Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/6

20/06/2020, 10:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 20/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ủy ban Tư pháp chưa báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vụ Hồ Duy Hải

Tại họp báo công bố kết quả kỳ họp 9, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, như họp báo đầu kỳ họp, vụ án Hồ Duy Hải là vụ án phức tạp, trải qua 12 năm. Sau khi có quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, có nhiều ý kiến của dư luận, các đại biểu Quốc hội cũng có kiến nghị gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vụ việc này.

Theo ông Phúc, để xem xét kiến nghị của các đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Ủy ban Tư pháp xem xét, có báo cáo tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Thực hiện theo điều 404 Bộ luật Tố tụng hình sự.

"Ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp đã họp phiên toàn thể xem xét nội dung này. Tuy nhiên, đến nay, Ủy ban Tư pháp chưa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội", ông Phúc nói. Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng khẳng định, sau khi Ủy ban Tư pháp báo cáo, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe, lúc đó sẽ có quyết định. Xem chi tiết tại đây

Nga: Chiến lược phòng thủ không gian thể hiện sự hung hăng của Mỹ

img
Tổng thống Donald Trump và lực lượng Không gian - Vũ trụ Mỹ

"Hãy chú ý đến bản chú thích của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trong "Chiến lược không gian quốc phòng", trong đó xác định các ưu tiên của lĩnh vực quân sự liên quan đến không gian trong mười năm tới, cũng như phác thảo các phương hướng để thực hiện chúng. Tài liệu trên xác nhận sự hung hăng của Washington trong lĩnh vực vũ trụ", tuyên bố của cơ quan ngoại giao Nga nói.

Mục tiêu cuối cùng được xác định rõ ràng là đảm bảo ưu thế quân sự của Mỹ trong không gian. Về vấn đề này, hoạt động của quân đội Mỹ sẽ tập trung vào việc sử dụng vũ lực quân sự cho tiềm năng không gian.

Không gian bên ngoài được Mỹ coi là một đấu trường cho các hoạt động quân sự. Cần nhấn mạnh rằng việc sử dụng không gian của Mỹ với các đồng minh của họ cần được hỗ trợ bởi lực lượng quân sự, không chỉ cho mục đích phòng thủ, mà còn "đánh bại kẻ thù trong việc sử dụng không gian bên ngoài", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm. Xem chi tiết tại đây

Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi hàng chục tỷ đồng ở Hải Dương

img
Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra 7 cửa hàng cầm đồ, hỗ trợ tài chính theo hình thức cho vay nặng lãi

Chiều 19/6, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá thành công ổ nhóm hoạt động cho vay nặng lãi, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng trên địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, sau quá trình đấu tranh, thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 17/6 các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra đồng loạt 7 cơ sở cầm đồ, hỗ trợ tài chính trên địa bàn các xã Tân Việt, Tân An, Cẩm Chế, Thanh Xá, Việt Hồng và thị trấn Thanh Hà của huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng trong ổ nhóm trên. Trong đó ,đối tượng cầm đầu được xác định gồm: Lê Công Hanh (SN 1993) và Lê Văn Hà (SN 1982 là anh trai đối tượng Hanh) cùng trú tại thôn Du La, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Các đối tượng tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất từ 3.000 – 5.000 đồng/triệu đồng/ngày (tương đương lãi suất từ 109,5 đến 182,5%/năm). Xem chi tiết tại đây

Thanh chắn hạn chế chiều cao cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc tiếp tục bị húc đổ

img
Hiện trường vụ xe tải húc đổ thanh chắn giới hạn chiều cao cầu vượt Tây Sơn – Chùa Bộc

Chiều 19/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) thông tin, khoảng 16h40 cùng ngày, một chiếc xe tải lưu thông theo hướng từ Nguyễn Lương Bằng đi Tây Sơn, quận Đống Đa (Hà Nội) khi qua cầu vượt nút giao Tây Sơn - Chùa Bộc đã húc đổ thanh chắn hạn chế chiều cao.

Cơ quan chức năng xác định, tài xế ô tô tải mang BKS: 29H - 358.29 húc đổ thanh chắn hạn chế chiều cao cầu vượt Tây Sơn – Chùa Bộc là anh Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1990, trú tại Hợp Lý, Lý Nhân, Hà Nam).

Được biết, chiếc xe gây ra vụ việc là xe tải chở đồ đông lạnh BKS: 29H - 358.29. Khi lưu thông qua cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc, phần đầu xe chui lọt qua barie, nhưng phần thùng xe đã vướng vào thanh hạn chế chiều cao và kéo thanh chắn này gãy gục. Xem chi tiết tại đây

Thầy Hàn có bí quyết "cực độc" giúp Công Phượng tỏa sáng?

img
Công Phượng chơi hay trong trận gặp Viettel

Tại vòng 5 V-League 2020, Công Phượng là cầu thủ thi đấu ấn tượng bậc nhất với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo giúp TP.HCM đánh bại Viettel 3-0. Gần như tất cả những điểm mạnh của chân sút xứ Nghệ như tốc độ, kỹ thuật, khả năng đột phá… đều được phô diễn.

Đáng chú ý, Công Phượng chơi không thực sự tốt tại các vòng đấu trước đó, nếu không muốn nói là cực kỳ mờ nhạt. Vậy đâu là nguyên nhân giúp Công Phượng bùng nổ trước Viettel? Nếu để ý, người hâm mộ có thể thấy HLV Chung Hae-seong đã cất Phi Sơn trên ghế dự bị ở trận gặp Viettel. Không có Phi Sơn, Công Phượng trở thành cầu thủ dẫn dắt lối chơi duy nhất của TP.HCM.

Bóng được tập trung cho Công Phượng khi đội chủ sân Thống Nhất tổ chức tấn công và cầu thủ xứ Nghệ có nhiều đất để phô diễn kỹ thuật cũng như tốc độ. Nếu Phi Sơn cùng góp mặt trên sân với Phượng, cả hai vô tình giẫm chân nhau bởi cựu cầu thủ SLNA cũng có xu hướng chơi giống Công Phượng. Xem chi tiết tại đây

NSƯT Khôi Nguyên phim “Chạy án”, "Bí thư tỉnh ủy" qua đời vì ung thư tụy

img
NSƯT Khôi Nguyên từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng

Chị Nguyễn Minh Hiếu - con gái NSƯT Khôi Nguyên cho biết, NSƯT Khôi Nguyên đã qua đời lúc 4h sáng 20/6, hưởng thọ 77 tuổi. Ông ra đi thanh thản bên vợ và con cháu. Chị nói viết: "Gia đình đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn khó chấp nhận sự thật là bố đã rời xa chúng tôi. Đặc biệt là mẹ, tình cảm của ông bà luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ".

Khoảng hơn 1 tháng trước, NSƯT Khôi Nguyên ho kéo dài và uống thuốc không khỏi, sốt nhiều nên gia đình cho đi kiểm tra và phát hiện ông bị ung thư tụy. Ông được vợ và các con luân phiên chăm sóc tại nhà riêng ở quận Hà Đông, Hà Nội.

Những năm tháng cuối đời, ông hài lòng vì sự nghiệp vẹn tròn và gia đình hạnh phúc. Nghệ sĩ có ba con, hai gái, một trai đều thành đạt. Sau khi nghỉ hưu, ông dành nhiều thời gian cho gia đình và cùng người bạn đời đi du lịch được nhiều nơi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.