Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/9

18/09/2020, 09:34
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thu phí cách ly y tế tập trung với người nhập cảnh từ 1/9

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 18/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thủ tướng chốt phí cách ly với người nhập cảnh tối thiểu 120.000 đồng/ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì cá nhân tự chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly cho khách sạn, resort, cơ sở khác theo mức giá do khách sạn, resort, cơ sở khác quy định.

Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, các trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/ngày; các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40.000 đồng/ngày. Xem chi tiết tại đây

“Sát thủ thầm lặng” song hành cùng đại dịch Covid-19

img
Chính phủ Nhật tạo điều kiện để các công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc ở những nơi nghỉ dưỡng

Dịch Covid-19 đã khiến gần 1 triệu người trên thế giới tử vong, đó là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, hệ lụy mà nó gây ra không chỉ có vậy, bởi có những người không chết vì mắc Covid-19, mà lại tự tìm đến cái chết vì nguyên nhân bắt nguồn từ đại dịch.

Chỉ vài ngày trước, Hàn Quốc - nơi giới chức và xã hội luôn đau đầu vì vấn nạn tự sát, đã không khỏi giật mình trước kết quả nghiên cứu do Trung tâm Phòng tránh Tự sát quốc gia công bố. Theo quan chức cấp cao của trung tâm, số lượng thiếu nữ, phụ nữ trẻ tự kết liễu cuộc đời tăng nhanh hơn nam giới trong cùng độ tuổi. Một trong những nguyên nhân chính tác động tới xu hướng này là do các vấn đề kinh tế - xã hội phát sinh từ dịch bệnh Covid-19.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tại Hàn Quốc có 1.924 thiếu nữ và phụ nữ trẻ tự kết liễu đời mình, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà nghiên cứu Jang Soong-nang, Giáo sư tại Đại học Điều dưỡng Chữ Thập đỏ nhận định, những con số “biết nói” cho thấy, đại dịch đã là những nguyên nhân cố hữu khiến phụ nữ Hàn tự sát (như luôn bị coi là lực lượng lao động lương thấp, không chính thức, bị lạm dụng trong mối quan hệ…) thêm trầm trọng hơn. Xem chi tiết tại đây

Đang xét xử vợ Đường "Nhuệ" và 4 cán bộ "hô biến" kết quả đấu giá đất

img
Vợ chồng Đường "Nhuệ" lúc chưa bị bắt

Sáng nay (18/9), TAND tỉnh Thái Bình xét xử Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ của Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") và nhóm cán bộ ở Thái Bình về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Nhóm bị cáo hầu tòa cùng Dương gồm: Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này), Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên trung tâm này). Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày, do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Bình làm chủ tọa.

Từ sáng sớm, Công an tỉnh Thái Bình huy động khoảng 40 cảnh sát đến đảm bảo an ninh. Lực lượng chức năng yêu cầu người đến tòa khai báo y tế. Chỉ những trường hợp có giấy triệu tập được vào dự khán. Phóng viên theo dõi phiên xử qua màn hình tivi. Trong phiên tòa này Nguyễn Xuân Đường, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa (3 bị cáo trong vụ hành hung phụ xe khách) được triệu tập với tư cách người liên quan vụ án. Xem chi tiết tại đây

Ô tô tông xe máy tại Bình Phước, ba cha con thương vong

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đậu Tất Thành

Khoảng 17h00 ngày 17/9, trên đường N8, đoạn qua khu phố 2, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, bà Phạm Thị Lụa (37 tuổi, trú thành phố Đồng Xoài) điều khiển xe ô tô loại 5 chỗ ngồi mang BKS: 93A - 072.00 lưu thông trên đường N8 trong khu công nghiệp Đồng Xoài II theo hướng thành phố Đồng Xoài - tỉnh Đắk Nông. Khi đến đoạn khu phố 2, do không làm chủ tốc độ đã đâm vào xe máy BKS: 93P1 - 810.93 do ông Nguyễn Xuân Tứ (42 tuổi, trú xã Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài) điều khiển, phía sau chở hai con nhỏ là Nguyễn Thị Ngọc Quyên (10 tuổi) và Nguyễn Quý Ty (7 tuổi), đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến ba cha con ông Tứ ngã ra đường, chiếc xe ô tô tiếp tục lao qua lề đường mới dừng lại. Tại hiện trường, cháu Nguyễn Quý Ty tử vong tại chỗ, ông Nguyễn Xuân Tứ và cháu Nguyễn Thị Ngọc Quyên bị thương nặng, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Tự "ném" đi cơ hội bằng vàng, thủ thành Bùi Tiến Dũng đối diện "bi kịch"

img
Bùi Tiến Dũng chơi tệ khi được trao cơ hội tại CLB TP.HCM

Bùi Tiến Dũng có lẽ là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau trận thua 1-5 của TP.HCM trước Hà Nội FC ở bán kết Cúp Quốc gia 2020. Anh mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên, cũng là sự khởi đầu cho cơn ác mộng tại Hàng Đẫy.

Trước đó, trong trận tứ kết, Tiến Dũng cũng mắc 2 sai lầm nghiêm trọng, khiến đội nhà thủng lưới 2 bàn chỉ sau 11 phút. Điểm chung của cả ba tình huống Tiến Dũng để thua nói trên là anh đều ra vào thiếu hợp lý. Đây cũng là điểm yếu cố hữu của thủ thành quê Thanh Hóa, cùng với khả năng chống bóng bổng. Bên cạnh đó, có cảm giác Tiến Dũng không thể hiện được sự lì lợm, điều tối cần thiết đối với 1 thủ môn. Bởi vậy, khu vực vòng cấm vốn nhiều ưu tiên cho "người gác đền" lại trở thành “tử địa” của Tiến Dũng.

Sau hai trận tại Cúp Quốc gia 2020, sẽ rất ngạc nhiên nếu HLV Chung Hae-seong vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò sinh năm 1997. Thực thế, TP.HCM đưa thủ môn quê Thanh Hóa về cùng sự nghiêm túc nhất định, muốn anh trở thành tương lai đội bóng. Mặc dù vậy, rất nhiều lần Tiến Dũng mắc sai lầm khiến đội nhà phải chịu trận. Với một CLB giàu tham vọng như TP.HCM, rõ ràng họ rất cần sự chắc chắn cao nhất nơi khung thành. Đáng tiếc Tiến Dũng không thể đem lại điều này. Xem chi tiết tại đây

"Trai hư" Binz có gì để “gây sốt”?

img
Binz là một trong những rapper nổi bật của hip hop hiện đại

Cùng với sức nóng của chương trình Rap Việt, cái tên Binz đang ngày càng trở nên nổi tiếng. Trước đó vào tháng 7, MV Bigcityboi ra mắt đã trở thành bản hit đình đám và hiện đạt hơn 50 triệu lượt xem trên Youtube. Từ thành công ấy, Binz đã xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 người nổi bật trên social media tháng 7 vừa qua do chuyên trang phân tích dữ liệu mạng xã hội Buzzmetrics đưa ra. Nam rapper chỉ đứng sau Sơn Tùng M-TP và trở thành một trong những tên tuổi nổi bật của hip hop hiện đại.

Từng có quãng thời gian dài sinh sống bên Mỹ nên phong cách âm nhạc và hình ảnh của Binz bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các rapper của Mỹ. Dù đã làm nhạc ở Việt Nam 10 năm nhưng chỉ mới vài năm trở lại đây, rapper này mới đặc biệt gây chú ý và gây “sốt” trong làng rap khi rap dần phổ biến trong đời sống âm nhạc Việt.

Vậy điều gì khiến Binz trở nên hot như thế sau hơn 10 năm làm nghề? Trước hết, phải khẳng định Binz hiện đại. Hiện đại trong âm nhạc với những phong cách mới mẻ. Xét về hình ảnh, anh luôn gắn liền với những thứ xa xỉ và đắt đỏ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.