Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/8

22/08/2020, 09:58
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Máy dây chuyền sản xuất đang nằm tại kho của bên mua

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 22/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hy hữu chuyện lỗi bên bán, bên mua bị kiện

Ủng hộ chủ trương của UBND TP.HCM để chống dịch Covid-19 đang bùng phát, đầu tháng 3, Công ty CP Thương mại dược phẩm Quang Minh (quận 9, TP.HCM) đã đầu tư dàn máy may khẩu trang tự động với giá 3 tỷ đồng. Sau khi được nghe giới thiệu về tính hiệu quả của dàn máy như sản xuất tự động 1 phút làm ra 160 - 200 chiếc khẩu trang và đây cũng là thiết bị do một công ty Việt sản xuất, chị Nguyễn Thanh Thu Hà, Giám đốc Công ty CP Thương mại dược phẩm Quang Minh đã nhanh chóng lựa chọn mua máy tại Công ty THHH Diamond (quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo hợp đồng, bên mua đặt trước 900 triệu đồng, phần còn lại thanh toán thành 2 đợt: Đợt 1, sau khi nhận máy chạy thử nghiệm và dây chuyền vận hành trơn tru; Đợt 2, sau khi đưa máy vào sử dụng, sản xuất sản phẩm trong 3 tháng. Thế nhưng, ngay từ đợt 1, bên bán đã giao máy không đúng ngày ký trong hợp đồng (hợp đồng yêu cầu giao trong tháng 4 nhưng sang tháng 5/2020, bên bán mới giao máy).

Tuy nhiên, theo bà Hà, trong lúc Công ty CP Thương mại dược phẩm Quang Minh đang thương thảo lại vấn đề máy móc giao phải đạt chất lượng như hợp đồng đã ký, thì phía bên bán lại muốn lấy trọn số tiền bên mua đặt trước và lấy lại máy, rồi đâm đơn kiện, đòi bồi thường 2,7 tỷ đồng do phía bên mua không giao tiền đúng hạn. Xem chi tiết tại đây

Trung Quốc đang tăng tốc đóng tàu hộ tống cho các nhóm tấn công tàu sân bay

img
Tàu sân bay Liêu Ninh của quân đội Trung Quốc

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ hạ thủy một tàu khu trục tên lửa dẫn đường thứ 8 được thiết kế cho các nhóm tấn công tàu sân bay của hải quân nước này vào cuối năm nay.

Chiếc khu hạm thứ 8 này sẽ hoàn thành mục tiêu phát triển nhóm tàu ​​khu trục Type 055 (gồm 8 chiếc) đầu tiên, nhưng các chuyên gia hải quân cho biết có thể mất tới 5 năm để tất cả các tàu chiến này có được khả năng sẵn sàng chiến đấu. Theo báo cáo được người dùng mạng xã hội đăng trên Weibo và WeChat, tàu khu trục Type 055 thứ 8 đang được sơn tại một xưởng đóng tàu ở Đại Liên, nơi một nhà thầu thực hiện phần lớn việc đóng tàu hải quân cho quân đội Trung Quốc. Điều này cho thấy nó sắp được hạ thủy.

Hải quân Trung Quốc vừa tiếp nhận tàu khu trục Type 055 thứ bảy vào tháng 5/2020. Và với chiếc đầu tiên – khu trục hạm Nanchang, đã chính thức đi vào hoạt động vào tháng 1/2020 - 2 năm rưỡi sau khi hạ thủy. Xem chi tiết tại đây

Vừa nhận 30 tháng tù, Đường "Nhuệ" và vợ lại hầu tòa vụ hành hung phụ xe

img
Vợ chồng Đường "Nhuệ"

TAND tỉnh Thái Bình đã có thông báo về việc mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án vợ chồng Đường “Nhuệ” cùng đàn em hành hung phụ xe ở Thái Bình. Theo dự kiến, ngày 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng 4 đàn em hành hung dã man phụ xe khách.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ số 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi, vợ Đường “Nhuệ”), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, ngụ tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, ngụ xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (34 tuổi, ngụ Thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, ngụ huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Các bị cáo bị Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố tội cố ý gây thương tích. Xem chi tiết tại đây

Tông trực diện vào xe tải, nam thanh niên tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Điểu Breo tử vong tại chỗ - Ảnh: Tất Thành

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 21/8, tại Km12 trên QL14, đoạn thuộc địa bàn ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang biển số Đắk Lắk (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL14 theo hướng TP.HCM - Đắk Nông. Khi đến địa điểm trên thì tông trực diện vào xe máy BKS: 93P2 - 247.05 do anh Điểu Breo (25 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) điều khiển bất ngờ từ trong tiệm sửa xe bên trái đường chạy ra với tốc độ cao theo chiều ngược lại, lấn sang làn đường đối diện.

Vụ tai nạn khiến anh Điểu Breo cùng phương tiện bị cuốn vào gầm xe tải, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nhà vô địch SEA Games 30 không có đối thủ tại U22 Việt Nam

img
Văn Toản là thủ môn giàu kinh nghiệm nhất của U22 Việt Nam

Ở lần tập trung ngắn ngày (18-28/8) của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gọi tới tổng cộng 5 thủ môn. Tuy nhiên, nhìn vào bản danh sách mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra, dễ dàng nhận thấy thủ thành Nguyễn Văn Toản là cái tên đáng chú ý nhất.

Trong khi đó, các cái tên còn lại như Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn), Phạm Đình Long (An Giang), Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ) lại khá xa lạ với người hâm mộ. Thực tế, thủ môn Nguyễn Văn Toản từng đóng góp rất lớn vào thành tích vô địch SEA Games 30 mà U22 Việt Nam giành được.

Bên cạnh đó, thủ thành gốc Hải Phòng cũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Dù không chen chân được vào đội hình chính nhưng Văn Toản chắc chắn đã thu về được không ít kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây

Hậu dramma với Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn bàn chuyện yêu “người cũ” của bạn

img
Quỳnh anh Shyn và Chi Pu từng là bạn thân thiết

Mới đây, Quỳnh Anh Shyn xuất hiện trong chương trình "Sao Hỏa Sao Kim". Tại đây, cô đã bày tỏ quan điểm của mình về một tình bạn tri kỷ. Trước chủ đề "Không muốn mất bạn thì đừng cho bạn mượn tiền", Quỳnh Anh Shyn đã khẳng định: “Tình bạn muốn chơi với nhau bền, đầu tiên không nên cho mượn tiền, thứ hai không nên yêu lại người yêu cũ của nhau".

Lời chia sẻ này của cô hotgirl khiến nhiều người liên tưởng tới ồn ào giữa cô và Chi Pu trước đó. Quỳnh Anh Shyn - Chi Pu từng là cặp đôi chị em thân thiết của làng giải trí, kể từ khi cả hai mới chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz. Thế nhưng, tình bạn của cả hai vướng nghi vấn sứt mẻ sau khi Quỳnh Anh Shyn bất ngờ có những dòng chia sẻ ẩn ý trên story Instagram.

Nội dung của dòng chai sẻ này giống hệt lời Gil Lê - được cho là "đá xéo" Chi Pu trước đó: "Be a good person in real life. Not in social media" (tạm dịch: Hãy là người tốt trong cuộc sống hiện thực, đừng chỉ tốt trên mạng xã hội). Sau đó, Quỳnh Anh Shyn còn hủy theo dõi tài khoản Instagram của Chi Pu, đồng thời bỏ theo dõi một chàng thiếu gia. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.