Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/5

19/05/2020, 07:55
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh nhân nhi thăm khám u não tại Bệnh viện Việt Đức

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 19/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Không phải u não nào cũng đáng sợ

Tờ mờ 2h sáng thứ 7 (16/5), chị Đinh Thị Tuyết cùng cậu con trai tên Trương Văn K. (10 tuổi, trú tại Vân Đồn, Quảng Ninh) bắt xe khách lên Bệnh viện (BV) Việt Đức, Hà Nội để thăm khám vì biết có chương trình tư vấn miễn phí với bệnh lý u não.

Nước mắt lưng tròng, chị Tuyết lo lắng cho hay, từ năm 2018, khi con trai mới được 8 tuổi nhưng hay than đau đầu nên vợ chồng chị vội vàng đưa con lên BV Sản nhi Quảng Ninh thăm khám. Sau chiếu chụp, bác sĩ chẩn đoán con có dấu hiệu của u nang dưới màng nhện, u lành không cần can thiệp. Yên lòng với chẩn đoán của bác sĩ, chị Tuyết đưa con trở về.

Tuy nhiên, tần suất đau đầu của K. cũng tăng dần và thường xuất hiện bất chợt, lúc sáng, lúc đêm hôm hay khi học bài. Xót con, lần này chị lại đưa con lên thẳng tuyến trên thăm khám, chụp phim, nhưng kết quả chẩn đoán cuối cùng vẫn là khối u nang dưới nhện lành tính, không cần can thiệp. “Mỗi lần nhìn con đau mà không làm thế nào được, chỉ biết cho con uống thuốc giảm đau thôi cô ạ. Thương con mà không giúp gì được”, chị Tuyết cho hay. Xem chi tiết tại đây

Trump tiết lộ việc uống thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine hàng ngày

img
Ông Donald Trump

Báo Sputnik đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng gần đây hàng ngày ông đều uống thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine, loại thuốc mà ông đã quảng cáo có công dụng điều trị Covid-19, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa được chứng minh.

"Tôi uống thuốc đó. Hydroxychloroquine. Hiện nay đang uống. Bắt đầu uống một vài tuần trước. Bởi vì tôi nghĩ rằng loại thuốc này tốt, tôi đã nghe rất nhiều về nó. Nếu không giúp được, thì thôi cũng tốt, nó cũng sẽ không gây hại gì cho tôi. Nó đã được sử dụng trong 40 năm qua để chữa bệnh sốt rét, ngừa lupus... Tôi dùng nó trong khoảng một tuần rưỡi. Mỗi ngày một viên", ông nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Theo ông chủ Nhà Trắng, nhiều bác sĩ dùng loại thuốc này. Tổng thống Trump nói thêm rằng ông hy vọng sẽ sớm tìm ra một loại thuốc khác và ông có thể từ bỏ Hydroxychloroquine. Ông nói mình đã tham khảo ý kiến bác sĩ của Nhà Trắng. Bác sĩ không giới thiệu cho tôi. Nhưng tôi đã hỏi: "Ông nghĩ sao?" Ông ấy đã trả lời: "Nếu ngài muốn". Tôi nói: "Có, tôi muốn" - ông Trump nói. Xem chi tiết tại đây

Út "trọc" chiếm đất quốc phòng: Sinh viên thành giám đốc, bảo vệ là cổ đông

Từ ngày 18/5, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân mở phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cùng đồng phạm.

Nhờ người thân góp vốn trên danh nghĩa để thành lập nhiều công ty

img
Quang cảnh phiên tòa

Từ ngày 18/5, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân mở phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cùng đồng phạm. Bị cáo Nguyễn Văn Hiến (cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại khoản 3 điều 360 Bộ luật Hình sự.

Cùng ra tòa, với ông Hiến có 4 bị cáo bị xét xử về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai gồm: Bùi Như Thiềm (cựu Trưởng phòng Kinh tế Quân chủng Hải quân), Đoàn Mạnh Thảo (cựu Trưởng phòng Tài chính Quân chủng Hải quân), Bùi Văn Nga (cựu Giám đốc Công ty Hải Thành) và Trần Trọng Tuấn (cựu Phó giám đốc Công ty Hải Thành). Ngoài ra còn có 3 người bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc", cựu Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn), Phạm Văn Diệt (cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình) và Vũ Thị Hoan (cựu Giám đốc Công ty Yên Khánh).

Tài liệu tố tụng nêu rõ: Năm 2005, Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc", cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) nhờ Vũ Thị Hoan (cháu họ sinh viên năm thứ nhất hệ cao đẳng trường đại học Công nghiệp TP. HCM đứng tên Giám đốc, là người đại diện theo pháp luật để thành lập Công ty Yên Khánh, vốn điều lệ 1,7 tỷ đồng. Công ty gồm 2 thành viên đứng tên góp vốn là Vũ Thị Hoan và Đỗ Văn Trưởng (Trưởng là bảo vệ của Công ty Đức Bình). Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Va chạm với xe bán tải, bé trai 1 tuổi ngã khỏi xe đạp điện tử vong

img
Hiện trường bé 1 tuổi tử vong

Tối 18/5, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đang làm rõ nguyên nhân vụ TNGT khiến một cháu bé sinh năm 2019 tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 17h30 cùng ngày, tại ngã tư Minh Khai - cầu Mai Động, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Vào thời điểm đó, xe bán tải BKS: 98C - 204.7x do anh La Hoàng L. (SN 1995, ở khu 1 An Châu, Sơn Động, Bắc Giang) điều khiển đã va chạm với xe máy điện BKS: 29AA - 066.2x do ông Nguyễn Văn T. (SN 1963, ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phía sau chở cháu Nguyễn Mạnh Nam A. (SN 2019 ở phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau va chạm, cháu A. ngã ra đường, tử vong tại chỗ. Ông T. chứng kiến cháu bị tai nạn tử vong đã ôm cháu khóc thảm thiết. Xem chi tiết tại đây

"Siêu hậu vệ" Thái Lan muốn "cháy" hết mình cho cơ hội cuối cùng

img
Theerathon Bunmathan (số 3) từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam

Theerathon Bunmathan hiện đang là một trong 4 tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản. “Siêu hậu vệ” này là người đạt được nhiều thành công nhất khi từng cùng CLB Yokohama F Marinos vô địch J-League ở mùa giải 2019.

Mặc dù vậy ở cấp độ ĐTQG, Theerathon lại không giúp đội nhà có được vị trí tốt ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong cuộc chia sẻ mới đây với FIFA, trụ cột tuyển Thái Lan thừa nhận họ đang đối mặt với rất nhiều thách thức không nhỏ ở vòng loại này.

“Thái Lan đang từng bước phát triển vì có những cầu thủ như tôi đang thi đấu ở các giải VĐQG có tính cạnh tranh cao ngoài lãnh thổ nước nhà. Để ĐTQG mạnh hơn, quan trọng là cần có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi có cảm giác, World Cup 2022 ở Qatar sẽ là cơ hội cuối cùng để tôi tham dự một kỳ World Cup. Không hề dễ dàng để giành chiến thắng ở vòng loại vì chúng tôi đang ở thử thách khó khăn. Nhưng, toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức mình để đạt được kết quả tốt”, Theerathon cho biết. Xem chi tiết tại đây

Sân khấu kịch trở lại với nỗi lo khán giả

img
Sân khấu Trịnh Kim Chi lên kế hoạch đưa vở “Rặng trâm bầu” đi lưu diễn sau mùa dịch bệnh

Sau 2 tháng phải “đóng băng” các hoạt động, Nhà hát Tuổi trẻ đang tất bật cho dự án “Bay lên những ước mơ” mùa hai. Dự án này có ba chương trình gồm: Kịch vui thiếu nhi “Vaxilixa và Phù thủy độc ác” - được chuyển thể từ câu chuyện “Hai cây phong” của nhà văn E.Sơ-vác-xơ, nhạc kịch thiếu nhi “Cuộc chiến vô cực” được phóng tác từ những tích truyện dân gian thuần Việt kết hợp cùng tạo hình các nhân vật anh hùng hiện đại. Ngoài ra, còn có chương trình ca múa nhạc - kịch vui “Trống Choai đi đâu thế?” với những bài hát, điệu múa và câu chuyện kịch mang tính tương tác.

Điều đặc biệt là dự án này nhằm chung tay góp sức cùng xã hội chiến thắng bệnh dịch. Do đó, toàn bộ vé xem chương trình sẽ dành tặng miễn phí cho con em các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện Hà Nội như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…

Cũng tại Hà Nội, để đánh dấu sự trở lại của nhà hát sau thời gian dài nghỉ diễn, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa khởi công vở diễn mới “Nữ cảnh sát SBC”, với sự tham gia của dàn nghệ sĩ như: NSƯT Quốc Khánh, diễn viên Tô Tuấn Dũng, Minh Thu… Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, Phó giám đốc Phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam, suốt thời gian qua, Hội đồng nghệ thuật của nhà hát đã làm việc hết sức để chọn kịch bản và hơn 40 kịch bản có chất lượng đã được lựa chọn để chuẩn bị cho thời gian tới của nhà hát. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.