ly y tế. Xem chi tiết tại đây

Trump gọi Obama và Biden là "Obaden"

img
Ba ông Barack Obama, Joe Biden và Donald Trump

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump, người nổi tiếng là thích đặt biệt hiệu cho các đối thủ chính trị, vừa đề nghị gọi người tiền nhiệm của mình là Barack Obama và đối thủ bên đảng Dân chủ - Joe Biden (người từng làm việc với ông Obama với tư cách là Phó Tổng thống) bằng cùng một tên.

Tuyên bố tại Minnesota, ông Trump một lần nữa chỉ trích những chính sách kinh tế của ông Barack Obama mà theo ý kiến của ông là đi ngược lại lợi ích của người lao động Mỹ bình dân, đối tượng được chính ông chủ Nhà Trắng đặt cược hy vọng trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Đó là Obama và Biden. Tôi xin gọi họ ngắn gọn là Obaden. Tôi thích thuật ngữ này, nó tiết kiệm rất nhiều thời gian", - ông Trump nói. Xem chi tiết tại đây

Chụp ảnh nam sinh trong tủ lạnh rồi "bịa" bị côn đồ cướp, giết

img
Phạm Văn Hùng tại cơ quan công an

Ngày 17/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) triệu tập Phạm Văn Hùng (SN 2005, trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, sáng 16/8, trên Facebook Phạm Hùng đăng tải thông tin về vụ giết người: "Mới đây, Công an huyện Diễn Châu cho biết một thi thể của một cháu bé tên Nguyễn Năng Quân, đã tử vong trong một chiếc tủ lạnh do em ấy bỏ nhà ra đi, không may Quân bị côn đồ giết và cướp tài sản, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Năng Quân...".

Sau khi thông tin đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết mọi người đều tỏ ra hoang mang và lo lắng. Vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định Facebook Phạm Hùng chính là của Phạm Văn Hùng. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận ngày 15/8, Hùng đến nhà một người dân để khiêng chiếc tủ lạnh đã hỏng ra bán sắt vụn. Sau đó, Hùng bảo em Nguyễn Năng Quân vào nằm trong ngăn đông của chiếc tủ lạnh rồi kéo cửa kính lại, dùng điện thoại chụp ảnh rồi đăng lên Facebook câu like. Xem chi tiết tại đây

Cô gái trẻ tử vong thương tâm sau va chạm với xe ben Howo

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng ngày 17/8, tại Km 29 (đầu đường mới) khu vực xã Đông Phương Yên, Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, đôi nam nữ (chưa rõ danh tính) chở nhau trên xe máy mang BKS: 29X1 - 739.48 khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe ben Howo (Hổ vồ) BKS: 29C - 290.58.

Cú va chạm khiến đôi nam nữ bị ngã ra đường, cô gái bị xe ben cán qua người, nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu; nam thanh niên may mắn chỉ bị thương nhẹ. Xem chi tiết tại đây

Sau Văn Hậu, đương kim vô địch V-League lại có thêm viện binh "khủng"

img
Đình Trọng (21) sắp tái xuất trong màu áo Hà Nội FC

Trung vệ Đình Trọng từng là chốt chặn đáng tin cậy của CLB Hà Nội suốt mấy mùa giải gần đây. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng mà cầu thủ sinh năm 1997 dính phải hồi tháng 6 năm ngoái đã khiến anh phải rời xa sân cỏ thời gian dài. Theo thông tin mới nhất, Đình Trọng gần như đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể thi đấu trở lại vào đầu tháng 9.

Đình Trọng tái xuất là tin rất vui đối với đội bóng thủ đô. Thực tế, suốt thời gian qua, Hà Nội FC đối mặt với nhiều ca chấn thương của các trụ cột, đặc biệt là ở hàng thủ khiến họ không có đạt được các kết quả như ý. Sau 11 vòng đấu, đội bóng đương kim vô địch chỉ giành được 18 điểm, tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang kém đội đầu bảng Sài Gòn FC tới 5 điểm và khó đuổi kịp đối thủ trước khi giai đoạn 1 khép lại.

Dẫu vậy, việc Đình Trọng có thể góp mặt ngay khi V-League tiếp diễn vào trung tuần tháng 9 sẽ giúp CLB Hà Nội cải thiện thêm rất nhiều sự chắc chắn nơi hàng thủ cùng sức mạnh tổng thể. Xem chi tiết tại đây

Diễn viên Thúy Diễm: Tôi và chồng luôn tin tưởng lẫn nhau

img
Thúy Diễm trong phim “Cát đỏ”

Thúy Diễm đang là nữ chính trong bộ phim truyền hình “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trong phim, cô vào vai Nhớ - một người phụ nữ chửa hoang và có số phận nghiệt ngã. Nhưng ngoài đời, Thúy Diễm đang có một gia đình hạnh phúc bên ông xã là diễn viên Lương Thế Thành.

Chị từng tiết lộ trong “Cát đỏ”, chị có rất nhiều “cảnh nóng”. Ông xã chị có phản ứng gì không?

Với kịch bản của bộ phim, người tôi chia sẻ đầu tiên là chồng mình. Tôi nói đây là kịch bản hay và rất thích. Anh ấy biết tôi đam mê lớn với bộ phim nên động viên tôi cứ yên tâm đi xa làm việc. Suốt 6 tháng tôi quay ở tỉnh, anh là người bỏ hết công việc, phụ tôi chăm sóc gia đình, các con. Anh Thành nói, nghề diễn viên có thể dài nhưng chưa chắc kiếm được vai diễn để đời và mình yêu thích. Tới bây giờ, tôi rất cảm ơn chồng vì đã động viên, chấp nhận hy sinh để tôi có thời gian tập trung cho công việc.

Thật ra, anh ấy cũng là diễn viên nên hiểu công việc của tôi. Nhưng nếu nói không có gì cũng không phải. Thấy bạn đời của mình ôm ấp một người khác mà lạnh lùng tới mức không có phản ứng gì cũng không đúng. Tuy nhiên, tôi và anh Thành đều hiểu đó là tính chất công việc. Nếu đóng cặp với ai cũng có tin đồn, có vấn đề thì sẽ làm nảy sinh sự không tin tưởng nhau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.