Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/8

21/08/2020, 08:44
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Không còn cách nào khác để đòi lại số tiền mồ hôi nước mắt, chị giúp việc đành mang chõng đến dựng bạt trước nhà nguyên Phó CA huyện Thanh Chương để đòi nợ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 21/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

6 ngày dựng lều đòi nợ nguyên Phó CA huyện, chị giúp việc được trả lại tiền

Ngày 21/8, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ông Trần Đình Đức (nguyên Phó trưởng công an huyện Thanh Chương) thừa nhận có cầm của chị Ngô Thị Chung (người dựng lều bạt 6 ngày trước nhà ông Đức) số tiền là 682 triệu đồng. Ông Đức hứa trong ngày 20/8 trả trước cho chị Chung 162 triệu đồng. Số tiền còn lại, sẽ trả đủ cho chị Chung trong vòng 60 ngày.

Ngay sau khi ông Trần Đình Đức hứa trả tiền, chị Ngô Thị Chung (SN1986, trú ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) tháo dỡ lều bạt, đưa chăn chiếu về nhà. Chị cũng vui mừng cảm ơn mọi người đồng hành, động viên chị trong những ngày qua.

Trước đó, từ ngày 15/8/2020, chị Chung cùng một số người thân đã mang chõng tới trước cổng nhà ông Đức để đòi số tiền 682 triệu đồng mà chị này đưa cho ông Đức để nhờ mua đất. Theo trình bày của chị Chung, tháng 5/2019, ông Đức nhờ chị đến giúp việc nhà và trông con nhỏ với mức lương là 3 triệu đồng/tháng. Bởi có quan hệ họ hàng với chồng chị, lại sống cùng xóm Phượng Sơn, nên chị Chung đã nhận lời. Đến tháng 9/2019, ông Đức trao đổi là có một miếng đất ở bùng binh Cửa Hội, ông có ý định cắt ra 7m để bán cho chị Chung với giá 580 triệu đồng “để sau này hai gia đình kề cận cho vui”. Xem chi tiết tại đây

Yonhap: Ông Kim Jong Un chia sẻ quyền lực với người em gái Kim Yo Jong

img
Ông Kim Jong Un và bà Kim Jo Young

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã giao một phần quyền hạn cho các phụ tá thân cận nhất của mình, bao gồm cả em gái ông bà Kim Yo Jong. Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho hay: “Hiện tại, bà Kim Yo Jong, Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), phụ trách các vấn đề nhà nước trên cơ sở ủy quyền”.

Bà Kim Yo Jong cũng chịu trách nhiệm về quan hệ với Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Theo Yonhap, Kim Yo Jong trên thực tế là nhân vật quyền lực thứ hai của nước này. Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Triều Tiên Kim Tok Hun và Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Pak Pong Ju được ông Kim Jong Un giao trách nhiệm điều hành nền kinh tế nước này. Hai quan chức cấp cao khác không được nêu tên đã tiếp nhận trách nhiệm giải quyết các vấn đề quốc phòng.

Tình báo Hàn Quốc cho biết, việc ủy quyền như vậy là nhằm giảm thiểu căng thẳng mà ông Kim Jong Un đang gặp phải, và loại bỏ một phần trách nhiệm nếu chính sách của ông ấy không thành công. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố, bắt giam hai đối tượng lẻn vào nhà hãm hiếp một phụ nữ ở Điện Biên

img
Hai đối tượng Hờ A Lái và Hờ A Chầu tại cơ quan công an

Ngày 21/8, tin từ Công an huyện Điện Biên Đông, Điện Biên cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng về hành vi hiếp dâm. Danh tính 2 đối tượng là Hờ A Lái và Hờ A Chầu, cùng SN 1998 và cùng trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.

Trước đó, vào rạng sáng 13/8, chị L.T.M. (SN 1997, trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ) trong lúc đang ngủ cùng 2 con nhỏ bất ngờ bị 2 nam thanh niên đột nhập vào nhà, khống chế, hãm hiếp nhiều lần.

Nhận được tin báo, Công an huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương phối hợp với Công an xã Phì Nhừ điều tra, xác định các đối tượng và tiến hành vận động ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Chầu và Lái đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem chi tiết tại đây

Bắc Kạn: Lật xe cẩu cứu hộ tại đèo Áng Toòng, 3 người trọng thương

img
Hiện trường vụ tai nạn

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn, khoảng 13h chiều 20/8, tại Km 126+700, QL3B, đoạn qua địa phận phường Xuất Hóa, TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn xảy ra vụ TNGT khiến 3 người trọng thương.

Cụ thể, trong lúc xe ô tô cẩu cứu hộ BKS: 29LA-2013 do tài xế Lã Văn Duẩn (SN 1992, trú tại thôn Đội 1, xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) điều khiển theo hướng từ huyện Na Rì về TP. Bắc Kạn đã bị mất lái, đâm vào ta luy dương lật ngang ra đường.

Trên xe còn 2 người khác gồm: Cù Hoàng Anh (SN 2003) và Nguyễn Văn Hải (SN 1995) cùng trú tại An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Hậu quả, vụ việc khiến 3 người ngồi trên xe bị thương nặng, mắc kẹt trong xe, phương tiện trên cũng bị hư hỏng. Nguyên nhân ban đầu xác định là do đường cong cua, xe bị mất lái dẫn đến vụ việc. Xem chi tiết tại đây

U22 Việt Nam mang đến thách thức cho thầy Park và cộng sự

img
Trợ lý Kim Han-yoon thị phạm cho học trò

Những ngày qua, các cầu thủ U22 Việt Nam đã rất tích cực tham gia tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ở buổi tập vào các ngày 19 và 20/8, HLV Park Hang-seo không xuống sân trực tiếp chỉ đạo (ngồi trên khán đài theo dõi) thế nhưng, thật khó để ông và các trợ lý hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ.

Dễ thấy nhất là hình ảnh trợ lý Lee Young-jin lẫn Kim Han-yoon liên tục phải hét lớn để yêu cầu các tuyển thủ U22 Việt Nam thực hiện đúng ý đồ của giáo án. Các bài tập chuyền bóng với tốc độ nhanh, luân chuyển nhiều trái bóng một lúc thực sự gây ra rất nhiều khó khăn cho đa phần những cầu thủ trẻ.

Thậm chí, các vị trợ lý còn phải chỉ đạo từng động tác trong bài tập chuyền bóng. Nổi tiếng với tính cách điềm tĩnh song, trợ lý Lee Young-jin cũng phải cáu gắt khi các cá nhân không thực hiện đúng ý đồ. Rõ ràng với một lứa cầu thủ mới mẻ, có nhiều cầu thủ lên tuyển lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, HLV Park Hang-seo gần như phải xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Xem chi tiết tại đây

Diễn viên phim "Hạ cánh nơi anh" phải xét nghiệm Covid-19

img
Nam tài tử Oh Man Seok

Chiều 20/8, Soompi đưa tin, nam diễn viên Heo Dong Won, người hiện đang đóng dự án phim truyền hình "Do Do Sol Sol La La Sol" của Đài KBS, đã được xác nhận dương tính với Covid-19. Hiện tại, đoàn làm phim đã có kế hoạch tạm dừng mọi hoạt động ghi hình. Họ cũng đưa ra thông báo để các nhân viên và diễn viên cách ly phù hợp.

"Chúng tôi xem sự an toàn của tất cả diễn viên và nhân viên, cũng như việc ngăn chặn Covid-19, là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả hoạt động quay phim cho đến khi có kết quả kiểm tra và thảo luận về những thay đổi trong lịch quay và lịch phát sóng kể từ thời điểm này", đại diện Đài KBS nói.

Đáng nói, bộ phim "Do Do Sol Sol La La Sol" còn có sự tham gia của nữ diễn viên Go Ara. Cách đó 1 ngày, Go Ara đã huỷ buổi quay phim tại Mokpo để trở về Seoul kiểm tra y tế. Cô cũng sẽ thực hiện theo trình tự cách ly. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.