Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/9

21/09/2020, 09:38

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh nhân 927 từng có lịch sử tiếp xúc với "ổ dịch" quán Thế giới bò tươi

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 21/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hải Dương: Một bệnh nhân tái dương tính với Covid-19

Sáng 21/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính virus SARS-CoV-2 sau gần 20 ngày ra viện.

Cụ thể, sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19, ngày 1/9, bệnh nhân 972 (trú tại 170 Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) được ra viện, về tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngày 19/9, bệnh nhân được lấy mẫu để xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, kết quả dương tính. Xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 20/9 cũng cho kết quả dương tính với virus Covid-19. Hiện tại, người này sức khỏe bình thường, không có triệu chứng bệnh, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương. Xem chi tiết tại đây

Điều gì xảy ra nếu Nhật Bản tự tăng cường khả năng tấn công?

img
Nhật từng muốn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore của Mỹ để tăng cường khả năng phòng vệ nhưng bất thành

Mắc kẹt giữa một Trung Quốc quyết đoán, một Triều Tiên bí ẩn và một đồng minh trên đà lỏng lẻo là Mỹ, Nhật Bản được cho là đang đi theo hướng tự tăng cường khả năng tấn công. Điều gì sẽ xảy ra tại khu vực Đông Á nếu Nhật Bản theo đuổi chính sách này?

Theo báo National Interest, nếu nhìn vào lịch sử có thể thấy rõ hơn sự thay đổi chính sách phòng thủ của Nhật cũng như hệ quả có thể nảy sinh. Từ năm 1951 và thời điểm Mỹ - Nhật đồng thuận ký Hiệp ước An ninh chung, Nhật Bản luôn dựa vào mối quan hệ liên minh với Mỹ về an ninh. Đến năm 1960 và sau khi hai bên đánh giá lại thỏa thuận, Quốc hội cùng Chính phủ Nhật đã quyết định sẽ tôn trọng nguyên tắc “chính sách định hướng quốc phòng độc nhất”.

Một cấu trúc liên minh khiên - giáo (vừa phòng thủ vừa tấn công) giữa hai quốc gia được hình thành: Mỹ sẽ sử dụng căn cứ tại Nhật để bảo vệ quốc gia đồng minh này, đồng thời tăng cường năng lực quân sự trên toàn cầu. Trong khi đó, Nhật hỗ trợ ở vai trò quốc gia chủ nhà và tập trung vào tự bảo vệ lãnh thổ của mình. Xem chi tiết tại đây

Ba mẹ con mang án oan 28 năm ở Điện Biên chấp nhận bồi thường 5,7 tỷ đồng

img
Anh Trịnh Huy Dương (áo xanh) con trai thứ 2 của cụ Đặng Thị Nga tại phiên tòa

Tối 20/9, luật sư Vũ Thị Nga, Trưởng Văn phòng luật sư Công Lý Việt cho biết, TAND tỉnh Điện Biên vừa mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự về việc “Yêu cầu bồi thường thiệt hại trong quá trình tố tụng hình sự”.

Theo đó, TAND tỉnh Điện Biên bị gia đình bà Đặng Thị Nga (sinh năm 1937, trú tại khối Sơn Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) - gia đình trong vụ án oan giết chồng, giết cha 28 năm về trước đã được tổ chức xin lỗi công khai, khởi kiện về việc giải quyết bồi thường thiệt hại cho gia đình sau nhiều lần thương lượng bất thành.

Sau 6 lần thương lượng trực tiếp, TAND tỉnh Điện Biên và gia đình cụ Đặng Thị Nga đã thống nhất tổng số tiền bồi thường là hơn 5,7 tỷ đồng. Trong đó, bồi thường cho cụ Đặng Thị Nga gần 2,5 tỷ đồng; ông Trịnh Công Hiến 939 triệu đồng; ông Trịnh Huy Dương hơn 2,2 tỷ đồng; bồi thường cho các ông Trịnh Việt Dũng, bà Trịnh Thị Ngọc, ông Trịnh Việt Vương tổng số tiền hơn 44 triệu đồng. Việc chi trả bồi thường thiệt hại được thực hiện theo phương thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe container, hai nam công nhân thiệt mạng

img
Hiện trường tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vào khoảng 15h00 chiều 20/9, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Vương (27 tuổi, quê Gia Lai) và anh Ngô Minh Phương (39 tuổi, quê Đồng Nai) chở nhau trên xe máy mang BKS: 61G1 - 168.65 lưu thông theo hướng Mỹ Phước đi Tân Vạn. Khi đến đoạn qua khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì va chạm với xe container mang BKS: 51D - 494.82 lưu thông cùng chiều bên trái.

Cú va chạm đã làm cho anh Vương và anh Phương ngã xuống đường. Anh Phương bị bánh xe container cán qua, tử vong tại chỗ. Còn anh Vương bị thương nặng đã được người dân hỗ trợ chuyển lên bệnh viện tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, anh Vương cũng đã ghi nhận tử vong sau đó. Được biết, cả anh Vương và anh Phương đều là công nhân làm việc trên địa bàn thành phố Thuận An.

Cầu thủ U17 PVF làm điều “không tưởng”, thầy Park có giật mình?

img
Võ Anh Quân (áo đỏ) trong trận gặp U17 Thanh Hóa

Trong trận đấu giữa U17 PVF và U17 Thanh Hóa tại VCK U17 Quốc gia 2020, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 1-0. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất lại không phải là 3 điểm thuộc về PVF hay thế trận áp đảo của đoàn quân áo đỏ.

Theo số liệu của Bộ phận Thể lực & Khoa học thể thao PVF, 3 cầu thủ U17 PVF gồm Nguyễn Đức Phú, Võ Anh Quân, Phạm Văn Sơn đều chạm và vượt mốc 10km. Đặc biệt, Phạm Văn Sơn có quãng đường di chuyển trên sân gần chạm mức 11km. Đây là thống kê hết sức ấn tượng với các cầu thủ ở độ tuổi U17.

Còn nhớ, trong buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp tập trung của đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã than phiền về vấn đề thể lực của cầu thủ Việt Nam. “Rất ít cầu thủ chạy được 10km/trận trong khi đây là ngưỡng bình quân của cầu thủ trên thế giới. Tôi phải đẩy cầu thủ làm sao đá được thêm 1-2 km nữa”, thầy Park đánh giá. Xem chi tiết tại đây

“Dung Ma Ma” Lý Minh Khải tóc bạc phơ, sống sung túc ở tuổi 84

img
Hình ảnh của "Dung Ma Ma" Lý Minh Khải ở tuổi 84

Mới đây, những hình ảnh của “Dung Ma Ma” Lý Minh Khải ở tuổi 84 được trang Sina chia sẻ đã gây nhiều chú ý. Nữ nghệ sĩ gạo cội xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế và trò chuyện rất vui vẻ. Có thể thấy, tóc của “Vú Dung” đã bạc đi nhiều.

Bà ăn mặc giản dị và gương mặt mang vẻ phúc hậu của tuổi già. Thần thái của “Dung Ma Ma” cũng rất tốt, chứng tỏ bà vẫn minh mẫn và khỏe mạnh. Đặc biệt, điều khiến nhiều người chú ý là nghệ sĩ Lý Minh Khải đang đeo một chiếc vòng cổ và đôi khuyên tai ngọc trai. Điều này cho thấy cuộc sống ở tuổi già của bà sung túc và an nhàn. Được biết, chồng bà là giáo viên đã nghỉ hưu và con trai của bà là một luật sư nổi tiếng kiêm giảng viên Đại học.

Lý Minh Khải là một nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Hoa Ngữ. Bà từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nhưng có lẽ, vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả là vai phản diện Dung Ma Ma trong phim truyền hình “Hoàn Châu Cách Cách”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.