Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/3

23/03/2020, 08:59
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

Nội Bài dự kiến đón 276 người, Vân Đồn đón 608 người về nước hôm nay

img
Lượng khách nhập cảnh sân bay Nội Bài trong này 23/3 giảm đáng kể so với ngày hôm qua (22/3)

Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, trong ngày hôm nay (23/3), dự kiến sân bay này sẽ đón khoảng 276 hành khách quốc tế.Số hành khách này về Việt Nam trên chuyến bay đến từ Hồng Kông, Nhật Bản, Bangkok. Đáng lưu ý, 100% số khách về Nội Bài hôm nay đều là người Việt Nam, đều là quốc tịch Việt Nam (số liệu booking)

Trước đó, số hành khách dự kiến hạ cánh Nội Bài là 884 khách. Tuy nhiên, 2 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Headthrow (Anh) và Frankfurt (Đức) chở theo 608 khách đã chuyển hướng hạ cánh xuống CHK quốc tế Vân Đồn trong sáng nay.

Trong ngày hôm qua (22/3), sân bay Nội Bài đón 1.712 nhập cảnh, đều là người Việt Nam. Con số này giảm đáng kể so với lượng khách đặt chỗ (2.348 khách). Từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân. Xem chi tiết tại đây

Bắt xe tải chở hơn 50.000 khẩu trang lậu đi tiêu thụ trong đêm tối

img
Xe tải chở 50.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Ngày 23/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bàn giao cho cơ quan quản lý thị trường một xe ô tô chở khẩu trang không rõ nguồn gốc, lợi dụng đêm tối để vận chuyển đi tiêu thụ.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 22/3, khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Phong Sắc – Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy (Hà Nội), Tổ công tác Y5/141 phát hiện xe tải BKS 33H – 8792 có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra. Theo đó, trên xe đang chở 15 thùng carton in nhãn hiệu khẩu trang Thành Lợi. Qua kiểm đếm ban đầu, mỗi thùng carton trên chứa 50 hộp loại nhỏ bề ngoài bao bì in là khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn. Tổng số lượng khẩu trang trên xe tải là hơn 50.000 cái.

Vào thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Viết Khen (SN 1989, ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang trên. Ngay trong đêm 22/3, Tổ công tác đã bàn giao số hàng trên cho Đội Quản lý thị trường số 13 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) xử lý theo luật định. Xem chi tiết tại đây

Nhớ con da diết, Phạm Quỳnh Anh vẫn chưa dám gặp vì lý do gì?

img
Phạm Quỳnh Anh không dám về nơi các con tránh dịch bệnh vì sợ lây nhiễm


Trong những ngày tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam ngày càng căng thẳng, số ca nhiễm bệnh tăng lên, Phạm Quỳnh Anh đã đưa các con của mình tới nơi khá an toàn để tránh lây nhiễm, có người chăm sóc tốt. Cũng vì thế, cô chỉ có thể nói chuyện với các con mình qua điện thoại.

Theo nữ ca sĩ, cô nghe tin ở Q.7 có một người nghi nhiễm nhưng cả khu căn hộ bị cách ly, để thấy rõ được trách nhiệm của mỗi cá nhân ý thức vì cộng đồng lúc này là cần thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, dù sức khỏe ổn định nhưng Phạm Quỳnh Anh vẫn không dám về thăm các con.

"Không biết bản thân mình có nguy cơ tiềm ẩn nào không khi bây giờ, nơi nào cũng có khả năng lây nhiễm, từ người này qua người khác, F1 qua F2, F3... Thật khó lường", giọng ca của "Nợ ai đó cả thế giới" chia sẻ. Cô cũng kêu gọi cộng đồng cùng đồng lòng, mỗi người có ý thức phối hợp để mọi thứ bắt đầu được kiểm soát thì công việc của những người đang oằn mình chiến đấu với dịch bệnh cũng đỡ phần nào sự vất vả. Xem chi tiết tại đây

img
Công tác khử trùng diệt khuẩn được triển khai trên diện rộng

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Bài học từ Tiêu Sơn trong cuộc chiến phòng dịch Covid-19

Không hoang mang, lo sợ, người dân thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đồng lòng thực hiện phương án phong tỏa, cách ly ngay khi địa phương phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19.

22h30 đêm 18/3, ngay khi nhận được thông tin bệnh nhân P.T.V. (bệnh nhân số 73 của Việt Nam) dương tính với Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn để lên phương án ứng phó.

Ngay trong đêm, 3 đoàn công tác của xã Thanh Giang đã đến từng nhà những người đã tiếp xúc với bệnh nhân để vận động đi cách ly. Trước đó, những thông tin về dịch Covid-19 liên tục được cập nhật trên các phương tiện truyền thông của địa phương nên người dân đều hiểu và hợp tác. Rất nhanh chóng, hàng chục người thuộc diện F1, F2 được xác định ban đầu đã tập trung đông đủ tại Nhà văn hóa thôn Tiêu Sơn để nghe hướng dẫn cách ly. Đến chiều 19/3, toàn bộ 55 người từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đã nghiêm túc chấp hành. Xem chi tiết tại đây


Một cảnh sát tử vong khi vây bắt đối tượng buôn ma túy

img
Hung khí đối tượng buôn ma túy dùng gây án

Chiều 21/3, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, 1 chiến sỹ công an huyện đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng hơn 10h cùng ngày, lực lượng tuần tra Công an huyện Quế Phong phát hiện một đối tượng buôn bán ma túy tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong nên tổ chức truy bắt. Quá trình vây bắt, thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991), cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Quế Phong, đã bị đối tượng dùng dao tấn công bị thương nặng.

Ngay sau đó, thượng úy Nghĩa được đưa tới trung tâm y tế cấp cứu nhưng không thể cứu. Xem chi tiết tại đây

Anh ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới 18 tuổi đã tử vong

img
Tổng số người nhiễm, người chết vì dịch Covid-19 ở Vương Quốc Anh tính đến 7:00 sáng 23/3/2020 theo giờ châu Á.

Số ca bệnh tử vong vì Covid-19 ở Vương Quốc Anh đã tăng lên 281 người sau 24 giờ qua. Trong khi đó, dư luận Anh rất sốc trước thông tin có một thanh niên 18 tuổi ở nước này đã tử vong vì virus Corona chủng mới.

Vương quốc Anh hiện đã chứng kiến ​​số người nhiễm Covid-19 tử vong nhiều hơn gấp bốn lần thống kê được công bố trước đó khoảng 1 tuần. Hiện tổng số ca nhiễm bệnh ở Anh là 5.683 người. Chính phủ Anh đã kêu gọi mọi người không đi ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết để ngăn chặn virus lây lan.

Thêm 7 người chết ở xứ Wales và ba người khác tử vong ở Scotland vì Covid-19, trong khi một bệnh nhân cao tuổi khác hiện đã chết ở Bắc Ireland. Khi tổng số người chết ở Anh tăng lên, xứ Wales có 351 trường hợp dương tính trong khi Scotland đã xác định được 420 người nhiễm bệnh. Các chuyên gia lo ngại rằng toàn bộ Vương Quốc Anh đã hành động chậm hơn Italy khoảng hai tuần và số người nhiễm Covid-19 có thể là rất lớn trong những ngày tới. Xem chi tiết tại đây

Xe máy lao vào tường rào, nam thanh niên tử vong trên đường đi nhậu về

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 22/3, trên tuyến ĐT743C, thuộc phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68HU - 2309 do 1 nam thanh niên khoảng 25 tuổi (chưa rõ danh tính nạn nhân) điều khiển chạy với tốc độ cao trên tuyến ĐT743C. Khi đến khúc cua thuộc phường Thái Hòa, do không làm chủ tay lái đã tông vào tường rào bên đường.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm gần chiếc xe máy ở cạnh tường rào nhà người dân. Theo người dân cho biết, nam thanh niên đang ở trọ gần hiện trường, nạn nhân mới đi nhậu về thì xảy ra vụ tai nạn trên. Xem chi tiết tại đây

Bầu Đức tiết lộ bất ngờ về tương lai Công Phượng

img
Công Phượng (21) đang chơi tốt trong màu áo CLB TP.HCM

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập CLB TP.HCM hồi tháng 1/2020 sau khi đội bóng này bỏ tiền mua lại hợp đồng của anh từ CLB Sint Truiden (Bỉ). Theo đó, thương vụ giữa đôi bên sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2020. Trở lại Việt Nam, tiền đạo người Nghệ An đã chứng tỏ được phần nào giá trị. Anh đóng góp không ít vào thành tích của đội chủ sân Thống Nhất ở cả hai đấu trường AFC Cup lẫn V-League sẽ thấy điều đó.

Tại AFC Cup 2020, Công Phượng ghi 2 bàn sau 3 trận đấu giúp CLB TP.HCM tạm dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi qua đó sáng cửa lọt qua vòng bảng. Ở V-League, dù không ghi bàn nhưng anh có 1 đường kiến tạo, trở thành ngòi nổ quan trọng trên hàng công. Ngoài ra, Công Phượng còn ghi một bàn thắng trong trận siêu Cúp QG với CLB Hà Nội.

Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng, CLB TP.HCM đang cảm thấy tiếc nuối bởi V-League đã 2 lần tạm hoãn vì dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Thống Nhất không có nhiều thời gian sử dụng tiền đạo xứ Nghệ. Xem chi tiết tại đây

Thủy Tiên quyết báo công an khi bị kẻ gian giả mạo tài khoản

img
Tài khoản giả mạo Thủy Tiên, để hình đại diện là nữ ca sĩ, cũng như cập nhật thông tin về đời sống

Sau lần thông báo bị kẻ gian giả mạo tên tuổi để nhận tiền từ thiện cách đây vài ngày, Thủy Tiên một lần nữa lên tiếng "dằn mặt" một kẻ đã lập facebook giả, lấy tên của nữ ca sĩ để kêu gọi quyên góp nhằm trục lợi.

Giọng ca của "Ngôi nhà hạnh phúc" đã nhanh chóng thông báo tới người hâm mộ và cảnh cáo sẽ nhờ công an can thiệp. Cô sẽ cho người này 1 ngày để tự xóa facebook giả mạo, nếu không sẽ nhờ công an can thiệp.

"Có thể đây cũng là người đã giả danh zalo của Tiên mấy hôm rồi để lừa đảo. Tiên đã làm đơn gửi công an, hy vọng công an sẽ vào cuộc điều tra nhanh chóng giúp cho người dân có niềm tin", bà xã của Công Vinh thông tin. Cô cũng chia sẻ công khai tài khoản của mình để mọi người dễ dàng theo dõi, tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.