Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/9

23/09/2020, 09:29
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Đặng Phan Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Gia Lai

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 23/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vì sao chưa kỷ luật được Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai?

Sau hơn 2 tháng Ủy ban Kiểm tra Trung ương có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Đặng Phan Chung, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Gia Lai, đến nay ông Chung vẫn chưa bị kỷ luật về mặt chính quyền. Thông tin này được một lãnh đạo tỉnh Gia Lai xác nhận với PV vào ngày 22/9.

Trước ngày 24/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Phan Chung, do ông Chung đã can thiệp không đúng quy định vào hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo quy định tại khoản 6, điều 2, Quy định 102 của Bộ Chính trị về kỷ luật đảng viên vi phạm thì đảng viên bị thi hành kỷ luật về Đảng thì cấp ủy quản lý đảng viên đó phải kịp thời chỉ đạo hoặc đề nghị ngay các tổ chức Nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật về Đảng, phải xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể (nếu có) theo quy định của cơ quan Nhà nước và điều lệ của đoàn thể. Xem chi tiết tại đây

Ông Putin muốn cấp vaccine Covid-19 miễn phí cho nhân viên LHQ

img
Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị cung cấp miễn phí vaccine chống virus Corona chủng mới Sputnik V cho các nhân viên Liên Hợp Quốc (LHQ). Đây là tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga trong bài phát biểu của ông gửi đến kỳ họp thứ 75 của Đại hội đồng LHQ.

Theo Tổng thống Putin, Nga đã nhận được lời kêu gọi liên quan từ các nhân viên của tổ chức và sẽ không thờ ơ với nó. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng trong thời kỳ đại dịch, nhiều quốc gia đã giúp đỡ lẫn nhau một cách vị tha.

"Nhưng cũng có những trường hợp thiếu chủ nghĩa nhân văn, nếu bạn muốn, lòng tốt trong quan hệ giữa các nước, về mặt chính thức. Chúng tôi tin rằng thẩm quyền của Liên hợp quốc có thể góp phần củng cố và nâng cao vai trò của lòng nhân đạo, của con người trong quan hệ đa phương và song phương", - ông Putin nhấn mạnh đồng thời tiết lộ thêm rằng vaccine Sputnik V của Nga sẽ được cung cấp trên toàn cầu trong tương lai gần. Xem chi tiết tại đây

Vụ “Kỳ lạ không có bản cung vẫn nhận án tù”: Hủy án sơ thẩm, điều tra lại

img
Chị Trần Thị Thanh Hương trong lần gửi phản ánh tới Báo Giao thông về vụ việc

Báo Giao thông số ra ngày 13/6/2020 đăng bài “Kỳ lạ không có bản cung vẫn nhận án tù”, phản ánh vụ việc hy hữu giữa chị Trần Thị Thanh Hương và bà Nguyễn Thị Lan cùng ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có mâu thuẫn cãi chửi nhau. Chị Hương có hành vi ném phân lợn vào người bà Lan trước sự chứng kiến của nhiều người.

Vụ việc tưởng chừng chỉ dừng ở mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ có họ hàng, thì bất ngờ, ngày 18/5/2020, có người ném vào sân nhà chị Hương quyết định thi hành án 2 năm tù treo vì tội “Làm nhục người khác”. “Lúc đó, tôi mới bàng hoàng biết mình trở thành bị cáo. Tôi đâu hề được triệu tập để công an hỏi cung, lấy tờ khai? Phiên tòa xét xử lúc nào, tôi đâu có hay?”, chị Hương thắc mắc.

Đến ngày 16/4, TAND huyện Khoái Châu đưa vụ án nói trên ra xét xử. Bị cáo, bị hại, người làm chứng đều không có mặt tại phiên tòa. Trong bản án đều ghi nhận: Tại phiên tòa, bị cáo Hương cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt không lý do. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải, nữ tạp vụ khách sạn tử vong trong đêm

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 22/9, trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 54V4 - 2516 do ông Ngô Văn Hoàng (60 tuổi, ngụ phường 8, quận Gò Vấp) điều khiển, chở vợ là bà Lê Thị Hường (50 tuổi) ngồi sau, lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng chợ Cầu - chợ Hạnh Thông Tây. Khi tới giao lộ với Đường số 18 thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 51D - 218.72 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng ông Hoàng cùng phương tiện ngã văng ra đường, bà Hường bị xe tải kéo lê trên đường, tử vong tại chỗ; ông Hoàng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Tại hiện trường, xe máy nằm cách xe tải khoảng 15m, thi thể nạn nhân nằm bên bánh sau xe tải. Được biết, bà Hường làm tạp vụ cho một khách sạn ở quận Tân Bình. Sau giờ làm, ông Hoàng qua đón. Khi hai vợ chồng đang rẽ vào nhà ở Đường số 18 thì không may gặp nạn.

Khi sức mạnh của đội bóng nằm ở “đôi cánh”

img
Alexander Anorld (phải) và Andrew Robertson được đánh giá là bộ đôi hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại

Trong bóng đá hiện đại, vai trò của các hậu vệ cánh ngày một trở nên quan trọng. Bằng chứng là những đội bóng lớn đều phải sở hữu ít nhất hai cầu thủ chơi biên hiệu quả nếu muốn tranh chấp danh hiệu. Sau thất bại 1-3 trước Crystal Palace trong trận ra quân tại Ngoại hạng Anh, MU gần như tức tốc bắt tay vào việc đàm phán chiêu mộ hậu vệ cánh trái Alex Telles của Porto. HLV Ole Solskjaer dường như không còn kiên nhẫn với Luke Shaw, cái tên vốn chơi kém ổn định từ mùa trước.

Động thái của đội chủ sân Old Trafford cho thấy, vai trò của hậu vệ cánh trong bóng đá hiện đại rất quan trọng. Nói theo cách trực diện hơn, MU hiểu rằng, muốn cạnh tranh danh hiệu, họ buộc phải có thêm một hậu vệ cánh trái giỏi, bên cạnh Aaron Wan-Bissaka phía đối diện.

Đây là thực tế đã được chứng minh qua nhiều mùa giải gần đây. Những đội bóng mạnh thống trị các giải đấu hàng đầu châu Âu đều sở hữu ít nhất hai hậu vệ cánh đẳng cấp. Dễ dàng kể ra đây như Liverpool có Alexander Arnold - Andrew Robertson, Bayern Munich có Alphonso Davies - Benjamin Pavard/Joshua Kimmich, Real Madrid có Daniel Carvajal - Marcelo/Mendy, Juventus có Alex Sandro - Danilo… Xem chi tiết tại đây

Phản ứng khó ngờ của Hoa hậu Hong Kong về nghi án lộ ảnh nóng

img
Tạ Gia Di (bên phải) bị cho là cô gái trong bức ảnh khoả thân (bên trái) được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Theo HK01, ngày 21/9 (giờ địa phương), Hoa hậu Hong Kong 2020 Tạ Gia Di đã tham gia một chương trình truyền hình. Tại đây, cô nàng thẳng thắn chia sẻ về nghi án lộ ảnh khoả thân cách đây không lâu.

Cụ thể, Tạ Gia Di khẳng định: "Thời điểm đó, tôi không có được thân hình đẹp như cô gái trong ảnh. Cô ấy rõ ràng xinh xắn và có hình thể thon gọn. Tôi là người có suy nghĩ bảo thủ. Dù có đang hẹn hò, tôi cũng không chụp những bức ảnh kiểu như thế". Khi được hỏi thêm rằng Tạ Gia Di có dự định tìm bạn trai người Hong Kong không, người đẹp này khẳng định đặt công việc lên hàng đầu.

Trước đó, ngày 14/9, tờ On đưa tin, Tạ Gia Di bị cho là nhân vật chính trong bức ảnh cô gái khoả thân được lan truyền khắp mạng xã hội. Trong ảnh, cô gái này để ngực trần, cười rạng rỡ. Đáng nói, cô gái này còn có nụ cười khá giống với tân Hoa hậu Hong Kong. Trang báo xứ Trung còn cho biết thêm, bức ảnh được chụp cách đây 3 năm, Nankeng, Tai Po. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.