Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/6

19/06/2020, 08:24
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Cha mẹ cần lưu tâm thăm khám cho trẻ khi thấy trẻ lác mắt, sụp mi... phòng nhược thị cho trẻ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 19/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bác sĩ chuyên khoa mắt cảnh báo trẻ lác mắt, sụp mi dễ nhược thị

Theo TS.BS Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn BV Mắt Hà Nội 2, tại VN có khoảng 3 triệu trẻ đang mắc tật khúc xạ cần được chỉnh kính, nếu không được can thiệp kịp thời sẽ diễn tiến nhanh và có thể dẫn tới các biến chứng gây mù lòa.

Hơn nữa có tới 70% trẻ bị lác mắt có kèm theo các tật khúc xạ do không được chỉnh kính. Đáng nói, hiện tượng lác mắc ở trẻ ngày càng tăng và nhiều trẻ không được khám chữa kịp thời gây ảnh hưởng nặng nề tới thẩm mỹ và thị lực của trẻ.

Theo ông Tuấn, lác mắt, là tình trạng hai mắt không cùng nhìn về một hướng. Điều đó có nghĩa là khi một mắt nhìn thẳng ra phía trước thì mắt còn lại sẽ liếc vào trong, ra ngoài, nhìn lên hoặc xuống. Do hai mắt không nhìn cùng một hướng nên chúng tập trung tiêu điểm vào những điểm hoặc vật thể khác nhau. Do đó, não sẽ bỏ qua những tín hiệu đến từ một trong hai mắt để tránh hiện tượng nhìn đôi. Do đó, chỉ còn một mắt được sử dụng để tập trung tiêu điểm vào vật thể. Hầu hết những trường hợp lác mắt xuất hiện sớm ở trẻ nhỏ, vào khoảng thời gian não đang học cách nhìn. Xem chi tiết tại đây

Trump: Sách Bolton pha trộn giữa dối trá và hư cấu

img
Ông Trump và ông Bolton ở Nhà Trắng

Báo chí Mỹ đưa tin, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã cố tình pha trộn những lời dối trá và câu chuyện hư cấu trong cuốn sách sắp xuất bản với ý đồ bôi xấu nhà lãnh đạo.

"Cuốn sách của Bolton, mà người ta đã cho đánh giá khủng khiếp, là một tập hợp những câu chuyện dối trá và hư cấu, được thiết kế nhằm khiến cho tôi trông thật tồi tệ. Nhiều phát ngôn lố bịch trong đó là do ông ta tự gán cho tôi chứ chưa bao giờ được nói ra, đó chỉ thuần tuý là hư cấu", - ông Trump viết trên tài khoản Twitter.

Trước đó, cựu Cố vấn John Bolton đã viết cuốn hồi ký về thời làm việc với ông Trump ở Nhà Trắng. Sau 2 lần bị hoãn xuất bản, cuốn sách sẽ được phát hành vào ngày 23/6 tới đây. Việc xuất bản cuốn sách nhiều lần bị gác lại trước đó là do Nhà Trắng tuyên bố rằng ông Bolton sẽ tiết lộ thông tin mật. Xem chi tiết tại đây

Triệu Quân Sự đã làm những gì trong suốt 4 ngày ở quán internet?

img
Lực lượng chức năng của quân đội thẩm vấn Triệu Quân Sự sau khi y bị bắt tại TP Tam Kỳ

Khuya 18/6, các nhân viên quán Internet HT tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết hoảng hốt khi nhớ lại việc tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự (SN 1991, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) ngồi chơi game trong quán suốt nhiều ngày cho đến khi bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Nhân viên quán Internet HT kể lại, ngày 14/6, Sự đến quán Internet và bật máy tính lên rồi để đó chứ không sử dụng, chủ yếu dùng điện thoại. Những ngày tiếp theo, Sự chơi game và đọc tin tức trên các trang báo. Từ khi bước vào quán, Sự có nhiều biểu hiện lạ. Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, nhân viên này liên tục quan sát qua camera và máy chủ của quán để theo dõi người này đang làm gì. Nhân viên này cho biết thêm, Sự có 2 cái điện thoại và nhiều sim. Sự hay thay sim rồi vào phòng vệ sinh để điện thoại cho ai đó.

Anh M.B.C. (nhân viên quán Internet) cho biết, Triệu Quân Sự đến quán và lập tài khoản có tên DUCMINH để chơi game. Hằng ngày, Sự gọi đồ ăn, nước uống và ở luôn trong quán để chơi game. Sự cũng liên tục đổi máy tính để chơi chứ không ngồi cố định ở một chỗ. Chỉ đến 20h tối thì Sự đi ra ngoài, khoảng 1 giờ sau mới quay lại chơi game xuyên đêm và ngủ lại trong quán. Khi đi ra ngoài, Sự đeo khẩu trang và mang kính. Xem chi tiết tại đây

Va chạm xe đầu kéo, xế hộp bị hất lên dải phân cách, nữ tài xế thoát nạn

img
Xế hộp bị văng lên dải phân cách giữa, trục bánh trước bên trái bị gãy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/6, trên QL1 đoạn qua phường Đông Lương (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) giữa xe ô tô đầu kéo BKS tỉnh Hải Dương và ô tô 4 chỗ BKS tỉnh Quảng Trị.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ BKS: 74A - 075.29, do người phụ nữ điều khiển, lưu thông trên QL1 đoạn qua TP Đông Hà theo hướng từ Quảng Trị vào Huế. Khi đến đoạn Km 760 QL1 (trước số nhà 470 Lê Duẩn), thuộc địa bàn phường Đông Lương (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), chiếc xe 4 chỗ bất ngờ va chạm với xe ô tô đầu kéo BKS: 34C - 227.08, kéo theo rơmoóc mang BKS: 34R - 022.33 lưu thông phía sau cùng chiều.

Cú va chạm khá mạnh khiến chiếc xe ô tô 4 chỗ va vào dải phân cách giữa QL1, nửa sau chiếc xe 4 chỗ sau đó văng lên nằm trên dải phân cách còn đầu xe chúi xuống mặt đường QL1. Vụ tai nạn đã khiến ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng, bánh trước bên trái bị gãy nằm ngang với mặt đường. Tuy nhiên, vụ tai nạn không gây thương vong, nữ tài xế điều khiển xe ô tô 4 chỗ cũng may mắn thoát nạn. Xem chi tiết tại đây

UAE đứng trước núi khó khăn trong tham vọng lật đổ tuyển Việt Nam

img
Giải quốc nội bị hủy sẽ khiến các cầu thủ UAE gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với tuyển Việt Nam

Tờ The National (UAE) mới đây đăng tải thông tin các thành viên Ban Tổ chức UAE Pro League (Giải vô địch quốc gia UAE) đã bàn bạc và đi tới quyết định sẽ hủy bỏ mùa giải 2019/20. Lý do được đưa ra là bởi đại dịch Covid-19 ở quốc gia này vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trước đó, giải VĐQG UAE đã bị hoãn từ ngày 15/3.

Được biết, UAE Pro League sẽ còn nhóm hợp với LĐBĐ UAE (UAEFA) để bàn cách giải quyết hậu quả đồng thời đưa ra quyết định về thành tích của các đội bóng. Bên cạnh đó là kế hoạch của tuyển quốc gia UAE cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tiếp diễn vào tháng 10 tới đây.

Chưa rõ đại diện Tây Á sẽ lên các phương án như thế nào nhưng với việc giải đấu quốc nội đã bị hủy chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của đại diện Tây Á. Việc đã nghỉ thi đấu từ tháng 3 và tiếp tục ở trạng thái này đến tháng 10 chắc chắn khiến thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ UAE bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Khắc Việt đã vào tận nhà Vũ Khắc Tiệp ở Sài Gòn để giải quyết "ân oán"?

img
Ồn ào giữa Vũ Khắc Tiệp và ca sĩ Khắc Việt một lần nữa làm "dậy sóng" dư luận

Cách đây ít phút, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh Khắc Việt đứng trước chung cư cao cấp được cho là của Vũ Khắc Tiệp. Cư dân mạng cung cấp ảnh này cũng cho biết nam ca nhạc sĩ đã tìm vào tận Sài Gòn quyết giải quyết mọi chuyện với ông trùm chân dài.

Tuy nhiên, liên hệ với Khắc Việt, nam ca sĩ chỉ nói: "Tôi không biết gì cả" và không phản hồi gì thêm. Trong khi đó, Vũ Khắc Tiệp đã khoá số điện thoại cá nhân.

Ồn ào giữa Vũ Khắc Tiệp và nam ca sĩ Khắc Việt khơi nguồn khi ông bầu của Ngọc Trinh chỉ mặt điểm tên nam ca sĩ đã "đá xéo" mình vào thời điểm cách ly do Covid-19. Cụ thể, Khắc Việt từng ẩn ý chê bai một vlogger du lịch là "đàn bà", "ý thức không bằng một con ruồi" khi không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19. Cư dân mạng cho rằng chia sẻ của Khắc Việt có liên quan đến ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.