Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/6

22/06/2020, 08:13
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dự báo thời tiết từ 22-24/6 nắng nóng đạt ngưỡng đặc biệt gay gắt

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 22/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đầu tuần, miền Bắc lại đạt đỉnh điểm nắng nóng gay gắt lần 2 trong tháng 6

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn.

Chính vì vậy từ hôm nay (22/6) đến 24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ; riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ, có nơi 41 - 42 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 18 giờ. Từ ngày 25/6, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần. Như vậy, đây là đợt nắng nóng gay gắt lần thứ hai trong tháng 6. Trước đó là đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài từ 30/5 tới 13/6. Xem chi tiết tại đây

Ông Donald Trump đáp trả tin đồn mắc bệnh Parkinson

img
Ông Donald Trump phát biểu tại Học viện West Point

Truyền thông Mỹ cho rằng ông Donald Trump có vấn đề về sức khỏe sau bài phát biểu trong lễ mừng tốt nghiệp của khoá sĩ quan mới tại học viện quân sự danh tiếng West Point, bang New York. Khi cầm cốc nước, nhà lãnh đạo Mỹ đã dùng cả hai tay giữ cốc và sau đó, khi đi xuống theo đoạn đường dốc thoai thoải, ông bước chậm gò bó và gần như bám chặt vào viên sĩ quan tháp tùng.

"Tôi đã đứng hàng giờ trên lễ đài. Hàng giờ nhé! Dưới nắng gắt. Trở về nhà, tôi có làn da rám nắng rõ rệt. Tôi đã diễn thuyết chừng một tiếng hoặc lâu hơn thế", - ông Trump tuyên bố. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ giải thích rằng phải bám giữ vào vị sĩ quan chỉ vì hôm đó ông đi giày đế da.

"Chỗ ấy là đoạn đường dốc bằng thép, không có lan can, giống như sân trượt băng vậy", - Tổng thống Mỹ nói. Ông chủ Nhà Trắng thừa nhận không thể đi xuống nếu thiếu sự giúp đỡ, bởi rất dễ có nguy cơ bị ngã. Theo lời ông, đến điểm cách chân dốc 3 mét, ông đã cảm ơn vị tướng và tự đi nhanh như thường, nhưng cánh nhà báo đã cắt bỏ khuôn hình này. Xem chi tiết tại đây

Vụ bố kiện con đòi đất đã bán: Ai đã phá ngôi nhà đang tranh chấp?

img
Những người được cho là do bà Ngà thuê đến phá dỡ ngôi nhà đang tranh chấp của ông Vi Văn Sláy

Báo Giao thông nhận được đơn phản ánh của ông Vi Văn Sláy (SN 1954, trú tại khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về việc ngôi nhà của gia đình ông trên địa bàn bất ngờ đã bị một số người lạ mặt phá dỡ.

Vụ việc xảy ra trưa ngày 12/6, ông phát hiện 2 người lạ mặt đi trên xe máy BKS: 12V1 -058.86 đến tháo dỡ ngôi nhà nên ngăn cản thì những người này cho biết họ được bà Trần Thu N. (trú tại Từ Liêm, Hà Nội), người từng thuê ngôi nhà để kinh doanh nhưng đã chuyển đi nơi khác, thuê đến phá dỡ.

Ngay sau đó, ông Sláy đã gặp bà N. để đối chất và trình báo vụ việc đến chính quyền, lực lượng chức năng địa phương nên những người trên đã dừng lại, bỏ đi khi mới chỉ tháo dỡ một phần mái lợp. Tưởng đã yên chuyện, buổi tối cùng ngày, những người này tiếp tục kéo đến phá dỡ phần còn lại của ngôi nhà. Xem chi tiết tại đây

Xe đầu kéo vào cua gấp lật đè xe máy, 2 mẹ con tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong

Sáng 21/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Yên Bình xác nhận thông tin trên địa bàn xảy ra vụ TNGT khiến 2 người tử vong. Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Yên Bái cho biết, vụ TNGT xảy ra vào hồi 5h10 ngày 21/6, tại Km 239+700 Quốc lộ 37 đoạn qua thôn Phúc Khánh, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.

Lúc này, xe đầu kéo BKS: 19C - 069.55 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 20R - 004.42 chở than do Phạm Văn Toán (SN 1988, trú tại xã Sóc Đăng, Đoan Hùng, Phú Thọ) điều khiển theo hướng Yên Bái - Tuyên Quang. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ lật đè lên xe máy BKS: 21B1 - 874.38, trên xe có 2 mẹ con (chưa xác định được người điều khiển) đang di chuyển cùng chiều. Người con là Nguyễn Thị Vượng (SN 1984) và mẹ là Lê Thị Bình (SN 1949).

Hậu quả chị Vượng và bà Bình tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy bị rơ-moóc đè biến dạng hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe đầu kéo vào cua rồi bị lật. Xem chi tiết tại đây

Công Phượng sẽ phá bỏ "lời nguyền" khi trở lại quê nhà?

img
Công Phượng được kỳ vọng sẽ phá dớp toàn thua khi đối đầu đội bóng quê hương trên sân Vinh

Trận cầu tâm điểm tại vòng 6 V-League diễn ra giữa tuần này là màn so tài giữa CLB SLNA và TP.HCM (17h, 23/6) trên sân Vinh. Trước cuộc đụng độ này, sự chú ý rất lớn đang đổ dồn về phía tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi anh sẽ có chuyến hồi hương đối đầu đội bóng quê nhà.

Trước đó, ở cả 3 lần về làm khách tại đây, cầu thủ sinh năm 1995 đều phải nhận những thất bại tâm phục, khẩu phục cùng CLB HAGL. Cụ thể, Công Phượng từng tịt ngòi ở 2 trận đấu tại V-League 2015 và 2017 qua đó khiến đội bóng Phố núi thua cùng tỷ số 0-2.

Đến V-League 2018, dù đã ghi 1 bàn thắng vào lưới SLNA nhưng chân sút gốc Đô Lương vẫn không thể giúp HAGL tránh được thất bại 1-3 trước đội chủ sân Vinh. Những kết quả không tốt mỗi khi đối đầu SLNA trên sân Vinh hứa hẹn sẽ là động lực để Công Phượng quyết tâm hơn trong chuyến trở về cùng TP.HCM ở vòng 6 tới. Thực tế, tiền đạo này vừa tìm lại cảm giác ghi bàn khi có pha lập công đẹp mắt vào lưới Viettel ở vòng 5 giúp đội chủ sân Thống Nhất giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Xem chi tiết tại đây

Dương Triệu Vũ lần đầu hé lộ về ngôi nhà gắn liền với tuổi thơ Hoài Linh

img
Ngôi nhà gắn liền với tuổi thơ Hoài Linh lần đầu được chia sẻ

Mới đây, ca sĩ Dương Triệu Vũ - em trai ruột Hoài Linh gây chú ý khi bất ngờ đăng tải vlog về thăm nhà cũ tại Cam Ranh, Khánh Hoà. Ngôi nhà này đã bị bỏ hoang suốt gần 30 năm, kể từ khi gia đình chuyển đi, song đây chính là nơi lưu giữ những kỷ niệm của gia đình anh.

Được biết, nơi sống của danh hài Hoài Linh cùng bố mẹ và 5 anh chị em nằm ở vùng quê yên bình, tách biệt với thành phố.

Quay lại ngôi nhà tuổi thơ, Dương Triệu Vũ không khỏi xúc động và liên tục nhắc đến "anh Bốn" trong niềm tự hào khôn siết. Nam ca sĩ kể lại những kỷ niệm đáng nhớ, đồng thời tiết lộ Hoài Linh là người nghịch ngợm nhất so với các anh chị em còn lại. Dẫn mọi người lên sân thượng, Dương Triệu Vũ hồi tưởng: "Hồi đó anh Linh quậy quá nên bị bố mẹ la, xong ảnh nhảy từ sân thượng qua cây me rồi leo xuống đất để khỏi bị đánh". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.