Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5

22/05/2020, 08:02
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bé gái học lớp 1 đứng ngoài cổng trường trong nắng nóng vì đi học quá sớm

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 22/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Học sinh đứng nắng chờ vào lớp: Lỗi của ai?

Ngày 21/5, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một bé gái học lớp 1 đứng ngoài cổng trường trong nắng nóng vì đi học quá sớm. Một người nhận là mẹ cháu bé cho biết, do không có điều kiện đi học bán trú nên gia đình đón con về buổi trưa và đưa con quay lại trường vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, do con đến lớp sớm 15 phút nên không được vào trường mà phải ra ngoài cổng trường đứng.

Trước đó, cô chủ nhiệm của cháu đã từng chụp ảnh các học sinh đi học sớm để phê bình vì lỗi đi học... sớm.

Sự việc sau đó được báo chí xác minh là xảy ra ở Trường Tiểu học Quang Trung. Hiệu trưởng cho biết sẽ yêu cầu cô chủ nhiệm kiểm điểm nghiêm túc. Phòng Giáo dục quận Ngô Quyền cũng yêu cầu Ban giám hiệu trường xin lỗi gia đình học sinh và rút kinh nghiệm trong quản lý. Xem chi tiết tại đây

Giãn cách trên máy bay khiến các hãng hàng không bối rối

img
Hành khách ngồi giãn cách trên một chuyến bay của hãng Delta Airlines

Tại Mỹ và các nước châu Âu, tình hình Covid-19 không còn ở đỉnh điểm nhưng người dân vẫn phải chấp nhận một cuộc sống “bình thường kiểu mới”, đó là giãn cách xã hội, ngay cả trên máy bay. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, cách thức giãn cách mà nhiều hãng bay áp dụng không mấy hiệu quả và còn làm tăng chi phí, khiến hãng bay lỗ nặng.

Hiện tại, Hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ đang phải thay đổi cấu trúc ghế ngồi trên máy bay để tạo khoảng cách giữa khách hàng. Trong thông báo mới được đăng tải, hãng công bố một số biện pháp như chặn cửa sổ và ghế ngồi ở lối đi lại cùng toàn bộ ghế ở khu vực giữa. Trong khoang hạng nhất, hãng sẽ niêm phong khoảng 50% ghế. Ở khoang chính, 40% ghế sẽ bị chặn và không mở bán.

Biện pháp niêm phong ghế ở giữa đã được Delta cùng nhiều hãng hàng không khác thực hiện từ giữa tháng 4 để khuyến khích giãn cách xã hội khi đi máy bay. Thông báo mới của Delta chỉ là giải pháp siết chặt hơn. Như vậy, kể cả những máy bay nhỏ hơn cũng sẽ thực hiện giãn cách xã hội và tiến tới áp dụng với toàn bộ dàn máy bay trong vài tuần tới. Xem chi tiết tại đây

Hải Phòng: Mua giấy khám sức khỏe dễ hơn mua rau

img
Mỗi tờ giấy khám sức khỏe bà Duyên thu từ 180-230 nghìn đồng - Ảnh cắt từ clip

Theo phản ánh của người dân, đã từ lâu, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tồn tại một “chợ” mua bán giấy khám sức khỏe công khai. Bất kỳ ai có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe để thi GPLX hoặc xin việc đều có thể làm được, giá dao động từ 180-270 nghìn đồng/trường hợp.

Để mục sở thị, ngày 18/5, trong vai người có nhu cầu sử dụng giấy khám sức khỏe để xin việc vào một doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng, nhóm PV Báo Giao thông đã tiếp cận những người chuyên bán giấy khám sức khỏe ở khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền.

Sau khi quan sát thật kỹ các hoạt động của nhóm đối tượng này, chúng tôi đỗ xe vào ven đường. Ngay trước mặt chúng tôi là một người phụ nữ tuổi ngoài 40 đang ngồi trên chiếc ghế nhựa. Thấy có khách, người phụ nữ này bắt đầu đứng dậy “hành nghề”, liên tục chào mời mua bán giấy khám sức khỏe. Theo đó, giấy khám sức khỏe làm bằng lái xe có giá 230 nghìn đồng/giấy, lấy ngay; giấy khám sức khỏe xin việc bình thường thì 200 nghìn đồng/giấy. Xem chi tiết tại đây

Xe container vào cua gấp lật ngang trên đường, tài xế bị thương nặng

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 21/5, trên tuyến QL12A thuộc địa bàn huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS 15C - 175.89 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL12A theo hướng Cửa khẩu Cha Lo - QL1A. Khi cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 3km, do tài xế vào cua gấp khiến chiếc xe lật nhào trên đường.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nặng, nạn nhân được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

Bạn gái nhà vô địch SEA Games khoe vòng eo “chết người”

img
Phương Trinh thả dáng trên bãi biển

Mới đây, tay vợt Lý Hoàng Nam và bạn gái Huỳnh Ngọc Phương Trinh đã đăng tải những bức ảnh tình tứ khi cặp đôi đi nghỉ cùng nhau. Ngoài ra, Phương Trinh cũng tranh thủ show vài tấm hình khoe đường cong nuột nà, vòng eo nhỏ xinh.

Phương Trinh năm nay 25 tuổi, nổi tiếng trên mạng với biệt danh "hot girl bóng rổ". Cô từng là thành viên CLB bóng rổ ĐH RMIT và hiện tập luyện trong đội bóng của quận 1, TP.HCM. Trinh sở hữu chiều cao đáng nể 1m72 cùng gương mặt rạng ngời.

Trong khi đó, tại SEA Games 30, Hoàng Nam xuất sắc giành HCV nội dung đơn nam, qua đó giúp quần vợt Việt Nam lần đầu “lên đỉnh” ở đấu trường SEA Games. Anh cũng đang là tay vợt số 1 Việt Nam. Chính bởi vậy, chuyện tình giữa Hoàng Nam và Phương Trinh được đánh giá là cặp trai tài - gái sắc. Xem chi tiết tại đây

Không tranh cãi, không phải giải Cánh diều!

img
Thu Thuỷ lên tiếng tố ê-kíp phim "Hạnh phúc của mẹ" sử dụng trái phép ca khúc "Mẹ con ta luôn có nhau" do cô thể hiện

Sáng 20/5, ca sĩ Thu Thủy lên tiếng trên trang cá nhân về việc ca khúc "Mẹ con ta luôn có nhau" do cô thể hiện được sử dụng trái phép trong bộ phim vừa đoạt giải Cánh diều vàng 2020, "Hạnh phúc của mẹ" (đạo diễn Huỳnh Đông).

Theo đó, Thu Thủy cho biết: "Phim sử dụng 100% ca khúc "Mẹ con ta luôn có nhau" mà nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tặng riêng cho mình để hát tặng cho con trai nhân dịp sinh nhật lên 3 của con. Sẽ không có gì đáng nói nếu phía nhà sản xuất hay đạo diễn gọi trực tiếp cho Thủy để xin phép sử dụng ca khúc này trong phim. Việc này khiến Thủy cảm thấy bức xúc và hoàn toàn không được tôn trọng khi ca khúc do mình tự bỏ tiền sản xuất và thu âm lại được xài chùa như vậy".

Dưới bài đăng, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường phản hồi Thu Thủy: "Lúc đó là năm 2018, khi bên phía phim liên hệ để mua tác quyền. Em lại nghĩ họ đã trao đổi với chị trước rồi mới có thông tin để liên hệ với em". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.