Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7

19/07/2020, 09:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dù chồng đã mất nhưng chị Giang cho biết vẫn thấy hình ảnh của anh hiển hiện đâu đây

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 19/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Niềm vui người vợ từng mang tiếng “bán tạng chồng”

Quyết định hiến tạng chồng mình để cứu những người dưng, chị Giang đã từng bị hiểu lầm, bị mang tiếng “bán tạng chồng lấy tiền”. Nhưng rồi chính những y, bác sỹ tại bệnh viện đã lên tiếng minh oan cho chị và có người nhận được tạng đã lặn lội tìm gặp bốn mẹ con chị, để nối sợi dây ân tình ngày càng bền chặt.

Trưa tháng 7 nắng gay gắt, chị Nguyễn Thị Giang (xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) trở về nhà sau ca làm việc buổi sáng tại một xưởng sản xuất nước đóng chai cạnh nhà. Vừa vào nhà, chị cẩn thận gỡ bó lá sen, lấy ra những bông hoa sen cuống vẫn còn tươi nhựa cắm vào bình rồi nhẹ nhàng đặt lên bàn thờ. Trên đó, hình ảnh anh Ngọ Văn Soái, chồng chị trong di ảnh đang mỉm cười nhìn vợ. Cạnh đó, tấm phông dịp cuối năm 2019 gia đình chị nhận kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” được treo trang trọng trên tường.

“Từ khi vụ tai nạn giao thông cướp anh ấy đi, cuộc sống của bốn mẹ con tôi hoàn toàn đảo lộn. Nhưng tôi luôn thấy anh ấy vẫn đâu đây”, chị Giang khẽ nói. Giọng trìu mến và tự hào, chị kể, chồng chị là một người yêu vợ, thương con, chăm chỉ làm ăn. Dù hoàn cảnh khó khăn vì nhà chỉ có vài sào ruộng, lại phải lo cho mẹ già và ba con nhỏ, nhưng nhờ chăm chỉ làm thêm lúc nông nhàn, cuộc sống của gia đình không phải rơi vào cảnh “ăn bữa nay lo bữa mai”. Xem chi tiết tại đây

Truyền thông Thụy Sỹ: Washington buộc các nước lựa chọn Mỹ hay Trung Quốc

img
Lãnh đạo hai nước Trung Quốc - Mỹ

Báo Sputnik của Nga dẫn nhận định của kênh truyền hình tiếng Đức của Thụy Sỹ SRF (Schweizer Radio und Fernsehen) cho hay, Mỹ sẽ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc và lập trường cứng rắn này đối với Bắc Kinh sẽ không thay đổi ngay cả khi Tổng thống Donald Trump phải ra đi.

Theo thời gian, Mỹ sẽ chỉ tăng áp lực lên các quốc gia khác, đặt họ trước sự lựa chọn: hoặc với chúng tôi hoặc chống chúng tôi. Theo kênh SRF, không phải là một viễn cảnh dễ chịu, kể cả đối với Thụy Sĩ. SRF lưu ý rằng ông không nghĩ rằng lệnh trừng phạt sẽ ảnh hưởng đến giới lãnh đạo Trung Quốc. Chính quyền nước này lo ngại rằng các cuộc biểu tình của phong trào dân chủ ở Hồng Kông sẽ lan rộng ra toàn quốc.

Đối với chế độ chính trị của Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình, đây là mối đe dọa đối với sự tồn tại của Bắc Kinh. Do đó, tại Hồng Kông, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát. Và, ngay cả khi các lệnh trừng phạt của Mỹ gây thiệt hại nặng nề, điều đó sẽ không khiến Bắc Kinh thay đổi. Xem chi tiết tại đây

Vụ lập bàn thờ, đặt thi thể giả để đòi tiền: Người dân vây bắt được chủ hụi

img
Sau khi bà Thúy "mất tích", người dân kéo đến lập bàn thờ, đặt thi thể giả trước nhà để đòi tiền hụi đã đóng

Ngày 18/7, thông tin từ UBND xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy (SN 1981, ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, chủ hụi) “mất tích” khiến hàng trăm người dân kéo đến nhà dựng lều, căng băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang, mở nhạc đám ma khấn vái để đòi tiền hụi.

Trước đó, ngày 17/7, người dân bắt được bà Thúy trên xe taxi và chở đến xã giao cho công an xã. Sau khi tiếp nhận, công an xã đã chuyển bà Thúy cho Công an huyện Đức Trọng, tiếp nhận xử lý theo quy định. Cùng lúc này, hàng chục người dân cũng đi theo kéo lên Công an huyện Đức Trọng để trình báo.

Thông tin từ Công an huyện Đức Trọng được biết, trưa ngày 17/7, Công an xã Ninh Gia cùng người dân đã đưa bà Thuý tới Cơ quan Công an huyện để trình báo sự việc. Tiếp nhận vụ việc cũng như đối tượng, Công an huyện đang lập biên bản, khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ. Bước đầu xác định có khoảng 120 người đã đóng tiền cho bà Thúy, số tiền đang được làm rõ bước đầu khoảng 15 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Xe máy "đấu đầu" nhau tại Bình Phước, 2 người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 18/7, trên tuyến ĐT755, đoạn qua thôn 9, xã Đức Liệu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy hiệu Yamaha Exciter mang BKS: 93H1 - 302.38 do Lương Văn Hùng (SN 2001, trú tại xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập) lưu thông trên tuyến ĐT755 theo hướng tỉnh Lâm Đồng - huyện Bù Đăng. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 93P1 - 286.12 do anh Vương Quốc Thắng (SN 1973, trú tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) điều khiển đang chạy chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến anh Thắng và Hùng ngã văng ra đường, đập đầu xuống đất, cả 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy hư hỏng, biến dạng phần đầu, mảnh vỡ văng khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

Trọng tài V-League lại gây bão với sai lầm "chết người"

img
Cầu thủ Nam Định phản ứng trọng tài

Tại trận đấu muộn nhất vòng 10 V-League 2020, Sài Gòn FC đã giành thắng lợi 3-0 trước Nam Định. Kết quả này không quá bất ngờ bởi đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đang thăng hoa, đứng đầu bảng còn Nam Định xếp áp chót.

Tuy nhiên, ở một trận đấu không quá căng thẳng về mặt tính chất, trọng tài Mai Xuân Hùng đã điều khiển không tốt, có nhiều quyết định gây ức chế cho đội khách Nam Định.

Nổi cộm nhất là tình huống tiền đạo Đỗ Merlo bị phạm lỗi trong vòng cấm Sài Gòn FC nhưng ông Hùng không thổi phạt đền cho đội khách. Ở pha bóng này, thủ thành Văn Phong đã đạp thẳng chân trụ của Merlo. Bị tước quả penalty oan uổng, cầu thủ Nam Định quây lấy trọng tài để phản ứng nhưng không thể làm thay đổi quyết định trên. Xem chi tiết tại đây

Johnny Depp "đốt" hàng triệu USD vì sống phóng túng, mua nhà đất vô tội vạ

img
Johnny Depp được biết đến nhiều hơn sau vai cướp biển trong phim "Cướp biển vùng Caribbean"

Daily Mail đưa tin, tại phiên xử thứ 5 vụ kiện giữa Johnny Depp và News Group Newspapers (NGN), công ty mẹ The Sun cách đây ít ngày, tài tử khai bị mất 650 triệu USD, bên cạnh 100 triệu USD tiền thuế chưa đóng.

Cụ thể, ngôi sao "Cướp biển vùng Caribbean" nói rằng, anh đã đến muộn trong tiệc sinh nhật lần thứ 30 của vợ cũ Amber Heard vì khi đó anh có một cuộc họp quan trọng với các cố vấn của mình. Anh gọi đó là cuộc họp tệ hại khi người quản lý tài chính của mình tiết lộ số tiền hàng trăm triệu USD của nam nghệ sĩ đã "bốc hơi", nguyên do là những quản lý tài chính cũ mà Johnny Depp thuê trước đó vô trách nhiệm trong việc quản lý thù lao.

"Kể từ hai phần phim 'Cướp biển vùng Caribbean' 2 và 3, hình như tôi kiếm được 650 triệu USD. Và khi tôi đuổi những quản lý cũ với những lý do thích đáng, tôi phát hiện mình không chỉ mất 650 triệu USD mà còn mất thêm 100 triệu USD tiền thuế, bởi vì họ không trả cho chính phủ trong vòng 17 năm qua", Johnny Depp bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.