Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/7

23/07/2020, 09:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhiều ô tô gắn biển số có bản đồ Việt Nam nhưng chưa thể hiện đầy đủ 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 23/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vì sao CSGT khó xử lý ô tô có BKS gắn bản đồ thiếu Hoàng Sa-Trường Sa?

Bộ TT&TT mới đây đề nghị các Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Công thương… vào cuộc xử lý các xe ô tô dán bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 22/7, Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, theo quy định pháp luật hiện hành, không có điều khoản nào quy định CSGT xử lý các trường hợp này. “Đến nay cơ quan chức năng cấp trên vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về việc xử lý này. Nếu có quy định thì lực lượng lập tức xử lý ngay”, Đại tá Truyền nói.

Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết thêm, có người gắn bản đồ Việt Nam vào biển số vì tinh thần yêu nước. Đáng lo là các đối tượng xấu lợi dụng việc này để xuyên tạc về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa - Trường Sa. “Về chủ trương, tôi chỉ đạo anh em khi dừng phương tiện có biển số in hình bản đồ Việt Nam thì phải làm rõ việc này nhằm mục đích gì? Nếu là theo tinh thần yêu nước thì bản đồ phải có đầy đủ Hoàng Sa - Trường Sa, toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam. Tránh để tinh thần yêu nước bị các thế lực chống phá lợi dụng để xuyên tạc thông qua việc này”, Đại tá Phan Ngọc Truyền nói và cho biết thêm, do CSGT chưa có thẩm quyền xử phạt việc này nên chỉ dừng lại ở hình thức tuyên truyền. Xem chi tiết tại đây

Mỹ ra dự luật ngăn chặn Trung Quốc bá quyền Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương

img
Ông Donald Trump

Dự luật STRATEGIC được các nghị sỹ Đảng Cộng hòa đề xuất sẽ tăng cường mối quan hệ của Mỹ với các đồng minh khu vực trong các lĩnh vực thương mại, công nghệ và thúc đẩy những sáng kiến khác về kinh tế, địa chính trị để kiềm chế Trung Quốc.

Nhiều khả năng dự luật này sẽ được thông qua tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ trước khi thảo luận tại trước toàn Thượng viện và được Tổng thống Mỹ ký.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Jim Risch là một trong bốn nghị sĩ công khai bảo trợ dự luật. Các Thượng nghị sĩ Cộng hòa khác đứng sau dự luật là Mitt Romney, Cory Gardner và Todd Young. Thượng nghị sỹ Risch nói rằng đây là dự luật sẽ tạo sức mạnh toàn diện và dài hơi cho Mỹ trong chiến lược đối đầu với Trung Quốc. Ông kêu gọi thúc đẩy sự hợp tác của cả hai đảng lớn ở Mỹ vì mục tiêu chung là các hành vi xấu của Trung Quốc tạo ra cho nước Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Tạm giam người phụ nữ ngược đãi mẹ ruột ở An Giang

img
Bà Mai vừa tắm cho cụ L. vừa có hành vi hành hung mẹ ruột của mình. Ảnh cắt từ clip

Ngày 23/7, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Dương Thị Ngọc Mai (SN 1965, ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) để tiếp tục điều tra về hành vi ngược đãi người khác.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh bà Mai có hành vi ngược đãi mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị L. (SN 1933). Nội dung đoạn clip thể hiện, người phụ nữ này vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột, thậm chí còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ mặc cho bà khóc lóc, van xin.

Theo cơ quan điều tra, bà Mai sống bằng nghề buôn bán quán cà phê ở địa phương, là con thứ 4 của cụ L. Ngày 12/2, cụ L. qua đời ở tuổi 87. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải tại Bình Phước, 2 người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ - Ảnh: TTXVN

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h45 ngày 22/7, trên QL14 đoạn qua thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93L1 - 402.19 do anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1984) điều khiển, phía sau chở theo anh Trương Lê Tấn Phát (SN 1988, cùng trú tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng), lưu thông trên QL14 theo hướng TP.HCM - tỉnh Đắk Nông. Khi đến đoạn dốc cầu Pantoong thì tông trực diện vào ô tô tải BKS: 93C - 099.23 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Tâm và anh Phát cùng phương tiện ngã văng ra đường, cả 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Cùng lúc này, một chiếc xe tải khác mang BKS: 51C - 297.94 tiếp tục lao lên, tông vào hiện trường vụ tai nạn.

Công Phượng sở hữu thống kê buồn khi đối đầu Hà Nội FC

img
Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Hà Nội FC ở trận siêu Cúp Quốc Gia 2020

Vào lúc 19h15 ngày 24/7 tới đây, trận đấu được mong chờ nhất vòng 11 V-League 2020 sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất với cuộc đọ sức giữa CLB TP.HCM và ĐKVĐ Hà Nội FC. Tuy nhiên riêng cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng mỗi lần đối đầu đội bóng Thủ đô anh thường xuyên nhận kết cục buồn.

Cụ thể, cầu thủ gốc Nghệ An dù từng 3 lần phá lưới Hà Nội FC thế nhưng ở những lần đó, đội bóng anh khoác áo lại chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng. Năm 2015 khi lần đầu tham dự sân chơi V-League, Công Phượng ghi 1 bàn thắng ở SVĐ Hàng Đẫy ở lượt đi nhưng đội bóng phố Núi vẫn thua Hà Nội FC 3-4.

Đến mùa 2017 khi trở về từ Mito Hollyhock, cầu thủ này tiếp tục cùng HAGL có chuyến làm khách đến sân đội bóng Thủ đô ở lượt đi nhưng họ vẫn thua trắng 0-3. Một năm sau, thậm chí đội bóng nhà bầu Đức còn nhận thất bại 0-5 khi làm khách tại đây. Đó cũng là trận đấu rất thất vọng của cầu thủ sinh năm 1995 khi anh chơi mờ nhạt và bị thay ra ở phút 69. Xem chi tiết tại đây

Giải mã sức hút kỳ lạ của phim “Điên thì có sao”

img
Phim là một bức tranh hài hoà về cả nội dung và hình thức

Kể từ khi lên sóng ngày 26/6, bộ phim “Điên thì có sao” với sự tham gia của bộ đôi diễn viên Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Nối tiếp loạt cơn sốt của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc từ đầu năm 2020 đến nay, bộ phim “It’s okay to not be okay” (tựa Việt: “Điên thì có sao”) tiếp tục gây bão màn ảnh thời gian gần đây. Dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng tính riêng số tiền cát-sê hàng trăm tỷ cho dàn sao hạng A như: Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Park Gyu Young… cũng đủ thấy mức đầu tư của phim không hề nhỏ.

Bộ phim 16 tập với biên kịch Jo Yong và đạo diễn Park Shin Woo, kể về cuộc sống của chàng nhân viên y tế cộng đồng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun đóng) và nữ nhà văn mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội Go Moon Young (Seo Ye Ji đóng). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.