Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/6

23/06/2020, 11:45
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Anh A Thu, xã Diên Bình (huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) phấn khởi chia sẻ chuyện tự nguyện xin thoát nghèo với phóng viên

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 23/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ở nơi dân rủ nhau xin... ra khỏi hộ nghèo

Thỉnh thoảng chúng ta vẫn nghe thấy ở đâu đó có chuyện lợi dụng chính sách để hưởng chế độ ưu đãi hộ nghèo. Nhưng xuyên dọc Tây Nguyên, chúng tôi lại được tai nghe mắt thấy những câu chuyện xúc động về những người dân xin thoát nghèo, có nơi còn biến thành phong trào lan đến cấp xã, cấp huyện...

Về xã Đắk Nia, TX Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, người dẫn đường bảo: “Mùa này muốn gặp những hộ dân tự nguyện thoát nghèo khó lắm. Họ thực sự tu chí làm ăn nên ở rẫy miết”. Và rồi chúng tôi phải vào tận rẫy ở bon N’Jriêng, xã Đắk Nia mới gặp được chị H’Cúc, một trong những hộ tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo năm 2019. Chị H’Cúc chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo đã 4 năm nay, được Nhà nước hỗ trợ vay vốn làm ăn, tạo điều kiện cho con cái học hành nhiều rồi.

Các con nay đã lớn, vợ chồng còn sức khỏe nên không muốn ỷ lại vào Nhà nước nữa. Vợ chồng tôi bàn bạc rồi quyết định viết đơn đăng ký thoát nghèo. Được Hội phụ nữ xã tạo điều kiện hỗ trợ, nay gia đình tôi vay 50 triệu đồng với lãi suất thấp để trồng cà phê, nuôi gà…”. Xem chi tiết tại đây

Liên minh châu Âu cảnh báo "hậu quả tiêu cực" của luật an ninh Hồng Kông

img
Bà Ursula von der Leyen

Lãnh đạo khối Liên minh châu Âu (EU) đã cùng nhau kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hủy ban hành luật an ninh Hồng Kông, cảnh báo "hậu quả tiêu cực" nếu Bắc Kinh nhất quyết thông qua.

"Luật an ninh có nguy cơ làm suy yếu nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ". Chúng tôi cũng đã nói rõ rằng Trung Quốc có nguy cơ chịu hậu quả rất tiêu cực nếu họ xúc tiến ban hành luật này", báo SCMP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết hôm 22/6 tại buổi họp báo ở Brussels, Bỉ sau hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào cùng ngày.

Hai bên đã thảo luận về tình hình Hồng Kông, song truyền thông Trung Quốc không đề cập những gì ông Lý Khắc Cường nói về thành phố đặc khu này. Dự luật an ninh Hồng Kông dự kiến được Trung Quốc thông qua vào hôm 30/6 sau khi đã công bố các nội dung dự kiến cách đây vài ngày. Xem chi tiết tại đây

Hủy kết quả đấu giá khu đất vàng vợ chồng Đường “Nhuệ” từng rao bán

img
Vợ chồng Đường Dương hiện bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra với nhiều tội danh khác nhau

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng vừa ký quyết định về việc hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất; hủy công nhận chủ đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình với lý do "thực hiện theo thỏa thuận giữa người có tài sản đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản và người trúng đấu giá".

Công ty TNHH Nam Thái, chủ đầu tư dự án được hoàn trả gần 119,5 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Khu đất dự án sẽ được đưa ra đấu giá công khai để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án. Trước đó, vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đã bị khởi tố vì có hành vi thao túng đấu giá đất, trong đó có dự án vừa bị hủy kết quả đấu giá nói trên.

Thời điểm trước khi bị bắt, vợ chồng Đường Dương thường đăng các thông tin rao bán hàng trăm bất động sản tiền tỷ, trong đó có những lô đất vàng thuộc dự án Khu Trung tâm dịch vụ y tế Trần Lãm, TP Thái Bình trên trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, chủ sở hữu thực sự của dự án này là Công ty TNHH Nam Thái. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải, 2 người đi mô tô tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 6h30 ngày 23/6, tại ngã ba Hoàng Long đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Lương Bằng với QL5 thuộc địa phận TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tải và 1 xe mô tô khiến 2 người trên xe mô tô tử vong tại chỗ.

Theo người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, xe ô tải mang BKS: 34C - 187.96 di chuyển từ đường Nguyễn Lương Bằng ra QL5 đã va chạn với 1 mô tô đi cùng chiều (chưa rõ biển số). Trên xe mô tô có chở 2 người đàn ông.

Sau cú va chạm, 2 người đàn ông ngã xuống đường và bị xe tải chèn qua người. Xe mô tô nằm dưới gầm xe bị kéo lê gần 10m. Hậu quả, 2 người đàn ông trên xe mô tô tử vong tại chỗ, xe mô tô bị hư hỏng nặng. Hiện chưa rõ danh tính 2 nạn nhân tử vong và lái xe ô tô tải. Xem chi tiết tại đây

“Phù thủy trắng” nói lời “cay đắng” về vụ Văn Hậu sang Hà Lan

img
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ về nước do không được gia hạn hợp đồng

Xung quang câu chuyện Đoàn Văn Hậu không tìm được chỗ đứng ở Hà Lan và có khả năng phải về nước vào cuối tháng 6 tới, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier đã có những phân tích khá cặn kẽ.

Theo nhà cầm quân từng cùng Nhật Bản, Nam Phi dự World Cup, về cơ bản châu Âu vốn không đánh giá cao cầu thủ châu Á và ưa thích dùng cầu thủ châu Phi hơn. Bởi lẽ đó, những cầu thủ tới từ các nền bóng đá thấp ở châu Á dù có tiềm năng cũng không nhận được sự quan tâm đúng nghĩa. Điều này thuộc về định kiến.

Chính bởi vậy, theo ông Troussier cầu thủ Việt Nam sang châu Âu không phải là lựa chọn tốt để phát triển sự nghiệp. Thực tế, nhiều chuyên gia cũng cho rằng Văn Hậu đã lựa chọn bến đỗ quá tầm. Đáng ra, anh nên tới các nền bóng đá châu Á, nơi cơ hội ra sân rộng mở hơn. Xem chi tiết tại đây

Dù bị đồn "đào mỏ" chồng, Khánh Thy kiêu hãnh khi Phan Hiển coi là sếp

img
Ở nhà, Phan Hiển luôn coi Khánh Thy là sếp của mình

Khánh Thy và Phan Hiển vẫn luôn được coi là một cặp đôi đẹp trong showbiz. Xuất hiện trong chương trình "Tâm đầu ý hợp" mới đây, cặp đôi đã có những tiết lộ đáng chú ý về cuộc sống hôn nhân của mình.

Nữ kiện tướng dancesport Khánh Thy cho biết, cô từng nghe người ngoài đồn mình lấy chồng trẻ để “đào mỏ” và chồng cô ngoại tình. Tuy vậy, cô chưa bao giờ bị những tin đồn làm cho lung lay vì bản thân hoàn toàn tin tưởng và hiểu Phan Hiển là người thế nào. Cả hai vẫn luôn ngọt ngào, hạnh phúc bên nhau từ khi mới yêu.

Điều bất ngờ đối với đôi vợ chồng hơn kém nhau 12 tuổi này là Phan Hiển luôn coi Khánh Thy là sếp. Biết được điều này, MC Đức Thịnh trêu chọc rằng Phan Hiển bị chèn ép bấy lâu nay nhưng anh chàng nhanh chóng phủ nhận: "Em không sợ vợ, em chỉ tôn trọng và muốn vợ vui thôi. Ông bà ta cũng nói rồi, đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.