Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/4

22/04/2020, 08:35
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các bệnh viện vẫn duy trì chặt chẽ biện pháp chống dịch (Trong ảnh: Giám sát phân loại bệnh nhân tại BV Việt Nam - CuBa)

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 22/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

"Chung sống an toàn" với Covid-19 cách nào?

Theo các chuyên gia y tế, việc không ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới trong những ngày qua không đồng nghĩa đã tạo được miễn dịch trong cộng đồng. Bước sang giai đoạn mới, Việt Nam đối mặt bài toán vừa chống dịch vừa an toàn phát triển KT-XH.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ 13/4 đến chiều tối 21/4 chỉ ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc mới. Số mắc mới cao nhất thời gian qua được ghi nhận vào ngày 13/4 với 5 trường hợp, 3 ngày sau đó mỗi ngày chỉ ghi nhận thêm 1 trường hợp và liên tiếp 5 ngày từ 17 - 21/4 không ghi nhận trường hợp mắc mới (Hà Nội 6 ngày và TP HCM 17 ngày không thêm ca nhiễm). Trong khi đó, đã có 216 trường hợp khỏi bệnh (chiếm 78% tổng số bệnh nhân); Ba bệnh nhân diễn biến nặng (số 20, 91, 161) đang được điều trị tích cực và đã có tiến triển trong những ngày gần đây.

Trong số 52 ca đang điều trị tại 9 cơ sở y tế, 12 ca xét nghiệm âm tính lần 1 và 8 ca âm tính lần 2. Trao đổi với PV Báo Giao thông, PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp y tế công cộng, Bộ Y tế cho biết, những kết quả này cho thấy việc đồng bộ các giải pháp chống dịch, ngăn chặn, khoanh vùng, giãn cách xã hội… đã mang lại hiệu quả. Ngay từ bước đầu, chúng ta đã ngăn chặn hiệu quả dịch lây lan ở nước ngoài vào Việt Nam qua việc phát hiện và cách ly người nhập cảnh. Xem chi tiết tại đây

Mỹ cấm nhập cư 60 ngày đối với người xin thẻ xanh

img
Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo ngày 21/4. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo ngày 21/4, Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ cấm nhập cư trong vòng 60 ngày đối với những người muốn có “thẻ xanh”, tức thẻ thường trú nhân có thể định cư lâu dài tại Mỹ, nhưng không áp dụng đối với những người đến Mỹ trong ngắn hạn, theo AFP.

Nhà lãnh đạo cho biết sẽ ký một sắc lệnh để ban hành quy định mới này, có thể vào ngày 22/4 và ông là người quyết định có gia hạn hay điều chỉnh gì về quy định hay không. Một số quan chức Mỹ tiết lộ với tờ The Wall Street Journal rằng quy định có thể được miễn trừ đối với nhân viên y tế và lao động trong các nông trại.

“Ngừng cho nhập cư sẽ giúp ưu tiên cho những người dân Mỹ trong việc tìm kiếm công việc mới khi đất nước mở cửa trở lại”, Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo về tình hình dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây

Bắt 3 đối tượng trộm 30 cây vàng sau gần 1 năm lẩn trốn

img
3 tên trộm sa lưới sau gần một năm lẩn trốn

Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. 3 đối tượng, gồm Ngô Đình Nhu (SN 1995, trú xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang), Nguyễn Văn Vinh (SN 1999) và Lê Quốc Nhật (SN 1994) cùng trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang.

Như báo Giao thông đã đăng tin, hơn 11 tháng trước, khoảng 2h30 sáng ngày 24/5/2019, 3 đối tượng đi trên 2 xe máy, tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến trước nhà số 7/10 đường Nguyễn Khanh, phường Phước Hải, Nha Trang, nhóm đối tượng quyết định đột nhập vào để trộm cắp tài sản của gia đình bà Phạm Thị Kim Loan, trú ở đường Nguyễn Khanh, phường Phước Hải, TP. Nha Trang.

Sáng sớm bà Loan đi chợ, chỉ khóa cổng mà quên khóa cửa chính căn nhà. Sau khi chủ nhà rời khỏi được ít phút, 3 thanh niên cùng đi trên chiếc xe máy Vision tới. Dưới ánh đèn đường, nhóm người này dễ dàng nhận ra căn nhà chỉ đóng cửa cổng vì thế chúng đã dừng lại để quan sát. Không thấy bóng dáng người qua lại, chúng bàn kế hoạch đột nhập vào căn nhà để khoắng tài sản. 1 đối tượng đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, 2 nghi phạm còn lại dùng kìm cộng lực cắt phá cổng. Xem chi tiết tại đây

Xe máy tông vào thành cầu Phú Cường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Vy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 21/4, trên cầu Phú Cường, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 47M1 - 587.31 do anh Đặng Viết Vy (SN 1998, ngụ tỉnh Đắk Lắk) điều khiển lưu thông trên đường Huỳnh Văn Cù theo hướng TP.HCM - Bình Dương. Khi đến cầu Phú Cường thì bất ngờ mất lái tông vào thành cầu.

Vụ tai nạn khiến anh Vy ngã văng ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy nằm ngay sát thành cầu, thi thể nạn nhân nằm giữa đường; giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Cần làm gì để bóng đá Đông Nam Á vươn tầm?

img
Bóng đá Việt Nam nói riêng, bóng đá châu Á nói chung còn khoảng cách khá xa với nhóm đầu châu Á

Bóng đá Đông Nam Á tuy có những tiến bộ nhất định thời gian qua nhưng vẫn chưa thể tiệm cận trình độ nhóm đầu châu lục. Đâu là nguyên nhân và các đội bóng Đông Nam Á cần làm gì để thoát khỏi cái danh “vùng trũng” của bóng đá thế giới?

Trong số các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2022, chỉ có Việt Nam, Thái Lan và Malaysia còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, ngay cả khi vượt qua vòng loại thứ 2, cơ hội tạo nên bất ngờ của những đội bóng này cũng rất nhỏ. Đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, từng gây tiếng vang tại Asian Cup 2019 (vào tứ kết) cũng chỉ dám đặt mục tiêu có mặt ở vòng loại thứ 3.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan khi đó vừa hai lần liên tiếp vô địch Đông Nam Á đã phải nhận những thất bại liên tiếp. Sau 10 trận đấu, đoàn quân xứ Chùa vàng chỉ giành được 2 điểm, đứng bét bảng B, đồng thời cũng là đội có ít điểm nhất (Qatar đứng cuối bảng A với 7 điểm). Xem chi tiết tại đây

Trấn Thành khẩn thiết van xin điều gì khi hết cách ly xã hội?

img
MC Trấn Thành mong mọi người hãy ăn mừng hết dịch trong thầm lặng

MC Trấn Thành vừa gây chú ý khi bày tỏ những mong ước sau khi hết cách ly xã hội. Anh cầu nguyện cho nhanh hết cách ly nhưng muốn đề nghị mọi người không tràn ra đường cùng một lúc.

"Đừng ăn mừng. Đừng đi bão. Đừng hô đừng hào gì hết. Mừng thầm trong bụng thôi, đừng tổ chức tiệc tùng rình rang gì. Người ta công bố hết dịch. Tràn ra ngập trời rồi vướng lại là nhảm nhí lắm. Cả nước sẽ khóc một dòng sông đó", nam MC khẩn thiết.

Ông xã của Hari Won cho rằng, điều này là vì cộng đồng, vì hạnh phúc của mỗi người và tất cả mọi người. Bản thân anh cũng thèm tự do nên mong mỏi người dân hợp tác với những quy định và lời kêu gọi của Chính phủ. "Mấy chú, mấy bác đã làm quá tốt. Chúng ta chỉ hợp tác một chút nữa thôi là thiên hạ thái bình. Đừng cho con Vi con Na có đường quay về Việt Nam nữa. Em ám ảnh nó quá rồi", anh bộc bạch. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.