Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/4

23/04/2020, 09:05
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các chốt kiểm tra người và phương tiện vẫn được duy trì tại cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 23/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vì sao Quảng Ninh vẫn giãn cách xã hội dù Chính phủ đã ra lệnh dừng?

Tối muộn ngày 22/4, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc Tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ: Quảng Ninh là tỉnh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung quốc và hệ thống giao thông đến Quảng Ninh bằng các phương tiện đường bộ, đường biển và hàng không; do vậy vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch, với mục tiêu kiên định giữ vững những kết quả đã đạt được giai đoạn đã qua và bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đồng thời duy trì, ổn định xã hội, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế để phát triển sản xuất, kinh doanh trong môi trường an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh điện, yêu cầu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm; không được chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tiếp tục thực cách ly các hoạt động trong xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 3/5/2020.

Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền. Xem chi tiết tại đây

Trump lệnh cho Hải quân Mỹ sẵn sàng đánh chìm các tàu quân sự Iran

img
Tổng thống Donald Trump - ảnh AP

Theo hãng tin Tass, ông Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng mình đã chỉ thị cho Hải quân Hoa Kỳ đánh chìm tất cả các tàu hải quân có hành động quấy rối các tàu Hải quân Mỹ trên biển. "Tôi đã chỉ thị cho Hải quân Hoa Kỳ bắn hạ và tiêu diệt bất kỳ tàu vũ trang nào của Iran nếu chúng quấy rối tàu của chúng ta trên biển", ông Trump viết.

Ngày 15/4, bộ phận báo chí của Hạm đội 5, Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng các tay súng của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành các cuộc diễn tập nguy hiểm gần một số tàu quân sự của Hoa Kỳ ở Vịnh Ba Tư.

Theo báo cáo, các pháo hạm cao tốc của Hải quân Iran đã tiếp cận và chạy quanh các tàu chiến mỹ ở phạm vi gần (50 mét). Xem chi tiết tại đây

Giám đốc "mất tích" cùng 900 tỷ ở Hải Phòng: Có nạn nhân đầu tư hơn 170 tỷ

img
Công ty Mai Lâm không một bóng người, cây bưởi cảnh héo quắt, không ai chăm sóc

Trao đổi với Báo Giao thông, bà H.T.T.T, ở Hà Nội, cho biết, quá trình làm ăn có quen biết với bà Nguyễn Thị Mai (SN 1983), là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm (Công ty Mai Lâm), có địa chỉ ở số 12/30A Lê Hồng Phong, đường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Năm 2019, bà Mai có nói công việc buôn bán đang thuận lợi và rủ bà T. đầu tư buôn gỗ Châu Phi cùng.

Sau đó, bà Mai đề nghị bà T. cho mình vay số tiền trên 6,8 tỷ đồng. Vì chơi với nhau lâu năm và tin tưởng nên bà T. đã cho bà Mai vay để đầu tư mua bán gỗ Châu Phi. Bà Mai cũng viết giấy vay nợ để đảm bảo khoản vay của mình, trong đó nêu rõ 6 tháng sau sẽ trả cả gốc và lãi. Tháng 6/2019, bà T. đã chuyển số tiền trên cho bà Mai.

Tháng 12/2019, đến hẹn trả tiền bà T. có gọi đòi nhưng bà Mai viện cớ cuối năm, đang cần đầu tư huy động thêm để đặt hàng và giải thích: "Bên Châu Phi không ăn Tết như mình, nên cần rất nhiều tiền để lấy hàng về và chưa thể trả ngay được". Bà T. nghe vậy nghĩ bà Mai đang cần tiền giao dịch hàng hóa thật nên cho chậm lại đến hết Tết, chờ hàng về thì sẽ thanh toán tiền. Xem chi tiết tại đây

Ô tô tông xe máy, 2 người chết trên đường Hồ Chí Minh qua Kon Tum

img
Hiện trường vụ TNGT

Khoảng cuối giờ chiều ngày 22/4, xe ô tô tải BKS: 63C - 052.83 do ông Nguyễn Thanh Hùng (46 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang) điều khiển lưu thông trên QL14 theo hướng huyện Đắk Glei đi huyện Ngọc Hồi (Kon Tum).

Khi đến Km 1473+700 (đoạn qua xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi) xảy ra va chạm với xe máy BKS: 75F1 - 290.63, trên xe có A Hải (43 tuổi) và A Thing (49 tuổi, cùng trú huyện Đắk Glei, chưa rõ người điều khiển) lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến 2 nạn nhân đi trên xe máy ngã xuống đường, bị trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Nếu rời Hà Lan, kịch bản xấu chờ Văn Hậu ở Việt Nam

img
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ trở về Việt Nam vào tháng 6 tới

Ngày 22/4, lãnh đạo CLB Hà Nội xác nhận, đội bóng Thủ đô sẵn sàng đón Văn Hậu trở lại nếu Heerenveen không gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Thái Bình. Cho tới thời điểm hiện tại, phía đội bóng Hà Lan chưa có động thái nào liên quan tới tuyển thủ Việt Nam.

Tuy không quá lo lắng về phong độ của Văn Hậu nhưng vị lãnh đạo trên cũng cho hay, nếu trở về Việt Nam sau khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 6, Văn Hậu sẽ phải ngồi chơi xơi nước hết giai đoạn lượt đi V-League 2020. CLB Hà Nội trước đó không đăng ký cầu thủ sinh năm 1999 vào danh sách thi đấu. Phải đợi tới hết lượt đi, khi V-League “mở cổng” đăng ký lực lượng lần 2, Văn Hậu mới được bổ sung và thành phần nhà ĐKVĐ.

Về phần mình, Văn Hậu chia sẻ, anh muốn được ở lại Hà Lan để cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Heerenveen. Dẫu vậy, cơ hội cho anh là cực nhỏ. Hiện có tin Heerenveen đang tìm mua hậu vệ trái. Xem chi tiết tại đây

Đạo diễn "Chạm mặt giang hồ": Đường "Nhuệ" nhiều lần cho tiền chỉ vì quý!

img
Đường Nhuệ trong phim "Chạm mặt giang hồ"

Chiều 22/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tiếp tục điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình).

Trước đó, Nguyễn Xuân Đường còn gọi là Đường "Nhuệ" đã bị tạm giam, khởi tố với 2 tội danh đều là “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, Đường "Nhuệ" còn bị công dân tố cáo nhận đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích cho người khác thương tật 15% ngay tại phòng tiếp dân, trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình vào năm 2014.

Trước khi bị bắt, Đường "Nhuệ" đã tham gia đóng nhiều phim về đề tài giang hồ chiếu trên YouTube. Gần đây nhất là phim “Gã giang hồ” “Luật lệ giang hồ”, “Tỷ phú đè đại gia”, “Chạm mặt giang hồ 1, 2”… của đạo diễn Đức Thịnh. Những bộ phim này không phải dòng phim chính thống mà chỉ được chiếu trên Youtube, chủ yếu có nội dung nói về cuộc sống của giới giang hồ. Trong "Chạm mặt giang hồ", Đường "Nhuệ" vào vai một đại ca xã hội đen, khi tới giải cứu đàn em, Đường "Nhuệ" đã một mình đánh gục cả chục tay giang hồ có vũ khí. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.