Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/3

21/03/2020, 09:33
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Chung cư Ascent Apartment, nằm tại số 58, đường Quốc Hương, KP 5, phường Thảo Điền, Q. 2 bị phong toả

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Cận cảnh chung cư cao cấp ở quận 2, TPHCM bị phong toả

Tối ngày 20/3, chung cư Ascent Apartment tại số 58, đường Quốc Hương, KP 5, phường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM đã được phong toả. Ghi nhận của PV cho thấy, toàn bộ chung cư được lực lượng công an và bảo vệ dân phố túc trực 24/24h. Trước đó, phi công người Anh (43 tuổi) sống tại căn hộ A23.02, chung cư này có kết quả xét nghiệm lần đầu mắc bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền cho biết, lực lượng chức năng Q.2 đã phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực, đặc biệt các tầng có liên quan thang máy, phòng riêng của người mắc bệnh… Cũng theo ông Tuấn, hiện xác định 7 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó 4 trường hợp được cách ly ở Cần Giờ (3 người là công an phường, một người giúp việc), 3 người khác ở Cát Lái. Ngoài ra còn 7 trường hợp thuộc diện F2, được cách ly ở chung cư. Tất cả các trường hợp trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Anh Nguyễn Hoàng Việt (40 tuổi, đang sống ở Q.4), mang thùng mỳ và túi trái cây tới cho người bạn đang sống tại chung cư này, tuy nhiên không được vào mà chỉ được gửi tại bảo vệ nhờ mang lên. "Bạn tôi gọi điện ra có chút lo lắng, nay mọi chuyện tạm ổn rồi vì cơ quan chức năng đã kịp thời phun thuốc, tiêu độc khử trùng nên cũng thấy an tâm ở trong nhà cách ly”, anh Việt chia sẻ. Xem chi tiết tại đây


Tài xế taxi hất tung Trung uý CSGT lên nắp capô có đối mặt tội giết người?

img
Hình ảnh Trung uý CSGT bám trên nắp capô quãng đường dài cả chục km (ảnh trái) và tài xế taxi gây ra sự việc (ảnh phải)

Hiện Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hà Quốc Huy (SN 1998; trú tại Yên Thịnh, Phú Thịnh, Sơn Tây; làm lái xe taxi) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Huy là người đã điều khiển xe taxi BKS 30E-564.68 lao thẳng vào tổ công tác Đội CSGT số 6 trên đường Phạm Hùng vào chiều 19/3, khiến Trung úy Vũ Hồng Quân, cán bộ Đội CSGT số 6 bị hất tung lên nắp capô. Biết Trung uý Quân đang trên capô xe, Huy vẫn tăng ga bỏ chạy. Đến đoạn đường Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, thì Trung úy Quân nhảy được xuống đất, còn Huy tiếp tục bỏ chạy rồi ra đầu thú.

Về vụ việc này, sáng 21/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, để xử lý tài xế taxi, cần phải làm rõ từ chỗ CSGT dừng xe, cho đến chỗ CSGT đứng khoảng cách bao xa. Khi yêu cầu dừng xe, tài xế có biết được hiệu lệnh của CSGT dừng xe không. Xem chi tiết tại đây


Pháp kêu gọi dân ở nước ngoài “ở đâu, yên đó”

img
Xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Charles de Gaulie ở thủ đô Paris

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian khẳng định sẵn sàng đón 130.000 người Pháp ở nước ngoài về nước nhưng chính phủ sẽ không trả tiền vé, bù lại người về sẽ không cần cách ly tập trung bắt buộc.; đồng thời kêu gọi khoảng 3,5 triệu người Pháp đã sống lâu năm ở nước ngoài "hãy ở yên ở đó".

Tuy nhiên ông cảnh báo các biện pháp kiểm soát đi lại tại Pháp sẽ cứng rắn hơn nữa nếu tình hình phức tạp và ý thức tuân thủ lệnh hạn chế hiện tại của người dân kém. Khoảng 67 triệu người đang nằm trong diện bị hạn chế đi lại theo các sắc lệnh chống dịch Covid-19.

Pháp đang chứng kiến đợt bùng phát số ca nhiễm mới và tử vong vì dịch Covid-19 với tỉ lệ tăng khoảng 40% mỗi ngày. Tổng số ca nhiễm tại Pháp là gần 11.000 người, trong đó có 372 người chết, 1.295 đã được chữa trị khỏi và xuất viện. Xem chi tiết tại đây

Ô tô giường nằm mất lái khi vào cua, nhiều hành khách suýt rơi xuống vực

img
Chiếc xe khách tại hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 20/3, trên QL6 đoạn qua đèo Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm chạy tuyến Sơn La - Lào Cai mang BKS 24B - 008.78 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL6 theo hướng Sơn La - Lào Cai. Trong lúc vào cua trên đèo Chiềng Pấc, do tài xế không làm chủ tay lái đã đâm xuyên ta-luy âm, suýt lao xuống vực sâu.

Vụ tai nạn khiến nửa đầu chiếc xe khách chúc xuống vực, nhiều hành khách trên xe vô cùng hoảng loạn, rất may không ai bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

Chuyện chưa kể về hiện tượng V-League 2020 Nguyễn Xuân Nam

img
Xuân Nam ăn mừng bàn thắng trong màu áo CLB TP HCM

Đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2020 dù chỉ chơi chưa đầy 50 phút, Nguyễn Xuân Nam trở thành hiện tượng ở đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ít ai biết, anh đã phải trải qua một khoảng thời gian rất dài để khẳng định mình và có những lúc tưởng như buông xuôi, gục ngã...

Tôi hẹn gặp Nguyễn Xuân Nam trong ngày cuối xuân lất phất mưa bay. V-League 2020 đang tạm nghỉ nên anh tranh thủ về thăm nhà ở Hải Dương rồi lên Hà Nội giải quyết chút việc riêng. Chàng trai sinh năm 1994 trông già dặn hơn tuổi 26, khóe mắt nhiều nếp nhăn. Anh cũng khá nhút nhát, khác xa với hình ảnh một sát thủ đáng gờm trên sân bóng.

Chỉ sau 2 trận đầu mùa, tiền đạo quê Hải Dương đã có cho mình 3 bàn thắng, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nếu tính cả trận đấu tại AFC Cup 2020 gặp Lao Toyota, Xuân Nam sở hữu tới 5 pha lập công. Với 3 pha lập công, Xuân Nam đang là chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới sau 2 vòng đầu V-League 2020. Nhiều người có thể bất ngờ nhưng tiền đạo mang áo số 11 thì không. Anh tự tin vào khả năng săn bàn của mình và những bài học từng trải qua suốt những năm tháng phiêu bạt tìm kiếm sự khẳng định. Xem chi tiết tại đây


Khánh My: Tôi không tin vào đàn ông

img
Người mẫu, diễn viên Khánh My

Một thời gian dài vắng bóng trong showbiz, Khánh My gây xôn xao làng giải trí khi cô xây hẳn một tòa nhà mang tên mình. Người đẹp đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống hiện tại.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nghệ sĩ phải bán tài sản thì chị lại khai trương tòa nhà mang tên mình. Người ta đang nghĩ chị giờ là đại gia?

Chắc mọi người có sự hiểu lầm. Tòa nhà của tôi đã hoạt động được 4 tháng nay, chỉ là ngày lành tháng tốt nên tôi mời bạn bè người thân đến chung vui chứ không phải để bắt đầu kinh doanh mua bán gì. Đại dịch không thể đùa được.

Tôi cũng không dám nhận mình là đại gia. Không phải riêng tôi, nhiều nghệ sĩ ngày nay cũng rẽ sang con đường kinh doanh mới có thể ổn định cuộc sống và thu nhập vì không phải lúc nào cũng có show. Bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người thành công. Không ai biết thế nào là đỉnh cao hay có bao nhiêu tiền mới là giàu, là đại gia. Quan trọng là bản thân có mãn nguyện với thành công của mình hay không. Có lúc, tôi có nhiều tham vọng và muốn làm nhiều hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.