Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8

23/08/2020, 09:56
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Rác thải đổ trộm tràn cả xuống đường gom Đại lộ Thăng Long qua địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 23/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hà Nội: Ùn ùn đổ trộm phế thải trên Đại lộ Thăng Long

Ngày 17/8, PV Báo Giao thông có mặt Km4 trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) và ghi nhận rác thải, đất đá thải đổ tràn 2 bên đường. Tương tự, tại Km 9+800 và Km 10+700 tuyến đường này (qua địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức), những đống rác thải đủ loại từ đất, cát, rác, bàn ghế cũ nát tràn xuống đường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Tổ trưởng sản xuất số 2, Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội thông tin: Từ đầu năm 2020, ngay cả trong thời gian cao điểm diễn ra dịch Covid-19, tình trạng đổ trộm chất thải, phân bùn bể phốt… trên tuyến đường này vẫn diễn ra và có chiều hướng gia tăng, nhiều nhất tại địa bàn phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm), xã An Khánh và xã Song Phương (huyện Hoài Đức).

“Phế thải đổ thành đống ven đường, tràn xuống đường đi và tràn ra cả diện tích ruộng canh tác của người dân. Khối lượng phế thải quá nhiều nên chúng tôi dọn không xuể”, ông Sơn vừa nói vừa chỉ vào đống phế thải ngổn ngang, nước gỉ chảy tràn ra đường và chảy cả xuống dòng sông bên cạnh, tạo váng đen đặc quánh trên bề mặt, bốc mùi hôi thối, khiến cây cối xung quanh đều ngả màu. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia: Có cảm giác tình báo Hàn Quốc chả biết gì về Triều Tiên

img
Ông Kim Jong Un

Báo Sputnik dẫn lời giáo sư Kim Dong Yup từ Đại học tổng hợp Kyungnam cho rằng, dữ liệu của tình báo Hàn Quốc về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chuyển giao bớt một phần quyền lực cho các phụ tá thân cận nhất, trong đó có người em gái Kim Yo Jong, là vô lý. Cần lưu ý rằng chuyên gia phê phán cụm từ mà trang báo Nga gọi là "quản lý theo ủy quyền", chỉ sự chuyển giao dường như đã bắt đầu ở Triều Tiên.

"Báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc gia về việc chuyển giao quyền lực, tình trạng căng thẳng từ ban lãnh đạo đất nước, nỗ lực trốn tránh trách nhiệm…, tất cả những điều đó đơn giản là phi lý. Có cảm giác là tình báo chẳng biết tí gì về Triều Tiên. Kết cục là vẫn như xưa nay, tình báo chỉ là nguồn cung cấp tin giả mạo", - chuyên gia Kim Dong Yup nhận định.

Ông Kim Dong Yup nhấn mạnh thêm rằng lãnh đạo mới của cơ quan tình báo Hàn Quốc Park Ji Won đã bộc lộ sự thiếu logic qua bản báo cáo. "Cần hiểu đúng điều này là ông Kim Jong Un đã bổ nhiệm nhân vật chịu trách nhiệm về một số lĩnh vực và xác định rõ vai trò của họ" - giáo sư Kim Dong Yup nói. Xem chi tiết tại đây

Nghi phạm khai bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để lừa người yêu cưới

img
Các nghi phạm tại cơ quan công an

Sáng nay (23/8), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, ngay trong đêm qua, sau khi phối hợp với công an tỉnh Tuyên Quang triệt phá thành công một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận 2 ngày gần đây khi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc khi đang cùng bố đi chơi công viên.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Bắc Ninh đã di lý đối tượng về Bắc Ninh để lấy lời khai, tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu (SN 1988, quê quán ở Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao bằng, tỉnh Cao Bằng), Thu đang cư trú cùng người yêu tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khai nhận: Mục đích bắt cóc cháu bé là vì “tình cảm cá nhân”.

Thu giải thích: “Hồi tháng 2 năm ngoái, tôi có yêu 1 người ở Tuyên Quang và mang bầu. Tôi có hứa với anh ấy rằng sẽ giữ đứa bé nhưng đã không giữ được. Bây giờ người yêu hỏi nên tôi bắt buộc phải bắt một đứa bé tầm tuổi đứa con của mình để dẫn đến gặp, lừa người yêu để cho bố mẹ người yêu đồng ý để cho chúng tôi tổ chức đám cưới”. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe container, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 22/8, trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Theo đó, thời điểm trên, xe container mang BKS: 51D - 314.47 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Nguyễn Thị Định hướng vào cảng Cát Lái. Khi tới giao lộ với đường C thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 78E1 - 022.72 do một người đàn ông khoảng 40 tuổi cầm lái đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe máy bị cuốn vào gầm, bị xe container ủi đi một đoạn dài. Người đàn ông ngã văng qua một bên, đập đầu xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy mắc kẹt dưới gầm trước xe container, thi thể nạn nhân nằm ngay bên cạnh, hiện trường nằm chắn giữa giao lộ khiến giao thông vào cảng Cát Lái ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ liền.

Đồng hương thầy Park tiếp tục gặp trắc trở tại Indonesia

img
HLV Shin Tae-yong tiếp tục bất đồng quan điểm về cách làm bóng đá với PSSI

HLV Shin Tae-yong và PSSI tiếp tục có những quan điểm, cách làm trái ngược nhau trong việc phát triển bóng đá Indonesia. Theo đó, bất đồng lần này giữa HLV Shin Tae-yong và LĐBĐ Indonesia (PSSI) bắt nguồn từ việc đội bóng xứ vạn đảo mới đây đã nhập tịch thành công 5 cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho World Cup U20 thế giới vào năm sau.

Đáng chú ý, điều này không hề nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của nhà cầm quân người Hàn Quốc. “Tôi muốn tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Indonesia, vì sự phát triển của bóng đá tại đây. Những cầu thủ không có gốc Indonesia, mà đơn thuần chỉ là cầu thủ nhập tịch hoàn không nằm trong kế hoạch của tôi”, HLV Shin Tae-yong nói với báo giới Indonesia.

Trái ngược với quan điểm của vị chiến lược gia sinh năm 1969, GĐKT Indra Sjafri cho rằng, ông Shin Tae-yong chưa có cuộc họp chính thức nào với PSSI để bàn về vấn đề này. “Chúng tôi đang tìm kiếm hậu duệ của những người có gốc gác Indonesia, hiện đang chơi bóng trên toàn thế giới. Liên quan đến vấn đề cầu thủ nhập tịch, cho đến nay, chúng tôi chưa có cuộc họp nào với HLV Shin Tae-yong, và cũng chưa nêu quan điểm chính thức”, cựu HLV U22 Indonesia khẳng định. Xem chi tiết tại đây

Rap Việt tìm được chỗ đứng sau hơn một thập kỷ

img
“Rap Việt” quy tụ những gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ như các rapper Binz, Rhymastic, Suboi, Justa Tee, Karik, Wowy

“Rap Việt” và “King Of Rap” có thể được coi là hai chương trình gây chú ý nhất nhì hiện nay. Đây là lần đầu tiên rap đường hoàng có chương trình riêng trên sóng truyền hình sau hàng chục năm du nhập vào Việt Nam.

Sau 3 tập lên sóng, “Rap Việt” đang là chương trình chiếm thế thượng phong khi lên sóng. Chương trình thường được phát sóng đồng thời trên nhiều nền tảng như kênh HTV2, ứng dụng VieON, Youtube và liên tiếp lập kỷ lục về số lượt xem.

Cụ thể, tập 2 thu hút hơn 576.000 lượt xem cùng lúc trên YouTube và tập 3 thiết lập kỷ lục mới khi có hơn 719.210 lượt xem cùng lúc. Đây là con số mà chưa có show truyền hình nào đạt được tính đến thời điểm này tại Việt Nam. Không chỉ trong thời điểm phát sóng, các tập của “Rap Việt” cũng liên tục giữ vị trí top Trending (thịnh hành) với hàng chục triệu lượt xem chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi các tập phát sóng được đăng tải. Hiện tại, 3 tập đầu đang lần lượt sở hữu số lượt xem là 22,5 triệu; 15,6 triệu và 10,8 triệu lượt xem sau hai ngày. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.