Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/8

20/08/2020, 09:21
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh viện E siết chặt, phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 20/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 thứ 12, bệnh nhân từ Phú Thọ về khám ở BV E

Sáng 20/8, Bộ Y tế công bố 1 ca mắc mới BN 994 tại Hà Nội. Đó là bệnh nhân nam, 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 11/8, bệnh nhân khởi phát bệnh và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E.

Bệnh nhân được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả bệnh nhân dương tính vào ngày 19/8. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tính đến 6h ngày 20/8, Việt Nam có tổng cộng 654 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 514 ca. Tính từ 18h ngày 19/8 đến 6h ngày 20/8: 1 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Siêu tên lửa Zircon của Nga có điểm yếu "ngoại sinh", có thể "bị mù"?

img
Nga thử tên lửa - ảnh tư liệu minh họa

Báo Sputnik dẫn hai nhận định cho hay, lực lượng vũ trang Nga không có đủ phương tiện kỹ thuật để đảm bảo chỉ định mục tiêu cho tên lửa siêu thanh Zircon triển vọng, khiến một siêu vũ khí như vậy của Nga bị "mù".

Trang báo của Nga cho hay, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov và nhà tương lai học Maxim Kalashnikov viết về điều này trên tạp chí "Tùy phái viên quân sự-công nghiệp". Ấn phẩm lưu ý rằng việc xác định mục tiêu chính xác của tên lửa siêu thanh Zircon là hoàn toàn có thể, trước hết là nếu có các phương tiện trinh sát trên biển, trên không và vũ trụ phát triển mà nước Nga hiện đại không có.

Đặc biệt, các tác giả lập luận rằng mục tiêu duy nhất ở các khu vực hoạt động quan trọng của Đại dương thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với Nga, bốn vệ tinh của hệ thống Liana sẽ chỉ có thể xem hai lần một ngày với thời lượng có thể là một phiên không quá sáu đến chín phút.

"Do đó, trong tình trạng hiện tại, hệ thống giám sát không gian của chúng ta không thể đảm bảo hoàn toàn việc sử dụng các lực lượng tấn công của hạm đội để chống lại các tàu nổi.- ông Kalashnikov viết. Xem chi tiết tại đây

Bắt giữ kẻ vung dao đâm chết chủ cửa hàng cho thuê xe tự lái ở Hà Nội

img
Đối tượng Nguyễn Hữu Diện bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 20/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Diện (SN 1979, trú tại Chúc Đồng 2, Thụy Hương, Chương Mỹ) để điều tra hành vi "Giết người".

Theo cơ quan công an, khoảng 17h30 ngày 16/8, Nguyễn Hữu Diện mang theo dao nhọn đến cửa hàng cho thuê xe tự lái Thiên Long (có địa chỉ ở Thôn Chúc Đồng 2, Thụy Hương, Chương Mỹ) để tìm gặp chủ cửa hàng là anh Lê Đình L. Tại đây, Diện đâm 1 nhát vào ngực anh L. khiến anh L. bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Diện rời khỏi hiện trường.

Đến 20h30 cùng ngày (16/8), Diện đến Công an huyện Chương Mỹ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do Diện và anh L. có mâu thuẫn từ trước nên Diện đã không kiềm chế được bản thân, đâm anh L. thiệt mạng. Xem chi tiết tại đây

Lái xe Lexus gây tai nạn ở phố đi bộ vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất

img
Sau tai nạn liên hoàn trên phố đi bộ Tam Bạc, nhiều xe ô tô hư hỏng nặng

Liên quan đến vụ TNGT liên hoàn xảy ra trên phố đi bộ Tam Bạc lúc 0h ngày 19/8 khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương, 4 ô tô hư hỏng nặng, theo thông tin của Báo Giao thông, tài xế Phạm Quang Linh (SN 1998, ở 100 Tôn Đức Thắng, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) điều khiển xe ô tô Lexus BKS 15A - 356.69 có kết quả nồng độ cồn ở mức 0,593mg/l khí thở. Đây là mức vượt khung cao nhất về xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Được biết, Phạm Quang Linh là con trai thứ hai của đại gia ngành thép, sở hữu Công ty TNHH thương mại T.H - là phân phối chính thức cho các nhà máy thép Việt- Úc; Việt - Đức; Việt - Mỹ.

Ngoài ra, người bị thương trong vụ tai nạn là Đỗ Đức Huy (SN 1998, ở 2/100 Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), là người ngồi cùng xe Lexus BKS 15A - 356.69 do Linh điều khiển cũng được xác định có nồng độ cồn là 200mg/100ml máu. Trong vụ tai nạn liên hoàn này, Huy bị gãy chân và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Tiệp. Xem chi tiết tại đây

Nhờ đâu bóng đá Anh nở rộ tài năng trẻ?

img
Mason Greenwood - một trong những cầu thủ trẻ sáng giá của bóng đá Anh

Một vài năm trở lại đây, bóng đá Anh trở thành lá cờ đầu ở châu Âu trong việc giới thiệu các cầu thủ trẻ xuất sắc.

Mùa giải 2019-2020 đã kết thúc với các CLB Anh bởi tất cả các đại diện của xứ sương mù đều đã bị loại ở cúp châu Âu. Tình cảnh này trái ngược hoàn toàn với mùa giải 2018-2019, khi Liverpool vô địch Champions League còn Chelsea lên ngôi tại Europa League. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Anh vẫn có lý do để vui mừng bởi mùa giải năm nay chứng kiến nhiều tài năng trẻ quốc tịch Anh tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Jadon Sancho đương nhiên vẫn là cái tên đáng chú ý hơn cả. Cầu thủ sinh năm 2000 ghi 17 bàn thắng, kiến tạo 16 lần trong màu áo Dortmund, trở thành ngôi sao sáng nhất đội bóng vùng Ruhr. Anh hiện cũng đang được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 120 triệu euro, trở thành cầu thủ dưới 23 tuổi đắt nhất thế giới. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường làm phim Cát đỏ đang gây sốt

img
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh (thứ 3 từ trái sang) cùng ê-kíp phim

“Cát đỏ” là bộ phim dài 30 tập do Lưu Trọng Ninh chấp bút, kiêm đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về thân phận những người phụ nữ đang loay hoay tìm kiếm cho mình hạnh phúc đích thực. Phim có sự tham gia của: Thuý Diễm, Tuyết Hương, Võ Cảnh, Hữu Thanh Tùng… với những trải nghiệm chưa từng có ở những cảnh quay.

Chính thức lên sóng vào ngày 30/7 trên kênh VTV3, “Cát đỏ” hiện đã chiếu đến tập 5 và bước đầu chinh phục được khán giả truyền hình. Trên fanpage chính thức của phim, nhiều trích đoạn video được đăng tải thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tương tác. Trong đó, video tổng hợp đoạn trích thú vị của phim đạt 216.000 lượt xem - một con số không nhỏ trên fanpage có hơn 1.300 người theo dõi.

Sau những bộ phim về chủ đề hôn nhân, gia đình như: “Về nhà đi con”, “Đừng bắt em phải quên”…, “Cát đỏ” là bộ phim hoàn toàn khác biệt khi khai thác đề tài về những người phụ nữ chửa hoang. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Đủ (Tuyết Hương đóng), Nhớ (Thuý Diễm đóng) và Nhan (Thuý Nga đóng) - những con người đang loay hoay tìm kiếm cho mình hạnh phúc đích thực. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.