Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/9

01/09/2020, 08:14
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bà Nhung tỉ mẩn hướng dẫn cháu Lan Anh trên từng mũi thêu của lá cờ Tổ quốc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 1/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Giữ lửa nghề ở làng may cờ Tổ quốc

Càng gần đến ngày Quốc khánh 2/9, những gia đình làm cờ Tổ quốc ở làng Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) càng trở nên tất bật hơn bao giờ hết. Tiếng máy khâu dồn dập, tiếng cắt vải xoèn xoẹt đã trở thành thứ âm thanh quen thuộc của làng quê quanh năm rợp bóng cờ hoa này.

Những ngày đầu tháng 8, tại cơ sở sản xuất in, thêu cờ Hướng Nhung của làng Từ Vân như rộn ràng, tất bật hơn. Theo bà Vương Thị Nhung (SN 1976) - chủ cơ sở vừa luôn tay xem lại đơn hàng, vừa chạy ra chạy vào để kiểm tra các thùng carton chứa lá cờ đang được xếp lên chiếc xe tải nhỏ trước cổng xưởng cho biết: “Ở làng chúng tôi, mong lúc nào cũng như những ngày gần kề Quốc khánh, đơn hàng về nhiều. Bình thường xưởng chỉ có chục người làm, giờ thuê thêm tới gần 30 người”.

Trong góc xưởng, cháu Lê Thị Lan Anh (15 tuổi) đang tỉ mẩn thêu ngôi sao vàng năm cánh trên lá cờ Tổ quốc. Lan Anh cho biết, tranh thủ dịp nghỉ hè, em xin ra xưởng làm thêm vừa để học nghề, vừa để kiếm thêm chút tiền mua sách bút vào năm học mới. Xem chi tiết tại đây

Việt Nam nhắc lại lập trường về việc bắn tên lửa của Trung Quốc ở Biển Đông

img
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Ngày 31/8/2020, trả lời câu hỏi của một số phóng viên Việt Nam và nước ngoài đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc thông tin về việc nước này tiến hành tập trận quân sự, bắn tên lửa tại Biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Lập trường của Việt Nam về việc Trung Quốc tập trận ở khu vực Biển Đông đã được nêu trong phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày 26/8/2020.

Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, không có lợi cho hoà bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không và hàng hải trên Biển Đông. Xem chi tiết tại đây

Nghệ An: Nhóm cướp đêm, gắn biển giả chạy xe phân khối lớn

img
Đối tượng Tài (áo xanh) và Hùng (áo đen) và đồng bọn đã gây ra 15 vụ cướp giật tài sản người đi đường ở TP Vinh

Chỉ trong 2 ngày, Công an TP Vinh đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên đi xe phân khối lớn, gắn biển giả và mang vũ khí đi cướp của người đi đường. 3 đối tượng bước đầu khai nhận đã trực tiếp gây ra 15 vụ cướp trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An). Thủ đoạn của các đối tượng là đi xe phân khối lớn, gắn biển giả rồi đi vòng vo ở các tuyến đường nội thị để tìm kiếm con mồi. Khi phát hiện có người sơ hở, các đối tượng sẽ đi xe máy áp sát, rồi cướp giật tài sản rồi tăng ga bỏ chạy. Để đề phòng bị truy đuổi và chống trả lực lượng chức năng, các đối tượng còn tự trang bị các loại vũ khí riêng cho mình.

Từ thông tin trình báo của người bị hại, Công an TP. Vinh đã triển khai lực lượng tuần tra trên các tuyến đường. Đến tối 24/8, Công an TP. Vinh đã bắt quả tang Phan Văn Tài (SN 1984, trú thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1968, trú khối 13, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh) đang cướp giật tài sản của người dân trên đường Trần Phú.

Đến ngày 25/8, Công an TP Vinh tiếp tục bắt giữ Nguyễn Văn Hùng (SN 1995, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) với hành vi tương tự. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận từ tháng 7 đến nay đã trực tiếp gây ra 10 vụ cướp trên địa bàn TP. Vinh. Còn 2 đối tượng Tài và Hoa cũng nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản từ tháng 6 đến nay. Xem chi tiết tại đây

Đâm 2 cột mốc trên đường Hồ Chí Minh, người đi xe máy tử vong

img
Nạn nhân tử vong sau khi chiếc xe máy đâm vào 2 cột mốc lộ giới bên đường

Ngày 1/9, thông tin từ chính quyền xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh, làm 1 người điều khiển xe máy tử vong. Hiện gia đình đang tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 31/8. Lúc này, một người đàn ông đi xe máy trên đường Hồ Chí Minh hướng từ xã Tân Hương về thị trấn Tân Kỳ. Khi đi đến đoạn đường qua xóm Tân Minh (xã Tân Hương) thì xảy ra tai nạn. Chiếc xe đã đâm vào liên tiếp 2 cột mốc lộ giới bên đường rồi nằm lọt dưới mương nước.

Người đàn ông điều khiển xe máy ngã đập đầu xuống đất, tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh H., trú tại xóm Châu Nam, xã Tân Hương. Xem chi tiết tại đây

Kế hoạch tranh vé World Cup của U19 Việt Nam có "biến"

img
HLV Philippe Trousier chỉ đạo chiến thuật cho các học trò

Tiết lộ với giới truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành LĐBĐ châu Á (AFC) ông Hamidin Mohd Amin cho biết VCK U19 châu Á 2020 gần như chắc chắn không thể tổ chức vào tháng 10 (14-31/10) tới đây. Việc giải đấu số một khu vực châu Á cấp độ tuổi 19 bị hoãn lại sẽ tác động không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của các đội bóng, trong đó có thầy trò HLV Philippe Troussier.

Cách đây ít ngày, U19 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập luyện thứ 3 trong năm nay. Trong các buổi rèn quân thời gian qua, “phù thủy trắng” Troussier thậm chí còn bắt học trò tập luyện đến nửa đêm. HLV người Pháp khẳng định điều đó sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam làm quen với múi giờ của Uzbekistan, chủ nhà đăng cai VCK U19 châu Á 2020.

Hiện tại, HLV Troussier tỏ ra khá hài lòng về chất lượng của các học trò. Thậm chí, vị chiến lược gia sinh năm 1965 tự tin cho biết, toàn đội đã sẵn sàng cho mục tiêu giành vé dự World Cup U20 thế giới. Với việc VCK U19 châu Á nguy cơ tạm dừng, mọi kế hoạch của U19 Việt Nam cũng nhiều khả năng bị "đóng băng". Xem chi tiết tại đây

TikTok tại Việt Nam phản hồi: Không cho đăng tải nội dung khiêu dâm

img
Trào lưu "vạch áo khoe ngực" trên TikTok vấp phải nhiều phản hồi trái chiều của dư luận

Thời gian qua, trào lưu "vạch áo khoe ngực" của giới trẻ trên nền tảng TikTok đang vướng phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng. Cụ thể, trên nền tảng này, các cô gái vô tư diễn những vũ đạo gợi cảm, “khuyến khích” người xem đổ dồn vào vòng 1 của mình. Sau đó bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần không nội y vô cùng phản cảm. Đáng nói, có không ít tài khoản TikTok Việt chia sẻ video nhân vật có gương mặt "búng ra sữa" hào hứng thực hiện trào lưu này.

Như báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 27/8, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Thông tin điện tử (thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTT&TTĐT), Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết, phía Cục đã gửi văn bản yêu cầu TikTok xử lý. Hiện, Cục vẫn đang chờ phản hồi từ phía TikTok để có phương hướng xử lý cụ thể.

Trong diễn biến mới nhất, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam xác nhận, ngày 30/8, Văn phòng đại diện của TikTok Pte Ltd tại TP. HCM đã nhận được công văn số 1641/PTTH&TTĐT ngày 27/8 bởi Cục TTT&TTĐT về việc đề nghị ngăn chặn nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.