Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5

20/05/2020, 07:29
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Không may bị trượt chân ngã xuống vùng nước sâu, hai nữ sinh đã bị đuối nước tử vong (ảnh minh hoạ)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 20/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ra sông Đà tắm, 2 nữ sinh đuối nước thương tâm tại Hà Nội

Ngày 20/5, lãnh đạo UBND xã Sơn Đà (huyện Ba Vì, TP Hà Nội) xác nhận, cơ quan chức năng đang phối hợp thụ lý giải quyết vụ 2 nữ sinh đuối nước thương tâm trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 19/5, sau khi học xong, 2 học sinh trường THPT Bất Bạt thuộc xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội ra sông Đà đoạn thuộc thôn Đan Thê tắm, không may bị trượt chân ngã xuống vùng nước sâu đuối nước.

Phát hiện 2 học sinh đuối nước, một số người dân liền tiến hành cứu 2 nữ sinh nhưng không kịp. Khi đưa được lên bờ thì 2 nữ sinh đã tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ. Theo vị cán bộ Công an xã Sơn Đà, 2 nữ sinh tử vong là Đoàn Thị Ng. và Nguyễn Thị L., đều ở địa bàn xã Sơn Đà và là học sinh lớp 10 trường THPT Bất Bạt, cùng sinh năm 2004. Xem chi tiết tại đây

Vì đâu Thai Airways bên bờ vực phá sản?

img
Hãng hàng không quốc gia Thái Lan xin bảo hộ phá sản, tái cơ cấu

Thông tin Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan chấp chới bên bờ vực phá sản khiến thế giới giật mình. Thông tin gây sốc liên quan đến Thai Airways được Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha công bố vào chiều qua (19/5). Bản thân ông Chan-ocha cũng thừa nhận: “Đây là quyết định rất khó khăn”.

Kế hoạch xin bảo hộ phá sản và tái cơ cấu cho Thai Airways sẽ được thực hiện để thay thế cho một gói cứu trợ, vay nợ chính phủ trước đó. “Chính phủ đã đánh giá tất cả các khía cạnh… Chúng tôi quyết định kiến nghị tái cơ cấu và không để Thai Airway phá sản. Hãng sẽ tiếp tục vận hành”, Thủ tướng Thái Lan nói.

Việc cho phép hãng bay này tái cấu trúc doanh nghiệp là quyết định đau lòng và nhạy cảm đối với đất nước Chùa Vàng, đồng thời là bước đi cứng rắn của Chính phủ Thủ tướng Prayuth. Bởi từ lâu, Thai Airways gắn liền với sự phát triển thần tốc của ngành công nghiệp du lịch quan trọng của Thái Lan và là nhãn hiệu quốc gia. Nhà vua Maha Vajiralongkorn từng là phi công được đào tạo với bằng cấp lái máy bay thương mại. Còn Hoàng hậu Suthida từng là tiếp viên hàng không của Thai Airways. Xem chi tiết tại đây

12 đối tượng chở thuốc lá lậu quăng xe bỏ chạy khi thấy chốt CSGT

img
Nguyễn Hữu Chí tại cơ quan Công an

Ngày 19/5, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị nghiệp vụ vừa liên tiếp bắt giữ gần 20.000 bao thuốc lá nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, lực lượng chống buôn lậu thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang phát hiện 12 đối tượng điều khiển 12 xe mô tô vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu theo hướng từ TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) đi TP Cần Thơ. Lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh tiến hành chốt chặn, bắt giữ.

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát, bỏ lại tang vật cùng phương tiện. Một đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 12 xe mô tô đang vận chuyển 16.870 bao thuốc lá ngoại nhãn hiệu: Jet, Hero, Scott, trị giá khoảng 220 triệu đồng. Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt giữ khai tên Nguyễn Hữu Chí (SN 1980, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Chí được một người lạ mặt thuê chở thuốc lá lậu về TP Cần Thơ với tiền công 150 ngàn đồng/chuyến. Xem chi tiết tại đây

Ngã ra đường khi phanh gấp, nam thanh niên bị xe rác cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Tính tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h ngày 19/5, trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 74B1 - 102.73 do anh Nguyễn Đình Tính (SN 1989, quê Quảng Trị) điều khiển lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng quận Bình Thạnh - Cầu vượt Linh Xuân. Khi tới giao lộ với Đường số 9, anh Tính cho xe rẽ trái băng qua đường nhưng phát hiện có xe rác BKS 51C - 143.66 chạy hướng ngược lại đang đi tới nên phanh gấp.

Cú phanh gấp khiến anh Tính cùng phương tiện ngã ra đường, vừa lúc xe rác chạy tới không kịp xử lý nên đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân và xe máy nằm giữa giao lộ, chiếc xe rác dừng cách đó hơn 50m. Xem chi tiết tại đây

Tuyển Malaysia lại "sắm" thêm "vũ khí" để đấu Việt Nam

img
Kalonda đang được FAM liên hệ để nhập tịch

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Malaysia đang đứng thứ 2 sau Việt Nam và đặt rất nhiều tham vọng tiến sâu. Để đạt được mục tiêu trên, thời gian qua FAM đang tính chuyện nhập tịch thêm một số cầu thủ nhằm gia tăng sức mạnh cho đội nhà.

Cụ thể, hậu vệ năm nay mới chỉ 22 tuổi, Kalonda là cái tên mới nhất được nhắm đến. Bản thân cầu thủ này cũng thừa nhận khát khao khoác áo tuyển quốc gia Malaysia trong tương lai gần. “Đúng là tôi muốn thi đấu cho ĐTQG Malaysia, FAM đã liên hệ với tôi và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Tôi đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ để việc nhập tịch sớm thành công”, Kalonda chia sẻ.

Lúc này, Kalonda đang là trụ cột ở CLB Zesco United tại giải VĐQG Zambia. Cầu thủ gốc Congo sở hữu chiều cao lên đến 1m88, thể hình to lớn và được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự. Thực tế, nếu có thêm sự góp mặt của Kalonda, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có lực lượng rất hùng hậu với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Xem chi tiết tại đây

Cuộc sống của Thanh Lam, Hồng Nhung ở tuổi U50: Trẻ đẹp và có người yêu

img
Cuộc sống của Thanh Lam, Hồng Nhung ở tuổi U50: Trẻ đẹp và có người yêu

Ở tuổi ngũ tuần, bộ đôi diva Thanh Lam, Hồng Nhung đều trải qua nhiều biến cố hôn nhân. Song, cả hai vẫn giữ được nhan sắc, năng lượng tích cực.

Mới đây khi bước qua tuổi 50, sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn với nhạc sĩ Quốc Trung, diva Thanh Lam bất ngờ chia sẻ hạnh phúc mới. "Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. ngày hôm nay ta sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng. Ước mơ giống như những vì sao… ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình Cuộc sống kỳ diệu hơn bạn biết... Giữ vững niềm tin", Thanh Lam úp mở chuyện đã có bạn trai.

Cũng giống Thanh Lam, ở tuổi U50, sau 2 cuộc hôn nhân lận đận, cô "Bống" Hồng Nhung vẫn căng tràn sức sống. Chị đem đến cho người khác tinh thần lạc quan, yêu và biết chăm sóc cũng như có trách nhiệm với bản thân. Đặc biệt, mới đây, Hồng Nhung chia sẻ loạt khoảnh khắc cô cùng các con đang tận hưởng kỳ nghỉ ở San Francisco, Mỹ. Bất ngờ nhất là Hồng Nhung lần đầu tiên đăng tải hình ảnh người đàn ông ngoại quốc điển trai đang thoải mái chơi đùa cùng hai bé Tôm, Tép. Nhiều khán giả dự đoán đây chính là bạn trai hiện tại của Hồng Nhung. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.