Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/10

02/10/2020, 08:47
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Giảng viên Học viện Hành chính "kêu cứu" vì đối diện nguy cơ thất nghiệp

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 2/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Giảng viên Học viện Hành chính "kêu cứu" vì đối diện nguy cơ thất nghiệp

Mới đây, Báo Giao thông nhận được đơn "cầu cứu" của cán bộ, công nhân viên hợp đồng trường Học viện Hành Chính Quốc gia về việc bị thanh lý hợp đồng lao động, đối diện với nguy cơ thất nghiệp, khó khăn trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Nội dung đơn thư viết, tập thể người lao động (155 người) đều có cống hiến nhiều năm tại Học viện Hành chính Quốc gia. Có những người đã công tác tới 18 năm tại học viện. Trong thời gian công tác, nhiều người luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ để hoàn thiện bản thân.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 8/2020, sau khi họp các khoa, ban, văn phòng để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, Học viện phát luôn thông báo thông báo của Giám đốc học viện về việc không ký tiếp (hợp đồng hết hiệu lực 6/9) và thực hiện thanh lý hợp đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng, lo lắng đối diện nguy cơ thất nghiệp và không biết xoay xở như thế nào để chèo chống cuộc sống gia đình. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường máu và nước mắt nghề shipper ở Trung Quốc

img
Một nhân viên giao hàng làm việc dưới cơn mưa như trút

Mở điện thoại, chạm ứng dụng, chọn nhà hàng yêu thích để đặt hàng, thanh toán trực tuyến, 30 phút sau, món ăn bạn yêu thích được giao tới ngay trước cửa. Đây là thói quen phổ biến của không chỉ 80 triệu người tại Trung Quốc mà còn hàng tỉ người trên thế giới. Nhưng ít ai biết đến những khó khăn và áp lực mà những người giao hàng (shipper) phải đối mặt.

Tại Trung Quốc, ngành giao nhận thực phẩm đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt. Tổng giá trị các giao dịch qua mô hình này vượt mức 2 tỉ nhân dân tệ (tương đương 300 triệu USD)/ngày. Số lượng hãng cung cấp dịch vụ giao hàng cũng xuất hiện nhiều “như nấm sau mưa”. Thống kê mới nhất, đến năm 2018, ngành công nghiệp này tạo công việc cho hơn 36,5 triệu người ở Trung Quốc.

Dữ liệu từ một trong những nhà cung cấp giao nhận thực phẩm lớn của Trung Quốc là Meituan Dianping chỉ ra, trong quý I/2020, số người làm shipper đạt 2,95 triệu, tăng cao so với 2,7 triệu của năm 2018. Trong số đó, có tới 1,38 triệu người là lái xe mới. Ngành giao nhận thực phẩm không chỉ làm cho cuộc sống thường nhật thuận tiện hơn mà còn thổi sức sống mới vào nền kinh tế Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp mới nổi này tồn tại rất nhiều tranh cãi và lo ngại. Xem chi tiết tại đây

Bắc Ninh: Nghìn người trực tiếp theo dõi xét xử chủ quán “Nhắng nướng”

img
Hai bị cáo tại phiên tòa lưu động

Sáng nay (2/10), chủ quán “Nhắng nướng” Hiền Thiện và nhân viên bị đưa ra xét xử lưu động công khai về tội Làm nhục người khác. Theo đó, đúng 8h sáng nay, TAND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án “Làm nhục người khác” đối với 2 bị can Nguyễn Văn Thiện (chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (nhân viên quán). Phiên tòa được xét xử công khai tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh) đã thu hút hàng nghìn người đến xem khiến hội trường chật kín.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin khoảng 23h30, ngày 17/8, chị D.T.H (SN 1993) cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) do Nguyễn Văn Thiện (SN 1973) là chủ quán. Quá trình ăn, chị H. phát hiện trong món lòng lợn có sán nên gọi nhân viên của quán và yêu cầu gặp người quản lý của quán ăn nhưng không được. Sau đó, chị H. thanh toán tiền và đi về.

Do bức xúc nên sau đó chị H. đăng thông tin sự việc lên mạng xã hội và được nhiều lượt chia sẻ. Nguyễn Văn Thiện cho rằng cô gái này thông tin không đúng sự thật, phá chuyện làm ăn của quán nên truy tìm chủ nhân bài viết. Không những vậy, y còn cho nhiều người truy tìm bằng được cô gái trên, sau đó đưa cô gái về quán đe dọa, bắt quỳ gối xin lỗi, yêu cầu xóa bài viết trước đó và viết bài đính chính và quay clip đăng tải trên mạng xã hội. Xem chi tiết tại đây

Xe máy bị cuốn vào gầm ô tô tải, chồng nhập viện, vợ tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ TNGT khiến 1 người chết và 1 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h ngày 1/10, tại Km 841+800 QL1 (ngã 3 phía Nam đường tránh Huế), thuộc địa phận xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô tải BKS 29C - 437.62, do tài xế Nguyễn Xuân Thủy (SN 1985, trú tại tỉnh Lâm Đồng) điều khiển, lưu thông trên QL1 theo hướng từ Nam ra Bắc. Khi đến ngã 3 phía Nam đường tránh Huế thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS 75F9 - 2060 do ông Võ Văn Quốc điều khiển, chở sau xe bà Nguyễn Thị Loan (trú tại An Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Vụ tai nạn đã khiến xe mô tô bị cuốn vào gầm xe tải, bà Loan tử vong tại chỗ, ông Quốc bị thương nặng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Xem chi tiết tại đây

HAGL sở hữu thống kê cực ấn tượng sau mỗi lần thay tướng

img
HAGL luôn có kết quả tốt sau mỗi lần thay tướng

Chiều 1/10, vòng đấu thứ 13 V-League 2020 đã diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng có không ít bất ngờ xảy ra.

Một trong số đó là chiến thắng đậm đà 5-2 của chủ nhà HAGL trước đội khách CLB TP.HCM. Nhờ 3 điểm có được ở màn so tài này thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có 1 suất trong top 8. Không chỉ vậy, nó còn giúp HAGL sở hữu thống kê khá ấn tượng sau mỗi lần thay tướng.

Cụ thể, tính từ mùa giải 2015 đến nay, bầu Đức đã từng 4 lần thay HLV và kết quả sau đó đều giúp HAGL có khởi đầu tốt khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân mới. Trường hợp đầu tiên diễn ra vào năm 2015, mùa giải mà lứa Công Phượng Tuấn Anh, Văn Toàn... trình làng. Dưới sự chỉ đạo của HLV Graechen, HAGL thi đấu khá bết bát. Đặc biệt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trong giai đoạn lượt về mùa giải đó khiến nhà cầm quân người Pháp buộc phải rời ghế. HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người được chỉ định lên thay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Brad Pitt lại có "âm mưu" gì đối với Angelina Jolie?

img
Brad Pitt đang tìm mọi cách giành quyền nuôi con với Angelina Jolie

Cuộc ly hôn của Brad Pitt và Angelina Jolie đã được 4 năm. Cả hai đã được tuyên bố là độc thân từ tháng 4/2019 nhưng đến nay, các thủ tục hoàn tất ly hôn vẫn chưa được hoàn thiện. Nguyên nhân là vì cặp sao đình đám Hollywood vẫn chưa thống nhất được thoả thuận ly hôn.

Trong diễn biến mới nhất, một nguồn tin thân cận của Us Weekly tiết lộ, Brad Pitt và các luật sư tiết lộ họ sẽ mời nhiều nhân chứng xuất hiện tại phiên toà xét xử quyền nuôi con, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 23/10/2020.

Trong danh sách nhân chứng được phía Brad Pitt gửi lên toà có tên của hàng loạt nhà tâm lý học, nhà trị liệu tâm lý, chuyên gia trong lĩnh vực an ninh. Ngoài ra, nữ diễn viên Jillian Armenante (52 tuổi), một trong những người có mối quan hệ khá thân thiết với Angelina Jolie cũng sẽ được Brad Pitt mời xuất hiện trong phiên toà. Động thái này của Brad Pitt khiến dư luận không khỏi tò mò. Tờ Cosmopolitan bình luận: "Không rõ tại sao Brad muốn Jillian làm chứng, nhưng có lẽ Armenante biết một số chi tiết riêng tư về mối quan hệ của họ và việc nuôi dạy sáu đứa trẻ". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.