Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/5

23/05/2020, 09:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Cây cầu Huổi Hạ vừa được đầu tư xây dựng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 23/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nơi học sinh từng chui túi nilon vượt suối

Từ ngày có cây cầu bê tông cốt thép, cảnh học sinh chui túi nilon vượt suối Huổi Hạ chỉ còn là ký ức. Cây cầu khang trang giúp giao thông kết nối, thông thương khiến cuộc sống của người dân thay đổi từng ngày.

Ngày đầu tháng 5, PV Báo Giao thông cùng đoàn công tác Sở GTVT tỉnh Điện Biên di chuyển trên QL12, rồi men theo con đường bê tông đang được xây dựng về hướng trung tâm xã Na Sang (huyện Mường Chà). Kết thúc quãng đường khoảng 45km là một con dốc cao, từ đây về bản Huổi Hạ còn khoảng 20km nữa nhưng đường nhỏ lại khúc khuỷu nên chỉ ô tô con mới có thể đi qua.

Tại điểm dừng này, ba cán bộ xã đang chờ sẵn để đưa đoàn vào bản Huổi Hạ. Sau khoảng gần 1 giờ đồng hồ đi xe máy trên con đường đất quanh co, khúc khuỷu nhiều dốc nguy hiểm, đoàn đã có mặt bên dòng suối Nậm Chim. Chỉ tay vào dòng nước suối cuồn cuộn dâng cao sau cơn mưa lớn đêm qua, ông Vàng A Pó, Chủ tịch UBND xã Na Sang cho hay: “Bình thường lòng suối chỉ rộng chừng 20m, nước lên rộng tới 50m, nước sâu lút đầu người lớn, chảy xiết. Nhưng giờ, có cầu bắc qua suối rồi thì nước lên không còn đáng sợ nữa”. Xem chi tiết tại đây

Cảnh máy bay Airbus A320 lao xuống khu dân cư, giết chết 107 người

img
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Karachi, Pakistan

Kênh truyền hình CNN đăng tải một đoạn video được công bố trên mạng xã hội Twitter cho thấy cảnh tượng chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines lao xuống khu dân cư ở thành phố Karachi. Một cột khói lớn đã bốc lên sau đó và có thể được quan sát từ xa. Nhiều hình ảnh tại hiện trường cũng đã được CNN đăng tải trong các đoạn thông tin cập nhật. Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK8303 đã bị rơi khi chỉ còn cách sân bay một khoảng cách gần.

Hiện tại, quân đội Pakistan đã điều máy bay trực thăng và lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn. Ít nhất đã có 5 thi thể được phát hiện trong đống đổ nát. Số người thương vong cụ thể chưa được thống kê. Chuyến bay số hiệu PK8303 được cho là đã chở theo hơn 100 người trước khi gặp nạn.

Một số báo cáo nói rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Cụ thể, theo hãng tin AP, toàn bộ 107 người có mặt trên máy bay đều đã chết. Hoạt động đường không ở Pakistan mới được nối lại cách đây khoảng 1 tuần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây

Xử phúc thẩm vụ giao đất vàng cho Vũ "Nhôm": Tòa bác kháng cáo

img
Toà bác kháng cáo của ông Đào Anh Kiệt

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử vụ ông Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm giao đất vàng số 15 Thi Sách Q.1 cho Vũ "Nhôm".

HĐXX giữ nguyên hình phạt từ 3 đến 5 năm tù đối với các bị cáo Trương Văn Út (cựu Phó phòng Quản lý đất đai), Lê Văn Thanh (cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM) và Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng phòng Đô thị UBND TP.HCM).

Đối với bị cáo Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường), tuyên y án 6 năm 6 tháng tù. Riêng ông Tín, người có vai trò chính trong vụ án, hồi cuối năm ngoái, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù. Chấp nhận hình phạt, ông Tín không kháng cáo và xin vắng mặt tại phiên phúc thẩm. Xem chi tiết tại đây

Ngã ra đường sau tai nạn, người đàn ông bị xe khách cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hương Chi

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h ngày 22/5, trên tuyến ĐT747B đoạn qua phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ người dân, thời điểm trên, anh Lê Lộc Anh (35 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy trên tuyến ĐT747B thì xảy ra va chạm với ô tô tải (chưa rõ người lái và biển số) khiến nạn nhân cùng phương tiện ngã văng ra đường. Đúng lúc này, xe khách mang BKS 60B - 042.41 lưu thông theo hướng thị xã Tân Uyên - huyện Bắc Tân Uyên chạy tới, không kịp xử lý đã cán qua người anh Anh.

Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế ô tô tải không dừng lại mà tăng ga rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Thái Lan “ước” đội nhà làm được như tuyển Việt Nam

img
Tuyển Thái Lan đang xếp sau Việt Nam trên BXH FIFA

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã chốt mục tiêu cho đội tuyển Thái Lan trong thời gian sắp tới. Theo đó, hai mục tiêu trọng tâm mà FAT đặt ra cho thầy trò HLV Akira Nishino ở giai đoạn sắp tới là việc phải giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 lẫn lọt top 100 đội tuyển hàng đầu trên thế giới.

Tuy nhiên, tuyển Thái Lan đang rơi vào tình thế khá bất lợi để có thể thực hiện cả hai nhiệm vụ trên. Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, “Voi chiến” chỉ đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém hai đội dẫn đầu Việt Nam lẫn Malaysia lần lượt 3 điểm và 1 điểm.

Muốn giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng, Chanathip cùng các đồng đội buộc phải giành kết quả tốt ở 3 trận đấu còn lại gặp Indonesia, UAE và Malaysia. Ngoại trừ, Indonesia đã bị loại thì hai đối thủ còn lại rất khó chơi và thậm chí, họ cũng đặt tham vọng lớn ở vòng loại này. Chỉ khi thi đấu tốt ở các trận tiếp theo của bảng G, thầy trò ông Nishino mới có hy vọng đạt được điều mà tuyển Việt Nam đang có - top 100 thế giới. Xem chi tiết tại đây

Hoa hậu Khánh Vân khóc lóc, đòi không làm hoa hậu nếu phải sống giả dối

img
Hoa hậu Khánh Vân thể hiện khả năng diễn xuất trong "Ơn giời, cậu đây rồi"

Xuất hiện trong tập 1 của chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi", hoa hậu Khánh Vân gây chú ý với màn tái xuất diễn xuất của mình. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khẳng định, cảm xúc hồi hộp, chờ đợi để chuẩn bị bước vô căn phòng bí ẩn không khác gì khoảnh khắc được xướng tên ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong chương trình, Khánh Vân đã bước vào căn phòng của trưởng phòng Trường Giang. Tại đây, cô hóa thân thành một tân hoa hậu - giống hệt hiện trạng thực tại của cô. Thế nhưng, nàng hậu phải xử lý tình huống oái oăm mà trưởng phòng Trường Giang đưa ra.

Cụ thể sau khi đăng quang, Hữu Tín - người yêu cũ của Khánh Vân từ dưới quê lên tìm thăm. Dù nghèo khổ nhưng Hữu Tín đã chu cấp hết tiền bạc để cô có thể thực hiện được ước mơ trên đấu trường sắc đẹp. Trớ trêu thay, trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Khánh Vân lại phải giả vờ có tình cảm với bạn diễn của mình là Trương Thế Vinh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.