Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3

20/03/2020, 08:34
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/3/2020: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện K Trung ương

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Vì sao người già nhiễm Covid-19 dễ trở nặng?

Mới đây, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong số ca bệnh nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, hiện có 2 bệnh nhân cao tuổi phải thở máy và điều trị tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh.

Cụ thể, một bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi), có bệnh lý nền rối loạn tiền đình. Sau 10 ngày nhập viện điều trị, nữ bệnh nhân này có dấu hiệu suy hô hấp, phải dùng máy thở, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn và được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực. Một bệnh nhân khác người Anh (69 tuổi) có bệnh nền đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, hiện trong tình trạng suy hô hấp tăng, phải thở máy, đồng thời, dùng các kỹ thuật huy động phổi.

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết: “Với những bệnh nhân mắc Covid-19 cao tuổi kèm các bệnh lý mãn tính như: Tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn, xơ gan, viêm gan, bệnh thận mãn tính… thì thường có triệu chứng nặng hơn những người khác. Họ cũng có nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ kém trước sự tấn công của virus”. Xem chi tiết tại đây

Bắt nóng Tình "số" trùm cờ bạc thành phố Biên Hòa

img
Các đối tượng đánh bạc bị công an bắt tại hiện trường

Tối 19/3, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 26 đối tượng bị bắt quả tang trong sòng bạc tại một khu rừng trạm ở phường Tân Biên (TP Biên Hòa).

Vào lúc 17h10 ngày 19/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ “đột kích” bắt quả tang sòng bạc tại khu rừng tràm thuộc tổ 19, khu phố 8A, phường Tân Biên, (TP Biên Hòa). Tại đây cảnh sát đã khống chế 26 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, thu giữ hàng chục triệu đồng, 6 xe mô tô, 27 điện thoại cùng các tang vật liên quan.

Qua làm việc ban đầu, các đối tượng khai nhận sòng bạc trên là do Dương Văn Tình (Tình số, ngụ TP Biên Hòa), Vũ Giáp Xuân, Khải (chưa rõ lai lịch đã trốn thoát), Trần Tuấn Vũ, Phạm Văn Hoà và Trần Trọng Tài tổ chức. Hầu hết các đối tượng đều ngụ các phường trên địa bàn TP Biên Hòa, trong đó có 1 người đến từ huyện Trảng Bom và 1 người ngụ TP Cần Thơ. Trong đó, Xuân và Khải có nhiệm vụ thu tiền xâu, Vũ, Hoà và Tài nhiệm vụ chở khách vào sòng bạc. Xem chi tiết tại đây

Thân vương Albert II cũng dương tính với Covid-19

img
Thân vương Albert II và vợ

Ngày 19/3, thông báo từ Cung điện Monaco cho biết, Thân vương Albert II đã dương tính với Covid-19, tuy nhiên, sức khỏe của ông ổn định. Trong tuyên bố, Monaco cho hay Thân vương 62 tuổi, đã được điều trị tại bệnh viện công Princess Grace Hospital Centre.

Công quốc Monaco nằm bên bờ Địa Trung Hải, có ba mặt tiếp giáp nước Pháp, một trong những quốc gia châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh.

Thông tin này xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi ông Albert II có bài phát biểu trên truyền hình, trong đó bao gồm kế hoạch cải cách để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn liên hoàn trên QL1 qua Nghệ An, 2 học sinh tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 17h30 chiều ngày 19/3, một vụ TNGT liên hoàn xảy ra trên QL1 đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe ô tô con BKS: 19A - 105.38 (chưa rõ người điều khiển) di chuyển trên QL1 hướng Bắc - Nam. Khi xe con đi đến nút giao QL1 với đường Văn Bảng (thuộc địa phận xóm 7, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu) thì bị xe đầu kéo BKS: 37C - 249.57 (cũng chưa rõ người điều khiển) cũng di chuyển trên QL1 đâm từ phía sau.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 học sinh tử vong tại chỗ, 1 học sinh tử vong trên đường đi cấp cứu; hai người đàn ông bị thương được đưa đi cấp cứu và nhiều xe máy bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

V-League 2020 hoãn, nhiều CLB vẫn tập luyện

img
HAGL duy trì tập luyện trong thời gian V-League 2020 tạm nghỉ

Cuối tuần trước, sau khi kết thúc vòng 2, V-League 2020 đã tạm hoãn tới hết tháng 3. Như vậy, trong vòng 2 tuần, các đội bóng ở giải đấu số 1 Việt Nam không phải thi đấu. Ngay khi có thông báo hoãn V-League, đa số các CLB cho cầu thủ nghỉ tập, từ vài ngày như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Viettel… tới cả tuần như Hà Nội, Than Quảng Ninh…

Một lãnh đạo CLB Hà Nội chia sẻ, các đội bóng đều đang thấp thỏm chờ đợi bởi tình hình dịch bệnh như hiện tại chưa biết khi nào giải mới trở lại. Với những CLB trên, nhiều cầu thủ tranh thủ về nhà bởi khi V-League trở lại, lịch thi đấu chắc chắn rất dày, khó thu xếp thăm gia đình.

Tuy nhiên, bất chấp việc trống lịch, nhiều CLB ở V-League 2020 vẫn duy trì việc tập luyện. Có thể kể ra đây như HAGL, SLNA, Hải Phòng hay SHB Đà Nẵng. Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL chia sẻ, đội bóng phố Núi muốn cầu thủ duy trì cảm giác bóng nên không “xả trại”. Xem chi tiết tại đây

Ngỡ ngàng trải nghiệm có 1-0-2 trong đời của Chi Pu

img
Cô trở thành tâm điểm chú ý ở sân bay nhưng vì sự an toàn của bản thân, Chi Pu vẫn mặc đồ bảo hộ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người lo lắng, trong đó có ca sĩ Chi Pu. Khi có công việc buộc phải di chuyển bằng máy bay trong lúc này, giọng ca của "Anh ơi ở lại" đã trang bị cho mình kỹ càng để phòng tránh lây nhiễm.

Nữ diễn viên chia sẻ hình ảnh mặc đồ bảo hộ kín bưng để đi máy bay. Chi Pu gọi đây là trải nghiệm có 1-0-2 trong đời của cô vì hiện tại, sân bay là nơi dễ lây nhiễm bệnh nhất vì rất đông người từ nhiều nơi. "Đi bay mà ai cũng nhìn. Nhưng các bạn biết không, sân bay hiện được xem là nơi rủi ro lây nhiễm virus rất cao. Nên nếu điều kiện cho phép, Chi nghĩ các bạn có thể trang bị cho mình một bộ đồ bảo hộ như thế này để đảm bảo an toàn khi bay và di chuyển tại sân bay", Chi Pu chia sẻ.

Nhiều người dành lời khen ngợi cho ý thức của Chi Pu bởi trong lúc dịch bệnh diễn biến khó lường, việc có ý thức để tránh lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng cần được đặt lên hàng đầu. Khi mỗi người có những biện pháp phòng chống thì dịch sẽ nhanh chóng được khống chế. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.