Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/8

19/08/2020, 08:51
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
TP Hải Dương tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào thành phố

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 19/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hải Dương lần đầu tiên xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng

Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện khẩn trương tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng.

Tất cả các trường hợp F1, F2; toàn bộ người dân trong vùng cách ly y tế; người bị cúm, viêm phổi nặng do virus, người có bệnh mạn tính nặng, giai đoạn cuối như ung thư, suy tim, suy thận... đang điều trị tại các cơ sở y tế; người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; người nhập cảnh trái phép vào tỉnh và toàn bộ người từ Đà Nẵng về từ ngày 21/7 đến nay sẽ phải làm xét nghiệm Realtime-PCR.

Chính quyền địa phương các cấp khẩn trương thành lập các tổ, đội giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm... "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" với tất cả người về từ Đà Nẵng từ ngày 1 - 28/7 và các trường hợp có nguy cơ mắc, không để lây lan dịch bệnh; chủ trì và phối hợp với ngành y tế, công an lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm trên diện rộng bảo đảm an toàn, không bỏ sót. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Mỹ nêu điều kiện gia hạn hiệp ước START-3

img
Nga thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon - Ảnh minh họa

Ngày 19/8, đặc phái viên Mỹ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingsley cho biết, Hoa Kỳ sẵn sàng gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược hiện tại (START-3) "trong một thời gian nhất định", nhưng với một số điều kiện nhất định.

"Nếu chúng tôi có thể giải quyết vấn đề xác minh (vũ khí) và nếu Mỹ có thể đạt được các thỏa thuận ràng buộc về mặt chính trị, chúng tôi dự định đề xuất ... gia hạn hiệp ước START (3) trong một thời gian nhất định", - ông Marshall Billingsley nói trong cuộc họp qua điện thoại.

Ông Billingsley cũng lưu ý rằng các điều kiện nhất định liên quan đến vấn đề "vũ khí mới của Nga không được điều chỉnh trong hiệp ước hiện tại". Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược là hiệp ước hạn chế vũ khí tích cực duy nhất giữa Nga và Mỹ. START-3 sẽ ngừng hoạt động sau ngày 5/2/2021. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã đề xuất gia hạn thỏa thuận thêm 5 năm mà không cần điều kiện tiên quyết. Xem chi tiết tại đây

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng thế nào?

img
Căn nhà số 39 Dương Tử Giang được 2 phụ nữ Việt Nam thuê giúp nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở

VKSND TP Đà Nẵng vừa ban hành cáo trạng truy tố 3 bị can trong đường dây tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép vào Đà Nẵng. Theo cáo trạng, ngày 23/6/2020, Chen Xian Fa đang ở Trung Quốc liên hệ qua mạng Wechat với Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, quê Quảng Nam) đang ở tại Đà Nẵng hỏi thuê giúp một căn nhà có 3 phòng ngủ để ở.

Ngày 24/6/2020, Trinh liên hệ với Huỳnh Ngọc Diễm (SN 1979, quê Đà Nẵng) để tìm nhà. Cả Trinh và Diễm đều biết Chen Xian Fa không có thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam nhưng đồng ý thuê nhà giúp. Hai phụ nữ này thuê nhà số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) của ông Kiều Đình Thuận 3 tháng với giá 19 triệu đồng/tháng.

Lúc này ông Thuận đang đi du lịch tại Quảng Ninh nên đã chỉ vị trí để chìa khóa nhà cho Diễm, khi nào ông Thuận về sẽ ký hợp đồng thuê nhà sau. Hai phụ nữ này nâng giá thuê nhà lên 23 triệu đồng/ tháng để hưởng chênh lệch. Ngày 28/6/2020, từ Quảng Tây (Trung Quốc), Chen Xian Fa rủ thêm 3 đối tượng Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để chạy quảng cáo bán hàng giúp cho Chen Xian Fa trên Wechat, QQ… Xem chi tiết tại đây

Đôi nam nữ ở Bắc Kạn gặp tai nạn do đường trơn, 1 người chết, 1 nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin từ Đội CSGT tuần tra số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, rạng sáng 18/8, tại địa phận Bản Súng, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, khoảng 2h ngày 18/8, anh Trần Mỹ Linh (SN 1991, trú tại thôn Nà Kèng, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn) điều khiển xe máy mang BKS: 97B1 - 497.27 chở theo chị Hoàng Thị Gấm (SN 2003, trú tại Bằng Lăng, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn) đi theo hướng Hà Nội - Cao Bằng. Khi đến Km102+300 trên đường Hồ Chí Minh thì xảy ra tai nạn, tự lao vào hộ lan bên đường.

Hậu quả, anh Trần Mỹ Linh tử vong tại chỗ, còn chị Hoàng Thị Gấm được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời điểm xảy ra tai nạn, trời có mưa lớn, khiến đường trơn trượt, phương tiện bị mất lái, tự đâm và hộ lan bên đường. Xem chi tiết tại đây

Thủ thành Việt kiều bất ngờ nhận "cảnh báo" từ thầy Park

img
HLV Park vẫn cần phải xem xét khả năng của Filip Nguyễn

Filip Nguyễn được đánh giá rất tài năng nhưng anh chưa chắc đã có suất ở đội tuyển Việt Nam nếu không thuyết phục được thầy Park. Thời gian qua, thông tin thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam được người hâm mộ rất quan tâm.

Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thủ thành sinh năm 1992 cùng Đặng Văn Lâm hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Tuy nhiên để làm được điều đó, Filip Nguyễn sẽ phải chứng tỏ được năng lực thực sự. Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, HLV Park Hang-seo chia sẻ về cầu thủ này.

“Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch CH Séc, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói về khả năng lên tuyển của thủ môn Việt kiều. Xem chi tiết tại đây

"Ông trùm" Trần Đức nói về diễn viên trẻ: Đi quay mang 2-3 vali hành lý

img
Nghệ sĩ Trần Đức và Lã Thanh Huyền trong phim "Tình yêu và tham vọng"

Ở tuổi 76, NSƯT Trần Đức vẫn tất bật với công việc dạy học, đóng phim. Hiện tại, ông đang gây chú ý với vai ông Thạch (bố của Tuệ Lâm - Lã Thanh Huyền đóng) trong bộ phim truyền hình "Tình yêu và tham vọng". Trong những chia sẻ với Báo Giao thông, nghệ sĩ Trần Đức đã có những nhận định về giới diễn viên trẻ hiện nay.

Theo ông, rất nhiều diễn viên hiện nay mà ông tương tác cùng trong các bộ phim đều là lứa diễn viên trẻ, thậm chí là học trò cũ. Với cảm nhận của ông, các diễn viên trẻ vừa thông minh, vừa có điều kiện nên làm tốt hơn nghệ sĩ thời trước. Họ có khả năng nhập vai và diễn xuất ổn, cũng như chịu khó đầu tư cho vai diễn.

"Diễn viên trẻ một lần đi quay mang theo 2-3 vali hành lý to khủng khiếp. Trong khi, mình có một cái nhỏ còn khó chịu. Họ để ý từng li từng tí, chăm chút hình ảnh, tóc tai kỹ càng", ông tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.