Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7

20/07/2020, 08:09
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Toàn cảnh hồ Đại Lải bị san lấp nhìn từ trên cao

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 20/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Những bê bối trong vụ chuyển nhượng dự án sân golf, lấp hồ Đại Lải

Liên tiếp từ ngày 1/7 đến nay, Báo Giao thông đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh việc Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam bạt cả quả đồi, đổ hàng chục nghìn khối đất lấp lòng hồ Đại Lải để xây khu biệt thự nghỉ dưỡng. Tiếp tục tìm hiểu, PV phát hiện nhiều vấn đề liên quan, từ khâu cấp phép cho đến việc triển khai dự án mà doanh nghiệp này đã và đang tiến hành.

Theo ông Lưu Tiến Chung, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án đầu tư xây dựng sân golf và tổ hợp văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ mát và du lịch Hà Nội được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư theo Quyết định 369 ngày 12/2/2003.

Địa điểm thực hiện dự án tại khu B Đại Lải, xã Ngọc Thanh, tổng diện tích đất dự án là 349,3ha. Chủ đầu tư - doanh nghiệp thực hiện dự án là Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam. Tới năm 2004, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 4995 về việc thỏa thuận thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng và cơ cấu sử dụng đất dự án với tổng diện tích đất quy hoạch 298,85ha, giảm 50,45ha so với địa điểm đã được phê duyệt. Xem chi tiết tại đây

Lý do nào khiến Nhật Bản rời bỏ Trung Quốc, hướng đến Đông Nam Á?

img
Đã có hàng chục công ty Nhật chuẩn bị nhận tiền để chuyển khỏi Trung Quốc

57,4 tỷ yên (tương đương 536 triệu USD) là tổng số tiền trợ cấp mà 57 công ty Nhật Bản sẽ cùng nhau được nhận như một khoản hỗ trợ để chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc, về Nhật Bản hoặc tới các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đây là một phần trong chương trình mới của Chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng liền mạch, giảm phụ thuộc vào hoạt động sản xuất tại Trung Quốc - những vấn đề rất lớn đã được bộc lộ từ đại dịch Covid-19. Nhưng, đây có phải là lý do duy nhất khiến Nhật không ngại chi mạnh tay và “dứt tình” với Bắc Kinh như vậy? Vì sao điểm đến mới lại là các nước Đông Nam Á?

Tờ Bloomberg ngày 19/7 dẫn thông tin từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật cho biết, ngoài 57 công ty (bao gồm nhà sản xuất khẩu trang tư nhân Iris Ohyama và Tập đoàn điện tử Sharp) sẽ nhận tổng cộng 57,4 tỷ yên từ trợ cấp Chính phủ để đưa nhà máy của họ rời Trung Quốc, còn có 30 công ty nữa nhận được tiền để chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam, Myanmar, Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác. Xem chi tiết tại đây

Cảnh sát cùng người dân bắt nóng tên trộm cầm dao nhọn đột nhập nhà dân

img
Lực lượng CSGT trật tự Công an quận Đống Đa khống chế đưa tên trộm bàn giao cho Công an phường Khâm Thiên

Tối 19/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Vương Tiến Tâm, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) thông tin, các chiến sĩ cảnh sát 113 của đơn vị đã phối hợp với người dân bắt nóng tên trộm cầm dao đột nhập vào nhà dân lấy máy tính và điện thoại.

Đại uý Vương Tiến Tâm thông tin, khoảng 18h chiều cùng ngày (19/7), tổng đài 113 Công an TP Hà Nội báo có đối tượng có hung khí, đột nhập vào nhân trộm máy tính và nhiều điện thoại. Ngay lập tức, đơn vị chỉ đạo tổ công tác gồm 3 đồng chí Thượng uý Phạm Xuân Thanh, Trung uý Phạm Văn Biên và Phạm Huy Hoàng xuống hiện trường tại Ngách 33, Ngõ 1, Khâm Thiên, quận Đống Đa.

Khi lực lượng cảnh sát có mặt, hiện trường rất đông, vì thời điểm này đang cuối giờ chiều. Và sau đó, lực lượng cảnh sát cùng nhân dân vây bắt, khống chế tên trộm. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải tại Ngã tư Đồng Xoài, 2 mẹ con tử vong thương tâm

img
Chiếc xe máy nằm trọn dưới gầm ô tô tải tại hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT thương tâm xảy ra vào khoảng 16h ngày 19/7, tại Ngã tư Đồng Xoài, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến 2 mẹ con thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 93M1 - 013.66 do chị Lê Thị Tâm (37 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) điều khiển, phía sau chở theo con trai là Lê Đình Đạt (12 tuổi), lưu thông trên QL14 theo hướng Đắk Nông đi Tây Ninh. Khi tới vòng xoay Ngã tư Đồng Xoài thì xảy ra va chạm với xe tải BKS 63C - 098.33 do tài xế Nguyễn Minh Hải (40 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con chị Tâm cùng phương tiện bị cuốn vào gầm xe tải khiến cả 2 nạn nhân tử vong. Xem chi tiết tại đây

Đội bóng đặc biệt nhất V-League có "viện binh" đầy bất ngờ

img
Nguyên Hoàng được đánh giá là viên ngọc quý của PVF

Theo lịch, thị trường chuyển nhượng giữa mùa V-League 2020 sẽ mở cửa từ ngày 21/7 đến ngày 17/8. CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ có chữ ký của tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng đến từ Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. HLV Vũ Tiến Thành cho biết đội bóng của ông đang gửi văn bản đến lãnh đạo PVF xin phép mượn Nguyên Hoàng. Nếu PVF đồng ý, Nguyên Hoàng sẽ bổ sung cho Sài Gòn thi đấu trong giai đoạn 2.

Đánh giá về Nguyên Hoàng, HLV Vũ Tiến Thành nói: "Xem phong cách thi đấu của Võ Nguyên Hoàng, tôi thấy cậu ấy hoàn toàn đủ sức đá cho V-League. Nhưng tất nhiên Sài Gòn sẽ tính toán khoa học để cho em những điều kiện rèn luyện cọ xát thích hợp nhất".

Võ Nguyên Hoàng là một trong những cầu thủ hay nhất VCK U19 Quốc gia vừa qua. Chàng trai quê Đồng Tháp này đã ghi 2 bàn giúp PVF vô địch U19 quốc gia khi vượt qua HAGL ở trận chung kết. Chủ công của nhà vô địch PVF tỏ ra rất mạnh trong các pha không chiến, thể lực và thể hình cũng vượt trội ở tuổi 19. Không những vậy, Nguyên Hoàng thuộc mẫu cầu thủ máu lửa, luôn ra sân với khát khao mãnh liệt. Xem chi tiết tại đây

Khi rap Việt lên truyền hình

img
Bốn HLV của “King of rap” gồm rapper LK, Lil’Shady, BigDaddy và Datmaniac

Thời điểm này, “Rap Việt” và “King of Rap” là hai chương trình tìm kiếm tài năng rap Việt đang chuẩn bị ra mắt và gây chú ý trong cộng đồng yêu nhạc rap. Cả hai thu hút sự quan tâm với đội ngũ huấn luyện viên đều là những gương mặt đình đám trong làng nhạc rap.

Ở “King of rap” là 4 rapper đình đám LK, Lil’Shady, BigDaddy và Datmaniac. Trong khi đó, “Rap Việt” lại “chốt đơn” với 6 HLV gồm: Touliver, Rhymastic, JustaTee, Binz, Wowy, Karik và Suboi. Thời gian qua, rap Việt ngày càng “bước ra ánh sáng” với nhiều rapper tạo được tên tuổi như Đen Vâu, Đạt G… Cũng từ đây, người ta thấy rap Việt có những bước chuyển mình mới.

Nếu như trước đây, rap luôn là của thế giới ngầm (underground) và chịu nhiều định kiến vì gắn với ngôn ngữ đường phố, sự phản kháng thì giờ đây, việc xuất hiện những chương trình tìm kiếm tài năng cho thấy rap Việt đã ngày càng được yêu thích và được phổ biến nhiều hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.